Xé lòng cảnh tre già khóc tiễn măng non đầu năm mới

Google News

(Kiến Thức) - Có ai ngờ rằng, ước nguyện sum họp ông bà, con cháu ngày đầu năm mới bỗng chốc hóa thành ngày chia ly trong nước mắt…

Xế chiều 1/1/2013, sau trọn đêm quàng tại nhà tang lễ Quảng Đông, quận 5-TPHCM để người thân thăm viếng, quan tài cháu Đỗ Huy Kiến Thành đã được về ngang nhà lần cuối trước khi gia đình đưa cháu về hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

 Ông nội cháu Thành vừa từ Bắc vào đau đớn ốm di ảnh cháu

Khi về ngang nhà và dừng lại nơi xảy ra tai nạn tại góc giao lộ đường Chu Văn An - Gia Phú (phường 1, quận 6), người thân và hàng trăm người dân địa phương đã đến tiễn đưa cháu Thành lần cuối, mà không ai cầm được nước mắt.

Ôm di ảnh đứa cháu chặt cứng trong lòng, ông nội của Thành kêu gào thảm thiết trong nước mắt: "Trời ơi, cháu nội của tôi, bố mẹ nó mong muốn gia đình ông bà con cháu được sum họp ngày đầu năm nên vợ chồng tôi từ Bắc vào. Ai ngờ đâu khi chưa đến nơi gặp mặt thì cháu tôi chết thảm thế này…”.

 Ông bà nội cháu Thành có ngờ đâu ngày sum họp đầu năm lại là ngày
chia ly vĩnh viễn đứa cháu nội thương yêu.

Xung quanh chiếc xe chở quan tài cháu Thành, người thân phải cố hết sức ôm chặt ba, mẹ cháu Thành để giữ lại vì cả 2 vật vã trong nước mắt lao ra đường đòi được chết theo con.

 Người thân phải cố giữ chặt ba mẹ cháu Thành khi họ luôn đòi chết 
theo con.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, một người hàng xóm chứng kiến vụ việc không cầm được nước mắt, chia sẻ: "Thật quá thương tâm trước cái chết của cháu bé. Có lẽ suốt cuộc đời của những người thân, họ sẽ không quên được hình ảnh khi phải chứng kiến con, cháu mình nằm kẹt cứng dưới gầm xe mà không thể giải cứu".

 Hàng trăm người dân đã đến hiện trường tiễn biệt cháu bé

Liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng này, thông tin từ gia đình chị Nguyễn Bội Thanh (38 tuổi, ngụ đường Chu Văn An, quận 6) cho biết: Hiện chị Thanh vẫn nằm điều trị tại bệnh viện trong tình trạng thai nhi 8 tháng bị động và sức khỏe tạm ổn định. Riêng chị Nguyễn Thị Quyên và con gái Đỗ Trà My vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy-TPHCM trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, chiều ngày 31/12, khi đề máy chiếc du lịch (loại 7 chỗ) BKS 52A-080.70 nhưng không nổ nên anh Lý Hiếu Dân (38 tuổi) kêu vợ là chị Bội Thanh (đang mang thai 8 tháng) lên ngồi điều khiển để mình đẩy khởi động xe. Khi đang đẩy đến gần giao lộ Chu Văn An- Gia Phú (cách nhà anh Dân khoảng 300m) thì bất ngờ chiếc xe vụt chạy và chị Bội Thanh không điều khiển được chân nhấn ga đã tông vào xe máy BKS 33L2-3818 do chị Quyên điều khiển chở con gái phía sau và cháu Thành (gọi bằng cô) ngồi phía trước. Tai nạn đã làm cả ba bị kéo lê trên đường và cháu Thành bị cuốn vào gầm chết tại chỗ. Đồng thời, chiếc ôtô còn tông tiếp vào một người đi đường và lao vào 2 trụ điện mới chịu dừng lại. Do bị va đập mạnh vào ngực và bào thai cùng với quá hoảng sợ, chị Thanh đã bất tỉnh trên xe, được mọi người nhanh chóng đưa chị và các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện, vụ TNGT nghiêm trọng này đang được Công an quận 6 điều tra làm rõ.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Vũ Sơn

Bình luận(0)