Xót xa những vụ đưa thí sinh đi thi, người nhà chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Những ai đã từng chứng kiến một trong những vụ tai nạn này có lẽ đã không cầm được nước mắt, xót xa, ám ảnh...

Mới chỉ qua đợt 1 của mùa thi đại học năm nay nhưng một số vụ tai nạn thương tâm xảy ra với người nhà đưa những thí sinh đi thi khiến người dân không khỏi xót xa, thương cảm.
Mới đây nhất, vào khoảng 8h45 sáng 5/7, trước cổng trường đại học Kinh tế Đà Nẵng (đường Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Nạn nhân là một thiếu nữ quê Quảng Bình, đưa em ruột đi thi tại Hội đồng thi trường đại học Kinh tế Đà Nẵng. Trong lúc chờ em thi, cô gái này dắt xe máy qua đường hướng vào cổng trường.
Hiện trường vụ tai nạn khiến thiếu nữ quê Quảng Bình chết thảm. 
Khi đi qua đường, cô gái bị một xe máy mang biển số Đà Nẵng chạy hướng Ngũ Hành Sơn – Sơn Trà tông phải. Do cú đâm khá mạnh nên cô gái bị văng cách đó vài mét. Cùng lúc chiếc xe tải chạy ngang và cán chết cô ngay tại chỗ.
“Xe máy tông vào thiếu nữ qua đường đang chở một can dầu chạy tốc độ vừa phải. Còn xe tải thì chạy rất chậm và đúng làn đường vì khu vực trước cổng trường lúc đó phụ huynh chờ con thi rất đông. Vụ tai nạn xảy ra khiến hàng trăm người chứng kiến ai cũng xót xa…”, một thanh niên tình nguyện cho biết.
Trước đó, khoảng 14h ngày 29/6, tại ngã tư Phan Châu Trinh – Điện Biên Phủ (TP Huế) xảy ra vụ tai nạn giao thông làm chết người chị đang trên đường chở em gái từ Quảng Trị vào Huế dự thi đại học.
Vào thời điểm này, chị Dương Thị Thiết (22 tuổi, quê Quảng Trị) điều khiển xe máy chở em gái Dương Thị Oanh đến ngã tư trên thì bị xe tải tông mạnh từ phía sau.
 Bạn bè, người thân khóc ngất khi biết tin chị Dương Thị Thiết tử vong.
Hai chị em ngã xuống đường và tiếp tục bị xe tải cuốn vào gầm. Bánh xe cán ngang qua người chị Thiết khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Oanh xây xát nhẹ được người dân quanh đó sơ cứu. Cô thí sinh này đã gào khóc không nguôi bên thi thể chị gái. Nhìn cảnh đó, người dân xung quanh không ai có thể cầm được nước mắt. Cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của tài xế và bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà mang về quê an táng.
Khoảng 10h ngày 1/7, ông Nguyễn Văn Hải (43 tuổi, trú thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) chở con gái là Nguyễn Thị Hà (18 tuổi) bằng xe máy từ Quảng Nam ra Huế để dự kỳ thi đại học tại Huế. Bất ngờ một chiếc xe khách đi ngược chiều đã lấn qua phần đường của cha con ông Hải, tông vào xe máy do ông Hải điều khiển.
Cú va chạm đã hất xe máy ngã xuống đường. Cháu Hà may mắn bị xây xát nhẹ, còn ông Hải bị thương khá nặng ở chân trái.
ông Nguyễn Văn Hải được đưa vào viện cấp cứu kịp thời. 
Sau khi tai nạn xảy ra, người nhà xe khách đã đưa ông Hải đi cấp cứu ở Bệnh viện quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Tuy nhiên do vết thương khá nặng, cần phải phẫu thuật, nên nhà xe đã chở cha con ông Hải trở ra TP Huế, đưa ông Hải nhập viện tại Bệnh viện Trường ĐH Y - Dược Huế.
Dù bị thương nằm viện, ông Hải vẫn bồn chồn lo lắng cho con gái đi thi mà không có mình bên cạnh. Em Hà tới Huế đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các tình nguyện viên mùa thi nên hiện đã thuê được phòng trọ, yên tâm chuẩn bị cho kỳ thi.
Được biết Hà là một học sinh giỏi, em từng nhận học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó năm lớp 4, lớp 6 và lớp 9. Hà thi tại Huế ở cả 2 đợt thi, vào Khoa Luật (khối A) và Ngành Y đa khoa, ĐH Y – Dược Huế (khối B). Nhà Hà có gia cảnh khó khăn. Bố Hà vì muốn tiết kiệm chi phí nên phải chạy xe máy chở con từ huyện miền núi Quảng Nam về Huế đi thi, vượt quãng đường hơn 250km, vừa để đỡ tiền xe khách, vừa đỡ phải thuê xe đi lại trong những ngày con dự thi tại Huế.
Ngày 16/6 tại nút giao thông Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương kéo dài (Thanh Xuân, Hà Nội), một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra, lấy đi sinh mạng một cô sinh viên trẻ đang chở em trai lên Hà Nội ôn thi đại học.
 Những người chứng kiến vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của cô sinh viên trẻ Nguyễn Thị Hà này không khỏi xót xa, đau lòng.
Những người chứng kiến vụ việc cho biết, chiếc xe tải mang BKS 30P-1301, di chuyển trên đường Khuất Duy Tiến, khi vào cua để rẽ vào đường Lê Văn Lương kéo dài thì xảy ra va chạm với chiếc xe máy Jupiter mang BKS 90F8- 3617, do Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1993, trú tại xã An Độ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) chở phía sau xe là em trai tên Nguyễn Văn Thạch, sinh năm 1997.
Sau khi va chạm, người chị bị cuốn vào gầm xe tử vong, người em trai ngã ra ngoài bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường vụ tai nạn, có rất nhiều sách giáo khoa lớp 12, vở ghi chép và tài liệu để ôn thi đại học bên cạnh nạn nhân. Ngoài ra, còn có một số vật dụng và thực phẩm như trứng gà, vải thiều, dầu gội đầu...
Được biết nạn nhân Nguyễn Thị Hà hiện đang là sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội. Người em trai tên Thạch hiện đang ôn thi vào đại học.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)