Xỏ mũi, dẫn vợ đi khắp nơi làm nhục

Google News

Lìu Chíu Phần dùng một đoạn dây thép dài khoảng 15cm xuyên thủng vách ngăn giữa 2 lỗ mũi của chị Dí...

Không chỉ bán một đứa con gái cho một người Trung Quốc, Phần còn hành hạ vợ thậm tệ. Có lần Phần còn dùng một đoạn dây thép xuyên thủng 2 vách ngăn giữa lỗ mũi, uốn thành vòng rồi dùng đoạn dây thừng buộc vào, dẫn vợ đi bêu xấu. Không chịu nổi sự tàn độc này người vợ đã ăn lá ngón tự tử.

Tòa án nhân dân huyện Bắc Hà, Lào Cai vừa đưa ra xét sử sơ thẩm và tuyên phạt Lìu Chíu Phần (sinh năm 1972), trú tại xã Cốc Lầu (Bắc Hà) 2 năm tù về tội bức tử người khác.
 
Theo cáo trạng tại tòa, Lìu Chíu Phần kết hôn với chị Vàng Thị Dí và chung sống với nhau tại thôn Minh Hà, xã Cốc Lầu, Lào Cai. Cuộc sống vợ chồng thời gian đầu hòa thuận, hạnh phúc. Đến năm 2011, Phần không tu trí làm ăn, thường xuyên cờ bạc thua tiền phải bán ruộng, đất để trả nợ. Do thiếu đất canh tác, gia đình khó khăn về kinh tế nên cuối năm 2011, chị Dí sang Trung Quốc làm thuê.
 
Bị cáo Lìu Chíu Phần.
Bị cáo Lìu Chíu Phần.

Ngày 29/1/2012, chị Dí về rủ hai người con gái của mình là cháu Lìu Thị X. (SN 1994) và cháu Lìu Thị C. (SN 1996) sang Trung Quốc làm thuê. Sau khi biết chuyện, Phần sang Trung Quốc để tìm vợ, con.

Lúc này, một người tên là Giàng Seo Chớ ở Trung Quốc đề nghị Phần gả cháu Lìu Thị X. làm vợ với số tiền sính lễ là 9.800 nhân dân tệ. Còn cháu Lìu Thị C. bất ngờ bị một nhóm người Trung Quốc bắt đi nên không đón được về.
 
Ngày 15/2, Phần đón được chị Dí trở về nhà. Trong khoảng thời gian này, bị cáo thường xuyên đánh, chửi và hành hạ vợ một cách thậm tệ.
 
Khoảng 7h sáng 20/2, Lìu Chíu Phần dùng một đoạn dây thép dài khoảng 15cm xuyên thủng vách ngăn giữa 2 lỗ mũi của chị Dí, rồi uốn thành vòng tròn, sau đó dùng một đoạn dây thừng buộc vào vòng sắt dắt chị Dí đi khắp thôn Minh Hà để làm nhục.

Tiếp những ngày sau đó, Phần còn thường xuyên đánh đập vợ rất nhiều lần. Không chịu đựng được sự đối xử tàn ác của chồng, ngày 9/4, chị Dí đi lên khu rừng ở thôn Bản Giàng, xã Cốc Lầu (Bắc Hà) ăn lá ngón tự tử.
 
Tại tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình; tuy nhiên, do bị cáo là lao động duy nhất trong gia đình, có hoàn cảnh khó khăn, đang phải nuôi dưỡng 2 con nhỏ (14 và 9 tuổi) nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ.
 
Xét hành vi phạm tội của bị cáo, Tòa án nhân dân huyện Bắc Hà đã tuyên phạt Lìu Chíu Phần 2 năm tù về tội bức tử người khác.
 
(Nguồn: Lào Cai Online)
[links()]

Bình luận(0)