Vữa trần lớp học ĐH Hà Nội sập trúng đầu 3 nữ SV

Google News

(Kiến Thức) - Mảng vữa rộng khoảng 1m2, ở phòng học 714, trường ĐH Hà Nội bất ngờ sập xuống đầu 3 sinh viên khiến 1 em nhập viện cấp cứu.

Theo phản anh của một số sinh viên Khóa 12, lớp tiếng Hàn, vào khoảng 13h30 ngày 6/4, tại lớp học 714, tòa nhà C của trường ĐH Hà Nội thuộc quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, khi các em đang học thì một mảng vữa rộng khoảng 1m2, bất ngờ sập xuống đầu, vai, người ... 3 sinh viên, khiến 1 nữ sinh viên phải nhập viện cấp cứu.
Vua tran lop hoc DH Ha Noi sap trung dau 3 nu SV
Tòa nhà nơi xảy ra sự cố với sập vữa trần lớp học, khiến 1 sinh viên nhập viện.
Hiện, khu vực mảng vữa rơi xuống đầu các sinh viên cạnh cửa ra vào tại phòng học 714 rộng khoảng 3-4m2 đang được 2 công nhân sửa chữa.
Đang điều trị tại BV Tuệ Tĩnh, em Nguyễn Thùy Linh (22 tuổi, sinh viên năm thứ 3, Khóa 12, lớp tiếng Hàn, quê ở Hải Dương, nạn nhân trong vụ vữa trần lớp học sập xuống đầu) cho biết: “Khi bọn em vào học được khoảng 30 phút, bất ngờ vữa trần phòng học ngay chỗ em ngồi rơi xuống. Ngoài em còn 2 bạn khác cũng bị thương nhẹ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, em được các bạn cùng thầy cô đưa xuống phòng y tế của trường sơ cứu rồi chuyển vào bệnh viện".
Vua tran lop hoc DH Ha Noi sap trung dau 3 nu SV-Hinh-2
Mảng vữa rơi xuống đầu em Linh và 2 em khác.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Hoàng Anh Hưng, quyền Trưởng phòng Quản trị -Trường ĐH Hà Nội xác nhận: “Khi xảy ra sự cố, trong phòng học có khoảng 20 sinh viên và một giảng viên của nhà trường. Khi đưa vào bệnh viện, em Linh hoàn toàn tỉnh táo, không bị hốt hoảng. Mảng vữa rộng khoảng 1m2, rơi xuống đầu em Linh và 2 em khác, nhưng có mình nữ sinh này bị thương nặng còn 2 em khác bị thương nhẹ, đã đi học trở. Đầu em Linh bị mảng vữa rơi trúng rách khoảng 7cm, phải khâu hơn 10 mũi”.
Vua tran lop hoc DH Ha Noi sap trung dau 3 nu SV-Hinh-3
Sinh viên Nguyễn Thùy Linh đang điều trị tại BV Tuệ Tĩnh.
Ông Hưng cho biết, tòa nhà C cao 9 tầng được khởi công từ năm 2003 và đi vào sử dụng năm 2006. Về nguyên nhân khiến mảng vữa rơi ông Hưng cho rằng có thể do lớp học nằm sát khe lún (cạnh tòa 6 tầng –PV).
"Nhà trường đã chuẩn bị khắc phục, nhưng chưa phát hiện kịp thì xảy ra sự cố. Hiện, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra toàn bộ lớp học của các tòa nhà, để tiến hành sửa chữa", ông Hưng nói.
Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)