Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng xe khách lật xuống ruộng

Google News

Chị Hà kể lại giây phút lật xe, một người trong đoàn la lớn: 'Trời ơi, anh Quế chết rồi mọi người ơi". Những tiếng khóc vang lên ngày một lớn.

Khoảng 8h sáng 29/11, phóng viên đến Bệnh viện 115 Nghệ An nơi các nạn nhân lật xe chở 35 người đi đám cưới gặp nạn, cấp cứu. Các nạn nhân bị thương quấn chằng chịt trên cơ thể, phía cửa phòng là những bộ quần áo bám đầy bùn đất mới thay ra.
 Trong phòng cấp cứu nạn nhân nằm bất động, trước cửa phòng những bộ quần áo dính đầy bùn đất.
Nằm trên giường bệnh với vết thương sâu ở cổ và mặt, anh Hoàng Văn Quang (18 tuổi) nhớ lại giây phút chiếc xe khách lao khỏi đường quốc lộ. Khi xe vào đường tránh TP Vinh thì anh Quang tỉnh giấc, đang cầm điện thoại lướt web, bất ngờ xe chao đảo, lao xuống ruộng.
"Tôi không nhìn thấy tài xế có tránh ai hay không, nhưng lúc xe chao đảo nghe người ngồi bên nói một câu: "Ôi! Xong rồi!'. Sau câu nói ấy xe rung lắc mạnh, tôi bị văng ra khỏi xe cùng một vài người khác. Đầu óc choáng váng, nằm bất động trên bùn đất" - anh Quang kể lại.
Trong bộ dạng quần áo và đầu tóc lấm lem bùn đất, chị Triệu Thị Hà (22 tuổi) kể lại:
"Tối qua xe xuất phát lúc 20h từ Lạng Sơn, tôi ngồi hàng ghế thứ 6. Kế hoạch xe sẽ vào huyện Nam Đàn để ghé qua quê Bác chơi. Sau đó đi ngược lên huyện Đô Lương (Nghệ An) đám cưới người làm cùng cơ quan. Thế nhưng xe đến địa điểm trên bị lật, qua ô thông gió bị vỡ kính, tôi cố trườn mình ra ngoài.
Lúc tôi bò được ra ngoài, thấy những người khác đang trườn ra, có người mắc kẹt chân vào ghế không thể bò tiếp.
Một lúc sau có người trong đoàn hét lên: "Trời ơi, anh Quế chết rồi mọi người ơi". Tiếng khóc phát ra từ bên ngoài và trong xe ngày một lớn" - chị Hà không cầm được nước mắt, nhớ lại.
Chị Hà kể lại sự việc với PV. 
Còn chị Lý Thị Thành (35 tuổi - Trú huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) may mắn chỉ bị thương nhẹ ở khu vực xương sườn nhưng chồng chị là anh Chu Văn Phú bị đa chấn thương đang được các bác sĩ theo dõi tích cực.
Chị Thành cho biết suốt trên đường đi, tài xế Nguyễn Văn Cảnh (SN 1984 - Trú ở Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho xe dừng hai lần để mọi người đi vệ sinh. Chị không rõ có phải tài xế buồn ngủ rồi để mất lái hay vì một nguyên nhân khách quan nào khác.
"Những người bị thương nhẹ thoát được ra khỏi xe và đi lên đường dàn hàng chặn một chiếc xe Container đang đi tới để nhờ hỗ trợ, họ nhờ xin số điện thoại gọi cấp cứu. Ít phút sau xe cứu thương rồi cứu hỏa chạy đến, tôi cứ nghĩ xe lật sắp bị nổ bình xăng cần cứu hỏa đến gấp, rất lo sợ cho an ngụy đồng nghiệp", chị Thành chia sẻ.
Nạn nhân cũng rất cảm động vì người dân Nghệ An ở gần hiện trường có mặt rất sớm sau tai nạn xảy ra, cứu giúp tận tình những nạn nhân mắc kẹt bên trong xe mà không quản ngại vất vả, bùn đất vương vào người, bắn lên mặt.
 Những giọt nước mắt người đi cùng thoát nạn phía ngoài hành lang.
Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Minh Tâm làm việc tại khoa cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, tất cả các nạn nhân đưa vào cấp cứu không còn ai trong giai đoạn nguy hiểm tính mạng. Hiện khoa đang phân loại để chuyển các bệnh nhân lên các phòng điều trị thích hợp.
"Có hai trường hợp gãy tay, đứt gân cẳng tay, gãy gai ngang cột sống, một số chấn thương sọ não và đa chấn thương. Những bệnh nhân nhẹ được xem xét cho xuất viện, trở về nhà" - bác sĩ Tâm thông tin về tình hình sức khỏe những người trên xe.
Sáng cùng ngày, Thượng tá Trần Đình Thông - Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thông tin, đang lấy lời khai tài xế Nguyễn Văn Cảnh để làm rõ nguyên nhân.
Thông tin ban đầu, đoạn đường xảy ra tai nạn không gấp khúc, xe cũng không tránh xe đối diện. Đang nghi vấn xe mất phanh hoặc tài xế mất ngủ không làm chủ tay lái.
Theo VTC News

Bình luận(0)