Khách Tây chặn đầu phản đối ô tô đi sai làn ở TQ

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh ông Tây dựng xe đạp chắn ngang đầu ô tô cố ý đi sai làn đường ở Bắc Kinh đang khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

Theo SCMP, chiều hôm 15/11 trên đoạn đường Yaojiayuan ở Bắc Kinh, Trung Quốc, một người đàn ông nước ngoài đã bất chấp nguy hiểm, dựng chiếc xe đạp của mình chắn ngang đầu một chiếc ô tô và đứng nghiêm nghị yêu cầu tài xế điều khiển xe đi đúng phần đường.
Hình ảnh ông Tây dũng cảm được chụp lại và chia sẻ trên Weibo với hơn 40 nghìn lượt hưởng ứng. Được biết ông Tây trong ảnh là một vị khách đang sinh sống và làm việc tại Bắc Kinh, vì quá bức xúc việc ô tô ngang nhiên đi vào làn đường dành cho xe đạp, người đi bộ mà ông Tây quyết định phản đối.
 Ông Tây dũng cảm dùng xe đạp chặn đầu xế sang, yêu cầu tài xế phải đi đúng làn đường của mình.
Được biết ông Tây nghiêm nghị, dứt khoát đến mức đã yêu cầu được tài xế lùi xe xuống một đoạn khá dài. Ông Tây yêu cầu tài xế nhanh chóng rời xe khỏi làn đường trong để tránh cảnh tắc đường vào những người khác có thể di chuyển nhanh hơn mà không sợ bị tai nạn.
Cũng theo SCMP, được biết thành phố Bắc Kinh hiện nay đang có quá nhiều ô tô. Nhiều tuyến đường bị ùn tắc, di chuyển rất khó khăn, thậm chí làn đường dành cho người đi xe đạp cũng bị các tài xế ô tô chiếm dụng. Vì quá bức xúc với ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông nên ông đã quyết định phải lên tiếng và có phản ứng.
Bức ảnh chụp ông Tây sau khi chia sẻ lên mạng đã thu hút rất nhiều người vào bình phẩm. Phần đông đều ủng hộ việc làm của ông Tây bởi thực sự ít ai có thể lên tiếng trong tình huống ô tô đã đi sai làn đường, hơn nữa ông Tây lại có thái độ rất cương quyết khiến nhiều người nể phục.
 Bức ảnh về ông Tây chặn ô tô có được gần 50 nghìn lượt thích trên mạng xã hội Trung Quốc. 
Nickname Chao Maey bày tỏ: “Tôi bị ấn tượng với thái độ cương quyết của người đàn ông đó. Tôi hi vọng mọi người dân Trung Quốc đều nên học tập hành động này để bảo vệ cho chính mình và cả những người khác”. Nickname Wu Bao Lien bình luận: “Chiếc xe đi thật ngang ngược, dám đi một mình trong phần đường dành cho xe đạp. Làn đường bé tí vậy chẳng nhẽ họ lại không sợ sẽ gây tai nạn.
Tắc đường là vấn đề không còn xa lạ với người dân Bắc Kinh, Trung Quốc. Được biết Chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng đã từng quảng bá, tích cực cổ động phong trào đi xe đạp như một giải pháp hữu hiệu cho giao thông thành phố. Năm 2010, họ đã tuyên bố, trong năm sau, kỳ vọng có khoảng một phần tư dân số chuyển qua dùng xe đạp làm phương tiện chính để đi lại. Tuy nhiên, đến nay, người dân Bắc Kinh vẫn phải hàng ngày chống chọi với nạn tắc đường.
T.A (tổng hợp)

Bình luận(0)