Mẫu trẻ lên mạng tố hàng loạt “nhiếp ảnh gia rởm”

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái trẻ gây xôn xao khi chỉ đích danh, cung cấp cả trang Facebook của những "nhiếp ảnh gia" bị cô "tố" có hành động khiếm nhã với mình. 

Chiều qua, thành viên nhiều diễn đàn, fanpage về nhiếp ảnh, giao lưu giữa người mẫu và nhiếp ảnh gia "giật mình" với bài đăng của một cô người mẫu ảnh trẻ, "vạch mặt" hàng loạt người được gọi là "nhiếp ảnh gia rởm" với cách làm việc rất khó chấp nhận. 
Trên trang cá nhân của mình, cô gái trẻ có nickname N.T.T liệt kê một loạt đường link dẫn đến trang cá nhân của các phó nháy từng chụp ảnh cho cô. Nhưng sau một quá trình làm việc, N.T.T phát hiện ra những phó nháy này có nhiều "ý đồ đen tối" khi đi chụp ảnh cộng thêm cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, nên cô gái đã dành thời gian nhiều tháng, tổng hợp những nhân vật này thành một danh sách và đăng lên mạng "vạch mặt". 
Bài đăng liệt kê một loạt "nhiếp ảnh gia rởm" mà cô mẫu trẻ chia sẻ lên trang cá nhân... 
 Status "tố cáo" của N.T.T đang nhận được gần 2.000 lượt like và 500 lượt share. 
Trong danh sách mà N.T.T cung cấp, có không ít phó nháy (photographer) khá có tiếng trên cộng đồng mạng Việt với những bộ hình cá tính. Tuy nhiên xuất hiện trong danh sách của N, họ bị phản ánh với nhiều lỗi như "chụp xong không trả hình", "trả hình không tử tế, chỉ trả qua Facebook, không trả qua mail"...
Thậm chí còn có phó nháy bị cô gái trẻ tố cáo thẳng thừng là có nhiều hành động, lời nói gạ gẫm mẫu chụp ảnh "mát mẻ". Có người còn bị gán là "yêu râu xanh", bị tố cáo là có hành động bỉ ổi, khiếm nhã với mẫu khi đi chụp hình. 
Cô gái hiện tại vẫn tiếp tục cung cấp thêm những bằng chứng để tố cáo những "nhiếp ảnh gia rởm" này, thậm chí tiết lộ cả những đoạn hội thoại, tranh cãi giữa cô và những "nhiếp ảnh gia rởm" có ý trách móc, hằn học khi bị tố cáo. 
Vụ việc trên gây xôn xao trên nhiều diễn đàn, fanpage lớn nhỏ về nhiếp ảnh, châm ngòi cho nhiều cuộc tranh cãi, bình luận về chủ đề "nhiếp ảnh gia" và mẫu ảnh. Nickname Phú PP bình luận trên một diễn đàn nhiếp ảnh: "Thật ra việc chụp và trả hình đôi khi cũng có khá nhiều điều phức tạp, khó nói. Có nhiều người chụp ảnh họ chỉ muốn trả cho mẫu những tấm hình mà bản thân họ cảm thấy đẹp và ưng ý nhất, họ không muốn trả những tấm hình không đẹp vì lo sợ bị mẫu đánh giá tay nghề... nên việc chậm trễ có thể xảy ra và cần sự thông cảm. Còn lại mình đồng ý có nhiều thể loại chụp ảnh bây giờ luôn nhận mình là 'nhiếp ảnh gia' nhưng cứ thấy mẫu xinh là gạ gẫm, tán tỉnh, rủ chụp ảnh hở hang để lợi dụng". 
 Một bức ảnh của nhân vật "tố" các "nhiếp ảnh gia rởm". 
Nickname Mạnh Vũ Nguyễn bình luận: "Ở cái thời mà rất nhiều cô gái xinh đẹp mê chụp ảnh thì những kiểu 'nhiếp ảnh gia' tự phong cũng xuất hiện càng nhiều. Có vẻ như cái danh xưng này đã bị sử dụng quá dễ dãi rồi. Chuyện 'nhiếp ảnh gia rởm' gạ gẫm, tán tỉnh mẫu thời gian qua được nhắc đến nhiều lần rồi. Chủ yếu đấy là những kẻ không rạch ròi giữa việc làm nghệ thuật và những thú vui tầm thường, bệnh hoạn. Điều này gây bức xúc cho những nhiếp ảnh gia chân chính, bị vơ đũa cả nắm". 
Nickname Hòa Vân nêu quan điểm: "Tố nhau thế này cũng có hay ho gì? Thiếu gì những cô mẫu chỉ thích chụp free, được khen xinh đẹp là sướng rơn, liếc mắt đưa tình, tán tỉnh chơi bời lăng nhăng? Người làm ảnh rất cần cảm hứng, thời gian và gần đây nhiếp ảnh gia xuất hiện nhiều nhưng chủ yếu là người nghiệp dư nên họ chưa quen với áp lực trả hình nhanh và đúng thời hạn. Còn chuyện nhiếp ảnh gia rởm sờ mó, thậm chí cưỡng bức mẫu ảnh mình xin không bàn... đấy là những đối tượng kiểu khác, cứ núp bóng người làm việc nghệ thuật, tranh thủ giở trò bẩn thỉu". 
Tâm An

Bình luận(8)

Minh Hiền

Dung Mai

Có một cô bạn đi làm nghề này, may là không bị tình trạng như trên mà cũng kiếm kha khá...

Minh Hiền

Tram Anh

Nếu đúng thì vi phạm đạo đức nghề nghiệp, nên bị tố là đúng rồi.

Minh Hiền

Lan Pham

Làm nghề người mẫu cũng không phải đơn giản, tuy nhiều tiền nhưng cũng nhiều oan trái. Có mới vào bị lợi dụng đánh mất bản thân mà ..:(

Minh Hiền

Nhung Lan

Bị tố kiểu này thì mất khách rồi, làm gì thì cũng phải để người ta nể chứ...!!

Minh Hiền

Quyet Lun

Nhiếp ảnh gia chắc toàn tự đi chụp choẹt rồi tự phong cho cái mác nhiếp ảnh gia, mà chả qua đào tạo gì cả. Đến nản thôi

Minh Hiền

Lien

Ghi rõ cả facebook cơ ak, thế thì mất đường làm ăn rồi, nhục nhá.

Minh Hiền

Mèo Mập

Người ta làm mẫu ảnh chứ có phải là hạng người hư hỏng gì đâu, mấy ông này bị bệnh chứ không phải "nhiếp ảnh gia", làm ô uế nghệ thuật, bỏ máy đi chăn trâu đi =.=

Minh Hiền

Mr.Luc

Hài, cô này cũng đâu có vừa. Ít nhất thì cũng khoe thân cho ngần ngày người rồi mà :3