Quảng Bình: Nghi vấn xe tải cty An Bình Phát ngang nhiên chở quá tải, "cày" nát đường

Google News

Người dân huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình phản ánh việc xe thuộc công ty An Bình Phát thường xuyên chở quá tải, "cày" nát đường giao thông gây bức xúc.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, trên tuyến huyện lộ từ Cao Quảng đi Tiến Hóa (Tuyên Hóa, Quảng Bình) rồi ra QL12A xuất hiện nhiều xe tải, xe Howo có dấu hiệu cơi nới, chở hàng quá tải tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đặc biệt, những xe này chở đất gây bụi, ô nhiễm môi trường và hư hỏng nghiêm trọng đường giao thông. 

Quang Binh: Nghi van xe tai cty An Binh Phat ngang nhien cho qua tai,
Chiếc xe này có dấu hiệu cơi thùng, chạy ra giữa cầu mới tiến hành phủ bạt. (Ghi nhận ngày 31/5)

Từ phản ánh của người dân, PV đã có buổi ghi nhận thực tế tại QL12A hướng từ Thị xã Ba Đồn đi huyện Tuyên Hóa. Tại đây, PV đã không khó để bắt gặp các xe Howo có dấu hiệu cơi nới mặc sức lưu thông. Lần theo đường đi của những chiếc xe này PV đã có mặt tại điểm nối QL 12A với tuyến huyện lộ đi xã Cao Quảng (Tuyên Hóa) thì hầu hết các xe này đều vào ra “ăn hàng” ở địa bàn xã Châu Hóa.

Quang Binh: Nghi van xe tai cty An Binh Phat ngang nhien cho qua tai,
Biển hạn chế tải trọng 10 tấn, song dàn xe Howo hàng chục tấn đang hằng ngày giày xéo con đường này.

Ngay đầu tuyến đường huyện lộ từ xã Châu Hóa đi Cao Quảng đã được đặt biển hạn chế tải trọng không vượt quá 10 tấn, tuy nhiên từng đoàn xe Howo có tải trọng hàng chục tấn vẫn ngang nhiên nối đuôi nhau lưu thông.Trong đó có nhiều xe Howo 3, 4 chân có dấu hiệu cơi nới, thành thùng cao vút, chở hàng có ngọn rơi vãi dọc đường. Hệ quả là tình trạng bụi bẩn, tuyến đường dần bị băm nát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Quang Binh: Nghi van xe tai cty An Binh Phat ngang nhien cho qua tai,
 Chiếc xe có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới này thuộc Công ty TNHH Đầu tư và TM An Bình Phát.

Qua xác minh 1 trong nhiều xe có dấu hiệu chở quá tải (xe Howo mang BKS 73C-11852), PV được biết nó thuộc Công ty TNHH Đầu tư và TM An Bình Phát có trụ sở ở TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Theo những người dân nơi đây, thực trạng trên đã tồn tại nhiều năm qua, cảnh ô nhiễm bụi bẩn từ mỏ đá, đất khi xe tải vào ra khiến họ bất an. Họ cho biết, những chiếc xe này đều từ mỏ đá, đất trên địa bàn đi ra.

Ông Phan Huy Hoàng - Chủ tịch UBND xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình cũng xác nhận: “Trên địa bàn xã hiện có mỏ đất, đá đang hoạt động của Công ty An Bình Phát ở trong Đồng Hới. Xã cũng thường xuyên làm việc nhắc họ chấp hành các quy định về hoạt động khai thác mỏ”.
Quang Binh: Nghi van xe tai cty An Binh Phat ngang nhien cho qua tai,
Tuyến đường xuống cấp, mặt đường sụt lún, chi chít vết nứt.

Mặc dù Chủ tịch UBND xã Châu Hóa cho biết đã thường xuyên nhắc nhở doanh nghiệp, song thực tế PV ghi nhận thì lại trái ngược. Hằng ngày, từng đoàn xe tải có dấu hiệu cơi nới thành, thùng, chở quá tải vẫn ngang nhiên ngược xuôi trên đường. Trước thực trạng trên, PV đã chuyển thông tin đến ông Lê Nam Giang - Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa và chờ câu trả lời từ cơ quan chức năng. 

Quang Binh: Nghi van xe tai cty An Binh Phat ngang nhien cho qua tai,
Con đường này đang phải ngày đêm oằn mình chịu trận, phần lớn BKS xe đã bụi mờ rất khó phát hiện.

 

Video tình huống nguy hiểm chiếc xe Howo chạy ra giữa cầu mới phủ bạt khiến gốc cây từ thùng xe rơi xuống mặt đường

Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin!
Hoàng Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)