Tuyến quốc lộ Uông Bí - Hạ Long vừa mới khánh thành ngày 18/5 sau hơn 2 năm xây dựng nhưng công trình có vốn đầu tư lên tới 2.800 tỷ đồng này đang bị xuống cấp, lún sụt ở làn đường hướng lưu thông Hạ Long - Uông Bí. Ảnh: Đất Việt.
Đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe. Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số đoạn qua tổ 91 khu Đồn Điền. Có những vết nứt dài 3-5m, lún sâu 4-5cm, thậm chí 7cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền đường cũ. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Theo người dân nơi đây, hiện tượng này đã xuất hiện hơn 3 tuần nay và ngày càng nghiêm trọng, sinh ra những "ổ gà, ổ voi" khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm. Có trường hợp đã bị tai nạn. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Đường Mai Chí Thọ, đại lộ được xem là hiện đại nhất TP HCM, trong hơn 3 năm đưa vào sử dụng, phải liên tục sửa chữa do mặt đường lún, trồi nhựa. Đặc biệt, hơn 1 năm qua, đường Mai Chí Thọ đoạn qua phường An Phú, quận 2, TP HCM bị hư hỏng nghiêm trọng nhưng đơn vị quản lý không khắc phục. Ảnh: Vũ Sơn.
Có nơi độ lún, trồi nhựa lên tới 10 cm. Nhiều xe tải chạy qua vô cùng khó khăn, tay lái chao đảo. Không ít xe tải chở nặng cọ gầm vào sát mặt đường bốc khói... Trong ảnh là một xe tải bị "nhỏng bánh", khiến thùng hàng nghiêng... Ảnh: Vũ Sơn.
Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương khởi công tháng 12/2004 và đưa vào khai thác tháng 2/1010 với tổng đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian rất ngắn sau, mặt đường nhiều đoạn đã sụt lún, nứt thành rãnh dài gần 10km, xuất hiện nhiều ổ gà, voi... Ảnh: Người Lao Động.
Hố sâu khoảng 5cm, rộng hơn 30 cm và dài hơn 1m. Nhiều ôtô chạy với tốc độ cao khi phát hiện ổ gà phải ngoặt tay lái gấp rất nguy hiểm. Ảnh: Người Lao Động.
Mặt đường cao tốc lún sụp tạo thành những rãnh sâu và dài. Ảnh: Việt Báo.
Thực tế đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này. Sở GTVT TPHCM cũng từng đưa ra kết luận nguyên nhân là do mặt đường lồi lõm, lún nứt, thiếu biển báo hướng dẫn, biển báo cấm dừng đỗ xe, hệ thống tín hiệu giao thông không hoạt động... Ảnh: Thanh Niên.
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khởi công xây dựng năm 2006 và được đưa vào sử dụng cách đây 2 năm, với chiều dài 54km, vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, nhưng đã nhanh chóng bị lún, nứt, xuống cấp và phải vá víu sau đó. Ảnh: Đất Việt.
Nhiều đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng, xe cộ không dám đi qua. Ảnh: Tiền Phong.
Không ít đoạn đường bị vá víu nham nhở. Trước đó, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm trong việc triển khai, thi công công trình này: sai từ công tác khảo sát đến lập dự án như đề cương khảo sát không có nội dung thủy văn, thay vào đó là sử dụng các số liệu điều tra, tính toán thủy văn của một số dự án tương tự với khu vực dự án đi qua... Ảnh: Tiền Phong.
Tuyến quốc lộ Uông Bí - Hạ Long vừa mới khánh thành ngày 18/5 sau hơn 2 năm xây dựng nhưng công trình có vốn đầu tư lên tới 2.800 tỷ đồng này đang bị xuống cấp, lún sụt ở làn đường hướng lưu thông Hạ Long - Uông Bí. Ảnh: Đất Việt.
Đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe. Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số đoạn qua tổ 91 khu Đồn Điền. Có những vết nứt dài 3-5m, lún sâu 4-5cm, thậm chí 7cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền đường cũ. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Theo người dân nơi đây, hiện tượng này đã xuất hiện hơn 3 tuần nay và ngày càng nghiêm trọng, sinh ra những "ổ gà, ổ voi" khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm. Có trường hợp đã bị tai nạn. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Đường Mai Chí Thọ, đại lộ được xem là hiện đại nhất TP HCM, trong hơn 3 năm đưa vào sử dụng, phải liên tục sửa chữa do mặt đường lún, trồi nhựa. Đặc biệt, hơn 1 năm qua, đường Mai Chí Thọ đoạn qua phường An Phú, quận 2, TP HCM bị hư hỏng nghiêm trọng nhưng đơn vị quản lý không khắc phục. Ảnh: Vũ Sơn.
Có nơi độ lún, trồi nhựa lên tới 10 cm. Nhiều xe tải chạy qua vô cùng khó khăn, tay lái chao đảo. Không ít xe tải chở nặng cọ gầm vào sát mặt đường bốc khói... Trong ảnh là một xe tải bị "nhỏng bánh", khiến thùng hàng nghiêng... Ảnh: Vũ Sơn.
Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương khởi công tháng 12/2004 và đưa vào khai thác tháng 2/1010 với tổng đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian rất ngắn sau, mặt đường nhiều đoạn đã sụt lún, nứt thành rãnh dài gần 10km, xuất hiện nhiều ổ gà, voi... Ảnh: Người Lao Động.
Hố sâu khoảng 5cm, rộng hơn 30 cm và dài hơn 1m. Nhiều ôtô chạy với tốc độ cao khi phát hiện ổ gà phải ngoặt tay lái gấp rất nguy hiểm. Ảnh: Người Lao Động.
Mặt đường cao tốc lún sụp tạo thành những rãnh sâu và dài. Ảnh: Việt Báo.
Thực tế đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này. Sở GTVT TPHCM cũng từng đưa ra kết luận nguyên nhân là do mặt đường lồi lõm, lún nứt, thiếu biển báo hướng dẫn, biển báo cấm dừng đỗ xe, hệ thống tín hiệu giao thông không hoạt động... Ảnh: Thanh Niên.
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khởi công xây dựng năm 2006 và được đưa vào sử dụng cách đây 2 năm, với chiều dài 54km, vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, nhưng đã nhanh chóng bị lún, nứt, xuống cấp và phải vá víu sau đó. Ảnh: Đất Việt.
Nhiều đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng, xe cộ không dám đi qua. Ảnh: Tiền Phong.
Không ít đoạn đường bị vá víu nham nhở. Trước đó, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm trong việc triển khai, thi công công trình này: sai từ công tác khảo sát đến lập dự án như đề cương khảo sát không có nội dung thủy văn, thay vào đó là sử dụng các số liệu điều tra, tính toán thủy văn của một số dự án tương tự với khu vực dự án đi qua... Ảnh: Tiền Phong.