Vụ cha nhốt con 3 tháng qua lời kể bà nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Biết ông Minh thuê người hàn cửa nhốt con gái trong phòng chỉ rộng khoảng 6m2, cụ Kỷ nhiều lần năn nỉ con trai thả chị Dung nhưng ông Minh không chịu...

PV Kiến Thức quay trở lại căn nhà cấp bốn tuềnh toàng của ông Hoàng Văn Minh (51 tuổi), ngụ tại thôn Tân Lợi, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), người đang gây bức xúc dư luận vì nhốt con gái trong phòng kín suốt 3 tháng. Căn nhà ngoài một số vật dụng là xoong nồi, bát đũa và hai cái giường thì không có đồ vật nào quý giá hơn. Vào thời điểm này, ông Minh đã theo đoàn cán bộ huyện đưa chị Dung ra Trung tâm y tế huyện Lâm Hà khám sức khỏe tổng quát. 
 Căn nhà của cha con ông Minh.
Mẹ của ông Minh là cụ Ngô Thị Kỷ (84 tuổi), ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đang ngồi trước nhà, mắt ướt nhòe vì xót xa cho cảnh đứa cháu gái bị cha nhốt trong phòng kín suốt 3 tháng qua. Thức ăn hàng ngày của Dung là mỳ tôm, canh rau… họa hoằn lắm mới có được một bữa cơm có chất tanh. Bởi theo cụ Kỷ, ông Minh chỉ có vài sào đất cà phê, quanh năm thiếu ăn, đã nhiều lần cụ và các anh chị ông Minh phải gom tiền giúp đỡ. 
Lần gần đây nhất, cụ cho ông Minh 1,9 triệu đồng để hai cha con mua gạo và thực phẩm. Thế nhưng, ông Minh lại dùng số tiền này thuê người hàn cửa để nhốt chị Dung trong phòng kín.
Hay tin con trai hàn cửa nhốt cách biệt cháu trong phòng, đã nhiều lần cụ tới năn nỉ ông Minh thả con gái ra nhưng ông Minh nhất định không chịu. Cụ Kỷ kể lại: “Có lần tôi ở đây suốt 3 ngày để động viên, van xin nó mở cửa cho cháu ra ngoài chơi nhưng nó không chịu. Từ ngày con Dung bị nhốt trong phòng tôi chưa được nhìn thấy cháu!...”. Cụ Kỷ rơm rớm nước mắt. Đến bây giờ cụ cũng không hiểu vì sao ông Minh lại có hành động kỳ lạ này. 
Cụ Ngô Thị Kỷ đã nhiều lần van xin ông Minh thả chị Dung nhưng không thành.
Cũng theo cụ Kỷ, trong những ngày ở cùng ông Minh, hằng đêm cụ thường xuyên trông thấy cảnh rất kỳ quặc, ông Minh nấu nước bồ kết để nguội ngậm phun vào phòng chị Dung. Cụ Kỷ cho biết, ông Minh giải thích là để cho chị Dung nhanh khỏi bệnh. Là người nuôi chị Dung từ thuở bé, ngày vợ chồng ông Minh mới bỏ nhau, cụ Kỷ khẳng định chị Dung vẫn bình thường, không có biểu hiện của người mắc bệnh tâm thần giống như ông Minh nói.
Sáng ngày 22/10, đại diện Hội phụ nữ huyện, phòng Lao động thương binh & Xã hội và phòng Y tế huyện Lâm Hà đã tới hỗ trợ gạo, thực phẩm và tiền mặt cho cha con ông Minh. Sau khi được động viên, phân tích phải trái, ông Minh đã đồng ý cho chị Dung ra Trung tâm y tế huyện Lâm Hà khám sức khỏe tổng quát với điều kiện là ông phải được đi theo giám sát. 
Theo một cán bộ trong đoàn, Dung bị suy nhược cơ thể, ngoài ra chưa có vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe, chỉ cần ăn uống đầy đủ, tinh thần thoải mái là có thể hồi phục nhanh. Trong lúc tiếp xúc với mọi người, chị Dung vẫn rất tỉnh táo, nói chuyện bình thường mặc dù tinh thần vẫn còn trong hoảng loạn.
 Chị Dung bên các cán bộ hội Phụ nữ, phòng Y tế huyện Lâm Hà.
Ông Minh cũng cam kết không nhốt con gái vào phòng như trước đây nhưng với điều kiện “nó không bị lên cơn điên”. Theo quan sát của phóng viên, khác với những lần tiếp xúc trước, lần này ông Minh đã có thái độ hợp tác tích cực hơn.
Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà cho biết, sau khi đưa chị Dung đi khám về sẽ giao cho UBND xã Tân Văn cùng các đoàn thể theo dõi, nếu phát hiện ông Minh tiếp tục nhốt chị Dung trong phòng như trước đây, huyện sẽ có biện pháp mạnh.
Khắc Lịch

Bình luận(0)