Người Hà Nội rủ nhau tắm 'tiên' giữa bãi sông Hồng trong giá rét dưới 13 độ

Google News

Giữa cái lạnh như cắt da cắt thịt, thậm chí khi nền nhiệt độ xuống dưới 13 độ C, nhiều người dân Hà Nội vẫn duy trì thói quen tắm 'tiên' ở sông Hồng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên nhiệt độ toàn miền Bắc giảm mạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ.
Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều tối 10/1, dù nhiệt độ giảm sâu kèm trời mưa phùn nhưng một số người đàn ông tại Thủ đô Hà Nội vẫn ra giữa sông Hồng, đoạn bãi giữa sông Hồng gần chân cầu Long Biên để tắm "tiên".
Nguoi Ha Noi ru nhau tam 'tien' giua bai song Hong trong gia ret duoi 13 do
Từ lâu, khu vực bãi giữa sông Hồng ngay dưới chân cầu Long Biên được nhiều người biết đến vì thường xuyên có người đến tham gia bơi lội hoặc tắm "nude" bất kể ngày nắng nóng hay lạnh thấu xương 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Hùng cho biết, ông đã tắm ở đây từ hơn 10 năm nay. "Ngày nắng thì có hàng trăm người đến đây, còn những ngày lạnh, nhiệt độ thấp chỉ có 20-30 người duy trì tắm thường xuyên.
Hôm nay lạnh nhưng chúng tôi bơi lội ở đây đã thành thói quen để rèn luyện sức khỏe. Những ngày này, chúng tôi khởi động chút rồi xuống tắm vẫn cảm thấy bình thường vì đã quá quen rồi", ông Hùng nói.
Theo kinh nghiệm của ông Hùng, những người chưa tắm quen thì phải khởi động kỹ như đá cầu trên bờ, lên xà đơn... để khi xuống nước không bị chuột rút.
Một số người đến bơi cũng cho biết, khi ở trên bờ lạnh nhưng xuống sông nước ấm hơn nhiệt độ trên bề mặt nước nên không cảm thấy quá lạnh. Đa số những người dân đến đây đều "nghiện bơi", trời càng rét thì họ càng cảm thấy thích.
Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại bãi tắm sông Hồng chiều 10/1:
Nguoi Ha Noi ru nhau tam 'tien' giua bai song Hong trong gia ret duoi 13 do-Hinh-2
Những động tác làm nóng cơ thể khi vừa xuống dưới nước 

Nguoi Ha Noi ru nhau tam 'tien' giua bai song Hong trong gia ret duoi 13 do-Hinh-3
Những người đến đây bơi đa số ở độ tuổi từ 40-70 

Nguoi Ha Noi ru nhau tam 'tien' giua bai song Hong trong gia ret duoi 13 do-Hinh-4
Trước khi xuống nước, họ sẽ có những bài tập khởi động như tập xà, đá cầu. Sau khi khởi động, người đàn ông lao mình xuống nước 

Nguoi Ha Noi ru nhau tam 'tien' giua bai song Hong trong gia ret duoi 13 do-Hinh-5
"Tùy vào sở thích của mỗi người, có người chỉ nhảy xuống nước 5 phút nhưng có người bơi cả tiếng vẫn chưa thấy đủ", anh Dương cho biết.

Nguoi Ha Noi ru nhau tam 'tien' giua bai song Hong trong gia ret duoi 13 do-Hinh-6
 Theo kinh nghiệm của những người bơi nhiều năm tại đây, việc này như một thói quen khó bỏ, ai cũng bị "nghiện bơi" nên có rét mấy cũng không sợ.  

Nguoi Ha Noi ru nhau tam 'tien' giua bai song Hong trong gia ret duoi 13 do-Hinh-7
Càng về chiều tối, nhiệt độ càng giảm sâu nhưng nhiều người vẫn tiếp tục đến bãi tắm để ngâm mình trong dòng nước 

Theo Đinh Huy - Clip: Kingpro/ Gia đình và xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)