Nghi án xe CA đâm xe người dân: Xót xa gia cảnh nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Con của Phương mới sinh chưa đầy tháng, chưa tỏ rõ mặt cha thì Phương gặp tai nạn, ra đi trong sự nuối tiếc của gia đình và người dân.

Để làm rõ những thông tin liên quan đến vụ tai nạn xảy ra vào tối 25/9khiến nạn nhân Nguyễn Văn Phương tử vong, hai cán bộ công an bị thương nặng, PV Kiến Thức đã tìm đến nhà  anh Phương tại thôn Bình Lục Thượng, xã Hồng Phong, Đông Triều Quảng Ninh. Căn nhà mới xây chưa sơn trát khói hương nghi ngút, người thân anh Phương chưa ngớt đau lòng trước cái chết bất thường của anh. Ngồi bên di ảnh, bà Nguyễn Thị Hằng, mẹ nạn nhân nước mắt lưng tròng khi kẻ đầu bạc phải tiễn người đầu xanh. Nhiều khi bà khóc ngất, nói không thành tiếng.
Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn.
Kể lại với PV Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Hằng cho biết, bà nhận tin con chết quá bất ngờ. “Tối hôm đó, khi tôi đang bế đứa con mới lọt lòng chưa đầy 1 tháng của Phương thì bất ngờ có người điện thoại đến số máy của gia đình bảo gặp tôi có việc gấp. Khi tôi nghe máy thì đó là bạn tôi, giọng bạn khá gấp gáp trên điện thoại" “Phương bị tai nạn tử vong tại thị trấn Đông Triều rồi, bạn ra xem sao”. Nghe đến đây chân tay tôi như rụng rời, tôi không tin đó là sự thật, bởi bình thường Phương là người cẩn thận nên đi xe chưa từng đi ngang rẽ dọc mà không quan sát, nên không hiểu vì sao lại xảy ra nông nỗi như thế này”, bà Hằng cho biết.
“Khi hai vợ chồng tôi ra đến khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thì con tôi đã được đưa đi cấp cứu. Hiện trường chỉ còn vết máu trên đường. Khi thấy gia đình đến, người dân kéo đến rất đông. Nhiều người cho biết, họ đã tận mắt chứng kiến xe cán bộ công an phóng với tốc độ cao, sau đó đâm vào xe của Phương. Có người còn cho biết, khi bị đâm, Phương vẫn gắng gượng trách móc cán bộ công an: “Xe tôi đi sát lề đường, sao lại còn đâm phải tôi”. Cú va chạm làm xe Phương bắn ra hơn chục mét, hai công an cũng bị thương và phải đi cấp cứu".
"Theo bệnh án bệnh viện, nguyên nhân Phương tử vong do bị nát gan, dập phổi, vỡ mật, gãy xương do tốc độ của xe tông vào quá mạnh. Do người dân bức xúc trước cái chết của Phương nên trong tang lễ Phương, họ kéo đến rất đông để chia buồn cùng gia đình, dù đa số họ đều là người xa lạ chưa từng quen biết với Phương. Đặc biệt trong những người đến viếng Phương, có cả gia đình chiến sĩ Chinh, người đã lái xe và va chạm với xe của Phương”, bà Hằng cho hay.
Vừa bế đứa cháu mồ côi chưa đầy một tháng tuổi, bà Hằng vừa khóc nghẹn tâm sự: “Phương là đứa con hiền lành của gia đình. Ngày nào cũng dậy sớm đi làm thợ xây đến 5 giờ tối mới về. Căn nhà này cũng một mình Phương xây dựng để vợ chồng con cái có chỗ ở tươm tất. Mới sinh con được chưa đầy một tháng, con còn chưa biết gì, giờ bố nó chết như thế, mẹ con nó sẽ khổ. Bản thân tôi đau lòng vì kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh”, bà Hằng rớm nước mắt.
 Di ảnh nạn nhân Phương.
Theo gia đình anh Phương, họ mong muốn công an tỉnh Quảng Ninh sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn để nạn nhân được nhắm mắt xuôi tay nơi chín suối. Ở diễn biến khác, hiện hai cán bộ công an vẫn được cấp cứu trong bệnh viện. Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ tai nạn trên.
Như Kiến Thức đã đưa tin, vào 20h tối 25/9, khi hai cán bộ công an tuần tra Đông Triều là Bùi Duy Chinh và Phạm Ngọc Chung đi mô tô đã va chạm với mô tô của anh Nguyễn Văn Phương tại Km 52+500 Quốc lộ 18A hướng thị trấn Đông Triều đi thị trấn Sao Đỏ. Anh Nguyễn Văn Phương bị thương tích nặng và tử vong trong quá trình cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, Uông Bí. Cán bộ công an Bùi Duy Chinh bị thương tích gãy xương cùng cụt, rách hậu môn. Chiến sĩ Chung bị gãy 1/3 xương cánh tay trái và nhiều thương tích phần mềm.
Vụ việc đang được công an tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)