’Tôi trót dại, lóa mắt trước đồng tiền’

Google News

Giờ chờ tuyên án, Nguyên một mình lủi thủi trước vành móng ngựa, không một người thân, bè bạn tới dự tòa động viên.

- Sinh năm 1981, Cao Ngọc Nguyên trú tại xã Tân Quý Tây, Bình Chánh (TPHCM) sớm bỏ dở con đường học vấn khi mới học hết lớp 3. Nơi miền quê rất nhiều ngành nghề mưu sinh nhưng khi trưởng thành, nghề nghiệp mà Nguyên tìm để nuôi sống bản thân là thợ hồ, công việc nay có mai không, thất thường khiến cái khốn khó thiếu thốn về  tiền nong cứ bủa vây lấy cậu trai trẻ sức dài vai rộng.

Bị cáo Nguyên tại tòa.
Bị cáo Nguyên tại tòa.
Đến một ngày, khi nhìn thấy bà Nguyễn Thị Bảy chủ tiệm tạp hóa nơi hắn sinh sống đeo trên cổ một dây chuyền vàng và trên tay một chiếc nhẫn vàng thì hắn đã nổi lòng tham. Nguyên nảy sinh ý định giết người cướp của.

Khoảng 20h đêm 6/1/2012, Nguyên thủ sẵn dao trong người rồi sang nhà bà Bảy hỏi mua thuốc lá. Là hàng xóm với nhau nên bà Bảy chẳng mảy may nghi ngờ liền mở cửa  bán thuốc lá cho Nguyên. Ngay lập tức hắn rút dao đâm liên tiếp vào người bà Bảy. Bà Bảy chống cự khiến con dao trên tay tên sát thủ rơi. Thế nhưng hắn không có ý định dừng lại. Hắn lấy một con dao khác tại hàng của bà Bảy vào tiếp tục rượt đuổi hòng giết bị hại để cướp vòng vàng.

Bà Bảy may mắn thoát chết khi chạy được vào hẻm hông bên nhà kêu cứu. Chồng bà Bảy nghe tiếng vợ vội tới ứng cứu. Nguyên hoảng sợ vứt dao bỏ chạy, một tuần sau hắn ra đầu thú. Bà Bảy may mắn thoát chết trong gang tấc nhưng thương tật vĩnh viễn 41% sức khoẻ.

Khi chủ tọa hỏi: "Tại sao sức dài vai rộng, bị cáo không lo lao động kiếm sống lại đang tâm mưu đồ đi giết bà già để cướp của?". Gã trai cao lớn, khoẻ mạnh, bảnh bao, cúi mặt lí nhí: "Tôi trót dại, lóa mắt trước đồng tiền. Xin tòa giảm tội để sớm được về với gia đình".
 
Giờ chờ tuyên án, Nguyên một mình lủi thủi trước vành móng ngựa, không một người thân, bè bạn tới dự tòa động viên. 22 năm tù về hai tội "giết người" và "cướp tài sản" là cái giá mà Cao Ngọc Nguyên phải trả cho lòng tham của mình.

Hương Nguyên
[links()]

Bình luận(0)