Chương trình “Lan tỏa điều tử tế” vinh danh 5 cá nhân xuất sắc

Google News

5 cá nhân xuất sắc được bình chọn và nhận giải thưởng của chương trình “Lan tỏa điều tử tế”- Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam do Báo Thanh Niên tổ chức.

Lễ vinh danh 5 cá nhân xuất sắc chương trình “Lan tỏa điều tử tế”- Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam do báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty LG Việt Nam tổ chức được diễn ra tại Hà Nội sáng 12/7. 
Tham dự sự kiện có đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, lãnh đạo Cục Báo chí, Vụ Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn… Cùng Hội đồng cố vấn: Nhà sử học Dương Trung Quốc, Nghệ sỹ Nhân dân Trọng Trinh, Nhà thơ Trần Đăng Khoa và đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo đài.
Chuong trinh “Lan toa dieu tu te” vinh danh 5 ca nhan xuat sac
Các cá nhân được vinh danh chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức, các đại biểu, khách mời tham dự chương trình. 
5 nhân vật đầu tiên được vinh danh gồm:
Đại úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai. Đại úy Thái Ngô Hiếu đã có hành động dũng cảm cứu 4 người đang bị đuối nước, được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương dũng cảm ngày 13/4/2022. Anh Chu Quang Sao (xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) - “người hùng” đã cứu bé gái bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết đưa vào bờ an toàn. Em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D Trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã không sợ hiểm nguy, xả thân cứu người. Anh Lê Trường Hải, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia trên 100 vụ bắt trộm, cướp cùng các anh em khác mang lại sự bình yên cho cộng đồng. Anh Trung Văn Nam (34 tuổi, quê ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa; ngụ tại huyện Thường Tín, Hà Nội) đã có hành động dũng cảm xông vào giặc lửa cứu sống bé gái 14 tuổi vào trưa ngày 12/1 ở Hà Nội.
Chuong trinh “Lan toa dieu tu te” vinh danh 5 ca nhan xuat sac-Hinh-2
5 cá nhân xuất sắc được vinh danh. 
Chương trình nhằm mục đích lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, động viên, khích lệ, biểu dương kịp thời những cá nhân có hành động dũng cảm, việc làm tử tế với nghĩa cử cao đẹp mang lại lợi ích cho cộng đồng. Chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam, mang ý nghĩa xã hội với tính nhân văn sâu sắc, truyền tải thông điệp sống đẹp, sống tích cực, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng…
“Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam cũng là dự án mà báo Thanh Niên và LG Việt Nam dự kiến triển khai với chuỗi hoạt động kéo dài từ tháng 7 đến cuối năm 2022. Khởi động cho chương trình này là Lễ vinh danh 5 gương mặt tiêu biểu đầu tiên đến từ mọi miền đất nước được Ban tổ chức bình chọn trao giải ngày 12/7. Vào các giai đoạn tiếp theo của chương trình báo Thanh Niên và LG Việt Nam tiếp tục lựa chọn và tôn vinh những cá nhân, tập thể là những tấm gương sáng trong cuộc sống đời thường.
Chuong trinh “Lan toa dieu tu te” vinh danh 5 ca nhan xuat sac
Các cá nhân xuất sắc giao lưu tại chương trình “Lan tỏa điều tử tế”- Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam.
 
Tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập báo Thanh Niên chia sẻ: “Không phải chỉ đến khi tổ chức chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam, báo Thanh Niên mới bắt đầu nghĩ đến việc tôn vinh những cá nhân, tập thể có việc làm hữu ích với cộng đồng, có những đóng góp thiết thực cho xã hội. Nhiều năm qua, báo Thanh Niên đã có rất nhiều bài viết được đăng tải trên báo ngợi ca, tôn vinh những việc làm, hành động tử tế, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng. Với mong muốn khích lệ những hành động đẹp, nghĩa cử của mỗi cá nhân bằng cả tinh thần lẫn vật chất cũng như nhân rộng hơn nữa những việc làm, hành động tử tế đó trong cộng đồng và xã hội, báo Thanh Niên cùng LG Electronics Việt Nam đã thống nhất phối hợp tổ chức chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời.
Chuong trinh “Lan toa dieu tu te” vinh danh 5 ca nhan xuat sac-Hinh-4
Ban tổ chức mong muốn nhân rộng hơn nữa những việc làm, hành động tử tế trong cộng đồng và xã hội.
Ông Sung Woo Nam, Tổng giám đốc của LG Việt Nam cho biết: Chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam trong năm 2022 là lời kêu gọi mọi người cùng đồng lòng nhân rộng hạt giống của sự tử tế và lòng biết ơn, từ đó lan tỏa niềm hạnh phúc, giúp mang mọi người đến gần nhau hơn, cùng thắp sáng một Việt Nam đầy tự hào. Trong những năm qua, LG không ngừng triển khai các dự án cộng đồng ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Những tấm gương sáng đời thường (cứu người đuối nước, săn bắt cướp, học sinh dũng cảm.v.v..) sẽ nhận được những phần quà tri ân từ LG.
Tại sự kiện 5 nhân vật đầu tiên sẽ vinh dự được nhận giải thưởng (trị giá 200 triệu đồng tiền mặt/ người) của LG Việt Nam trao tặng.
Tiêu chí bình chọn cho chương trình
1. Cá nhân có hành động dũng cảm, quên mình vì người khác, vì cộng đồng.
2. Cá nhân có những hành động, việc làm tử tế, truyền cảm hứng cho xã hội, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng.
3. Là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập ở trong nước; không vi phạm pháp luật; đã được báo Thanh Niên lựa chọn để giới thiệu trên báo từ năm 2020 đến nay.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)