Vụ trực thăng UH-1 rơi: “Không phải do phá hoại, khủng bố“

Google News

(Kiến Thức) - Đó là khẳng định của Trung tướng Võ Văn Tuấn về vụ trực thăng UH-1 rơi. Cũng theo ông Tuấn, 4 chiến sĩ hy sinh sẽ được phong tặng liệt sĩ. 

Về nguyên nhân vụ trực thăng UH-1 rơi ở huyện Bình Chánh, trao đổi với Kiến Thức chiều 28/1, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết: “Trực thăng quân sự UH-1 đang làm nhiệm vụ huấn luyện đào tạo phi công thì gặp sự cố, phi công xử lý nhưng không thành công. Còn cụ thể sự cố như thế nào, máy bay hỏng hóc ở đâu, vì sao hỏng hóc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định việc trực thăng quân sự UH-1 rơi chắc chắn không phải do thế lực bên ngoài phá hoại, khủng bố”.
Cũng theo Trung tướng Tuấn, các chiến sĩ tử nạn trong vụ trực thăng rơi trên có thể được phong tặng danh hiệu liệt sĩ, bởi họ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Ở đây là nhiệm vụ huấn luyện đào tạo phi công, một nhiệm vụ có thể xem là khá nguy hiểm đến tính mạng.
Vu truc thang UH-1 roi: “Khong phai do pha hoai, khung bo“
 Thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện 175 vào lúc 13h hôm nay. 
Trung tướng Tuấn cũng thông tin về danh tính 4 chiến sĩ tử nạn trong vụ tai nạn trên. Theo đó, các nạn nhân gồm: Thượng tá, phi công Trần Văn Đức, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn, chủ nhiệm bay trung đoàn, lái chính và là giáo viên; phi công phụ Nguyễn Việt Cường, trung úy, đang đào tạo để lái chính; Thiếu tá Lê Hồng Quân, phi công kiêm dẫn đường trên không; Thượng tá quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Văn Chính, nhân viên cơ giới trên không.
Hiện Bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng) đang triển khai công tác tiếp nhận và bảo quản thi thể các nạn nhân. Nếu nhận dạng được nạn nhân, sẽ tổ chức tang lễ theo quy định của Bộ Quốc phòng. Trong trường hợp không nhận dạng được, bệnh viện sẽ làm các thủ tục xét nghiệm ADN để xác định danh tính từng người trước khi mai táng.
Ông Tuấn cho hay, vụ rơi trực thăng quân sự không gây thiệt hại dưới mặt đất.
Trước đó, khoảng 13h hôm nay, thi thể 4 chiến sĩ tử vong trong vụ rơi trực thăng xảy ra vào sáng cùng ngày tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM, đã được đưa khỏi hiện trường, về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp).
Minh Hiếu

Bình luận(0)