Nam thanh niên bơi ra Tháp Rùa lúc nửa đêm

Google News

(Kiến Thức) - Một nam thanh niên liều lĩnh bơi ra Tháp Rùa, bất chấp việc có thể bị bắt... nhưng đáng buồn là hành động này lại được nhiều người cổ vũ.

Một clip được quay trong đêm tại Hồ Gươm, Hà Nội ghi lại toàn bộ cuộc “du hí” bơi ra Tháp Rùa của một nam thanh niên đang gây xôn xao cộng đồng mạng trong ngày hôm nay (10/4). Chàng trai khoảng hơn 25 tuổi, đứng ở ven Hồ Gươm lúc đêm khuya, trình bày rằng anh rất tò mò không biết ngoài Tháp Rùa có gì, coi việc bơi ra Tháp Rùa là một việc rất muốn thực hiện trong cuộc đời mình.
Clip nam thanh niên bơi ra Tháp Rùa trong đêm:

Thể hiện sự khao khát mạnh mẽ hơn nữa, nam thanh niên khẳng định mình sẽ quyết tâm bơi ra Tháp Rùa, kể cả có bị cảnh sát, bảo vệ bắt giữ thì anh cũng không sợ. Đi cùng nam thanh niên này còn một người khác đứng quay phim. Sau phần giới thiệu, chào hỏi, nam thanh niên nói rằng anh không khuyến khích mọi người làm theo và bắt đầu cởi áo, cầm theo máy quay, bơi về phía Tháp Rùa.
Nam thanh nien boi ra Thap Rua luc nua dem
 Nam thanh niên khẳng định mình không sợ bất cứ điều gì, cởi áo lao xuống Hồ Gươm, quyết tâm bơi ra Tháp Rùa.
Vừa bơi vừa quay phim, chàng trai trẻ còn “tường thuật trực tiếp” quá trình "du hí" của mình. “Bơi vào giờ này thì cũng hơi lạnh nhưng mình không sợ đâu”, “Thật ra thì cũng nông, mình vẫn đang đi bộ được”, “Sắp đến nơi rồi”... chàng trai liên tục cập nhật tình hình, cảm nhận của mình trên chặng bơi ra Tháp Rùa.
Clip dài 4 phút này thực sự rất kích thích và gây quá nhiều sự tò mò. Chàng trai bơi ra đến Tháp Rùa, trèo lên và bắt đầu lia máy quay cho người xem thấy những góc nhìn tại nơi này. Đứng trong Tháp Rùa chàng trai thể hiện sự phấn khích của mình, ngắm nhìn con đường ven hồ và thuyết minh rất kỹ càng.
Nam thanh nien boi ra Thap Rua luc nua dem-Hinh-2
 Chàng trai vừa bơi vừa cầm theo máy quay, "tường thuật trực tiếp" về chuyến "du hí" của mình. 
Clip lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt và gây nên một cơn “bão chia sẻ” thực sự. Trên Youtube còn xuất hiện clip có đăng kèm một phần chia sẻ khá dài, được cho là của nam thanh niên bơi ra Tháp Rùa viết lại: “Phương châm của mình là điên trong giới hạn, tức là an toàn, không hại đến ai, không làm ảnh hưởng xấu tới bất kì ai và luôn ý thức được hậu quả. Ở thành phố Hà Nội bé xíu thì chắc còn mỗi cái Tháp Rùa là chưa đặt chân đến hầu như mọi nơi đã sục sạo hết cả lên rồi. Vậy là mọi thông tin về Tháp Rùa được loading trong đầu: ngày xưa thời bao cấp, thanh niên Hà Nội vẫn bơi lội tung tăng ở đây như thường. Thậm chí, còn câu cá, đạp vịt... vui như Hồ Tây bây giờ. Tháp Rùa từ thời tôi được cho là linh thiêng nhưng mấy hôm trước bất ngờ khi thấy có tour bằng thuyền đưa khách từ đền Ngọc Sơn ra Tháp lốn nhốn ồn ã. Vậy là Tháp Rùa là mục tiêu phù hợp, thú vị và không hại đến ai cả...”.
Nam thanh nien boi ra Thap Rua luc nua dem-Hinh-3
Phần chia sẻ gây nên nhiều tranh cãi trên mạng.  
Rất nhiều quan điểm, ý kiến trái chiều đã được cư dân mạng đưa ra để bình luận, phân tích việc làm của nam thanh niên này. Điều đáng nói là có rất nhiều người lại tỏ ra thích thú, thậm chí là dành lời khen ngợi cho anh chàng liều lĩnh dám bơi ra Tháp Rùa như: “dũng cảm, dám làm dám chịu”, “Quan trọng là bạn đã làm được điều bạn muốn và chẳng làm ảnh hưởng tới ai...”.
Song song đó cũng là số lượng lớn những bình luận chỉ trích, chửi mắng hay tố cáo hành động liều lĩnh này. Nickname Nam Bình bình luận trên Youtube: “Cứ chuẩn bị tinh thần lên phường đi bạn, Tháp Rùa là nơi cấm xâm phạm đấy! Cái gì cũng có luật lệ của nó, không phải cứ thích, cứ tò mò là đạp đổ hết những quy định đấy. Sẽ chẳng có ai được tính là ngoại lệ đâu! Anh bơi ra đó rồi nhỡ có chuyện gì rồi ai chịu trách nhiệm?”.
Cùng quan điểm trên, nickname Chandy Moon chỉ trích: “Rồi nối gót thanh niên này sẽ là cả lô cả lốc những đứa ‘trẻ trâu’ khác thi nhau bơi ra Tháp Rùa rồi cũng to mồm là ‘dám làm dám chịu, không làm ảnh hưởng đến ai’! Cũng chẳng hiểu tại sao lại có người khen ngợi hành động này! Tò mò, thích khám phá thì cũng phải có chừng mực”.
T.A

>> xem thêm

Bình luận(0)