Tóm 24 đối tượng, 17 vụ vận chuyển “hàng cấm” trong đêm

Google News

Các Tổ công tác 141 liên tục phát hiện nhiều vụ vận chuyển trái phép rắn hổ mang, vũ khí "nóng – lạnh" trên các chuyến xe khách…

- Các Tổ công tác 141 liên tục phát hiện nhiều vụ vận chuyển trái phép rắn hổ mang, vũ khí “nóng – lạnh” trên các chuyến xe khách…

Trong vòng 10 tiếng đồng hồ từ 21h ngày 14 đến 7h ngày 15/10, các Tổ công tác 141 (Công an TP Hà Nội) đã phát hiện và bắt giữ 17 vụ, 24 đối tượng có dấu hiệu tội phạm, bàn giao cho cơ quan chức năng điều tra giải quyết theo thẩm quyền.
Tổ công tác kiểm tra xe hàng vi phạm
Tổ công tác kiểm tra xe hàng vi phạm
Cụ thể, khoảng 3h tại ngã tư đường tại Nguyễn Khoái - Minh Khai, Tổ công tác Y7 bất ngờ phát hiện chiếc xe ô tô khách BKS 30N-6673 có đấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính, rất nhanh chủ phương tiện xuống trình giấy tờ ra vẻ như không vi phạm gì.

Tuy nhiên, Tổ công tác tiến hành kiểm tra trong khoang xe có 2 thùng xốp, bên trong chứa đầy gà đã thịt, bốc mùi hôi thối. Khi hỏi về nguồn gốc hàng hóa, chủ phương tiện không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Tổ công tác đã lập biên bản và bàn giao lái xe cùng tang vật cho Đội Cảnh sát Môi trường, Công an quận Hai Bà Trưng điều tra làm rõ.
Đưa hàng lên xe để mang về cơ quan công an xử lý
Đưa hàng lên xe để mang về cơ quan công an xử lý
Cùng thời điểm trên, Tổ công tác Y7 phát hiện chiếc xe tải chở 2 người ngồi trong xe có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện một khẩu súng colt tự chế còn 6 viên đạn và một bánh pháo nổ. Ngay lập tức các đối tượng được bàn giao về cơ quan công an để xử lý.
Hai đối tượng lái xe bên phải ...
Hai đối tượng lái xe (bên phải) ...
...cùng tang vật
...cùng tang vật
Trong khi đó vào khoảng 4h40’, tại ngã tư Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi, Tổ công tác Y1 cũng phát hiện chiếc xe ô tô khách BKS 37B-001.67, trong khoang hành lý của xe có 1 thùng xốp, bên trong chứa rắn hổ mang chúa. Tại trụ sở Công an Q.Thanh Xuân, qua kiểm đếm tang vật cho thấy, số rắn hổ mang chúa trên có trọng lượng 41kg.
 
Khoảng 5h50’, tại Quốc lộ 1B - đường dẫn lên cầu Thanh Trì, Tổ công tác Y2 kiểm tra xe ô tô tải (loại xe chở hàng đông lạnh), BKS 99C-001.28, lưu thông hướng Quốc lộ 1B đi cầu Thanh trì do Phan Văn Giang (SN 1990, trú tại Bắc Ninh điều khiển), phát hiện có 6 thùng nội tạng lợn (lòng, dạ dày) đã bốc mùi hôi thối. 

Ngoài các vụ điển hình trên, trong ca làm việc, các Tổ công tác 141 phát hiện và thu giữ thêm nhiều tang vật khác gồm 2 kiếm, 2 đao, 1 dao tông, 1 dùi cui điện, 2 dùi cui 3 khúc; 7 gói ma túy; 2 xe mô tô là tang vật của các vụ trộm cắp tài sản.
 
Nguyên nhân các vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
 
Tiến Dũng
[links()]

Bình luận(0)