Câu chuyện nhỏ nhưng ý nghĩa về tài xế không tham của rơi

Google News

(Kiến Thức) - Tài xế taxi không tham của rơi, gọi điện cho người đánh rơi ví trên xe để trả lại 4 triệu và cũng quyết không nhận tiền cảm tạ. 

Câu chuyện về một tài xế tốt bụng tên Nhuận đang được cư dân mạng, các thành viên diễn đàn Otofun chia sẻ cùng với sự cảm phục rất lớn. Tài xế taxi theo nhiều ý kiến của cư dân mạng là một tấm gương người tốt, có văn hóa xứng đáng nhận những lời khen ngợi. 
Thành viên mạng có nickname Bùi Quang Anh chia sẻ: “Hôm qua vợ em đi taxi từ nhà đến công ty, rơi mất ví trong xe, sau đó nhà em lại có việc đi xa, vợ em vẫn đinh ninh là ví ở trong túi… Đến hôm nay anh tài xế taxi gọi cho vợ em thông báo là nhặt được ví trong xe lúc dọn dẹp. Trong ví có hơn 4 triệu đồng, 1 thẻ Visa, 1 thẻ Master CMT, bằng lái. Nhà em thì đang ở xa, anh tài xế thì vợ bị gãy tay nên phải về quê, thế là anh ấy gửi lại ví cho em gái, em thì nhờ anh trai đến lấy hộ. Khi lấy ví còn nguyên mọi thứ, ông anh vợ em gửi 1 triệu để cám ơn (vợ em nhờ), nhưng em gái anh tài xế nhất định không lấy vì anh trai đã dặn là không được lấy”.
Cau chuyen nho nhung y nghia ve tai xe khong tham cua roi
 Câu chuyện về tài xế taxi tốt bụng, quyết trả lại tiền cho người đánh rơi của anh Bùi Quang Anh được rất nhiều bè bạn, cư dân mạng quan tâm.
Anh Quang Anh còn tỏ ra rất cảm kích và chia sẻ thêm: “Đúng là vẫn còn những người tốt. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng em tin ông trời sẽ không phụ lòng những người tốt như anh tài xế ấy. Chúc vợ anh mau khỏe và một lần nữa xin chân thành cảm ơn”.
Chuyện về hành xử của những tài xế taxi từ lâu đã trở thành đề tài được bàn luận nhiều trên các trang mạng xã hội, fanpage về ô tô, xe máy. Việc làm của anh tài xế tên Nhuận trong câu chuyện anh Quang Anh chia sẻ thực sự rất đáng cảm kích, khi chưa cần khách gọi điện thoại đến tổng đài để tìm đồ thất lạc, anh Nhuận đã chủ động liên lạc với khách thông qua các số điện thoại in trong các giấy tờ trong chiếc vị đánh rơi trên xe. Anh Nhuận cũng được xem là rất chân thành khi vừa trả lại nguyên vẹn mọi thứ, vừa quyết không nhận tiền cảm tạ. 
Cau chuyen nho nhung y nghia ve tai xe khong tham cua roi-Hinh-2
Bình luận thể hiện sự cảm kích của cư dân mạng về tấm gương tài xế chân thành, tốt bụng. 
Theo tìm hiểu được biết, anh Nhuận là tài xế taxi của hãng taxi T.C. Câu chuyện của anh Quang Anh kể lại được hơn 1000 nghìn cười chia sẻ cùng rất nhiều bình luận thể hiện sự cảm kích. Nicknam Minh Tuan Tu bình luận trên Vitalk: "Hãy nhìn tấm gương này nhé, cuộc sống còn những con người như anh Nhuận thì cuộc sống vẫn tươi đẹp, chúc anh mạnh khỏe và hạnh phúc". Nickname Ngọc Ánh bình luận: "Hiếm có ai như anh tài này, chủ động tìm khách để trả... Thực ra nếu khách điện lên tổng đài của hãng taxi thì cũng có thể tìm lại được, nhưng thật sự mình cảm thấy anh tài xế này chân thành, tốt bụng quá. Nhà đang có chuyện, vợ bị ốm mà vẫn không ham tiền của nhặt được. Rất cám ơn anh ạ!". 
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)