Tại các nhánh lên, xuống của tuyến đường cao tốc trên cao đường Vành đai 3 (Hà Nội) đang có những tấm biển báo hạn chế tốc độ 35 km/h. Ảnh: Một Thế Giới.Nhiều tuyến đường khác cũng có biển báo hạn chế tốc độ ở mức 25 - 30 - 35km/h. Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ, việc cắm những biển báo này là không hợp lý. "Toàn bộ biển báo trên các tuyến đường bình thường hạn chế tốc độ dưới 40km/h sẽ thay thế hết, tốc độ này thậm chí còn gây nguy hiểm và không đảm bảo an toàn lưu thông, ngoại trừ các tuyến đường thuộc công trường đang thi công thì phải cắm biển 20-30km/h", ông Huyện tuyên bố. Ảnh: Đường bộ VN. Trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Bình Nguyên (Bình Sơn - Quảng Ngãi) có 2 biển báo giảm tốc độ từ 60km/h (ảnh trên) xuống còn 40km/h (ảnh dưới) chỉ cách nhau 60m khiến lái xe phải giảm phanh đột ngột, dễ gây tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ.Biển báo hạn chế tốc độ 40km/h trên quốc lộ 1, đoạn đi qua huyện Bình Chánh, TP HCM. Nhiều tài xế cho rằng xe chạy trên quốc lộ 1 phải được chạy với tốc độ cao hơn. Ngoài những biển báo có nội dung bất hợp lý mà nói theo cách của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng là "lăng nhăng", việc có quá nhiều biển báo trên một đoạn đường cũng gây rối mắt, làm xấu mỹ quan đô thị và đánh bẫy người đi đường, cần phải dẹp bỏ. Trong ảnh là 1 đoạn trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) chỉ hơn 100m mà có tới 14 biển báo giao thông. Biển cấm xe tải chi chít chữ làm rối mắt tài xế. Nếu lưu thông với vận tốc thông thường, họ sẽ không kịp đọc hết nội dụng dài loằng ngoằng của tấm biển này. Biển báo tại lộ Võ Văn Kiệt (TP HCM) cho thấy xe máy vừa được phép đi thẳng, vừa được rẽ phải. Nhưng theo phản ánh của một số người dân trước đó, khi xe máy rẽ phải thì lại bị cho là chạy lấn tuyến và bị xử phạt.
Tại các nhánh lên, xuống của tuyến đường cao tốc trên cao đường Vành đai 3 (Hà Nội) đang có những tấm biển báo hạn chế tốc độ 35 km/h. Ảnh: Một Thế Giới.
Nhiều tuyến đường khác cũng có biển báo hạn chế tốc độ ở mức 25 - 30 - 35km/h. Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ, việc cắm những biển báo này là không hợp lý.
"Toàn bộ biển báo trên các tuyến đường bình thường hạn chế tốc độ dưới 40km/h sẽ thay thế hết, tốc độ này thậm chí còn gây nguy hiểm và không đảm bảo an toàn lưu thông, ngoại trừ các tuyến đường thuộc công trường đang thi công thì phải cắm biển 20-30km/h", ông Huyện tuyên bố. Ảnh: Đường bộ VN.
Trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Bình Nguyên (Bình Sơn - Quảng Ngãi) có 2 biển báo giảm tốc độ từ 60km/h (ảnh trên) xuống còn 40km/h (ảnh dưới) chỉ cách nhau 60m khiến lái xe phải giảm phanh đột ngột, dễ gây tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Biển báo hạn chế tốc độ 40km/h trên quốc lộ 1, đoạn đi qua huyện Bình Chánh, TP HCM. Nhiều tài xế cho rằng xe chạy trên quốc lộ 1 phải được chạy với tốc độ cao hơn.
Ngoài những biển báo có nội dung bất hợp lý mà nói theo cách của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng là "lăng nhăng", việc có quá nhiều biển báo trên một đoạn đường cũng gây rối mắt, làm xấu mỹ quan đô thị và đánh bẫy người đi đường, cần phải dẹp bỏ. Trong ảnh là 1 đoạn trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) chỉ hơn 100m mà có tới 14 biển báo giao thông.
Biển cấm xe tải chi chít chữ làm rối mắt tài xế. Nếu lưu thông với vận tốc thông thường, họ sẽ không kịp đọc hết nội dụng dài loằng ngoằng của tấm biển này.
Biển báo tại lộ Võ Văn Kiệt (TP HCM) cho thấy xe máy vừa được phép đi thẳng, vừa được rẽ phải. Nhưng theo phản ánh của một số người dân trước đó, khi xe máy rẽ phải thì lại bị cho là chạy lấn tuyến và bị xử phạt.