Một nạn nhân vụ nổ tại nhà máy thép Pomina đã tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Kỹ sư Hoàng Thanh Thịnh, 1 trong số các nạn nhân bỏng nặng sau vụ nổ tại nhà máy thép Pomina 3 (Bà Rịa- Vũng Tàu) đã không qua khỏi.

Sáng nay, khoa Bỏng, bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM cho biết, nạn hân Hoàng Thanh Thịnh, 49 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh đã tử vong và được gia đình đưa về quê lo hậu sự.
Anh Thịnh là kỹ sư làm việc tại công ty thép Pomina 3 cùng hàng chục công nhân khác bị bỏng nặng sau sự cố lò luyện thép của công ty đang vận hành thì xảy ra nổ, dòng thép nung chảy 1300oC từ độ cao 5m bắn vào người.
Tất cả các nạn nhân đã được chuyển về khoa Bỏng BV Chợ Rẫy điều trị, trong số đó có 3 ca bỏng nặng suốt 4 ngày qua phải nằm tại phòng Chăm sóc đặc biệt và sau đó anh Thịnh đã tử vong.
 Kỹ sư Hoàng Thanh Thịnh, sau 4 ngày hôn mê do bỏng nặng tại khoa Bỏng, phòng Chăm sóc đặc biệt BV Chợ Rẫy đã không qua khỏi.
Kết quả khám nghiệm ban đầu của cơ quan kỹ thuật hình sự Bộ công an cho thấy, nguyên nhân tai nạn xuất phát từ quy trình vận hành tại lò tinh luyện thép, các công nhân không đóng nắp lò, khi di chuyển từ vị trí lò tinh luyện đến vị trí rót vào khuôn có sự rung lắc và va đập khi tới vị trí cố định làm thép nấu từ trong thùng ở dạng lỏng sóng sánh trào ra ngoài.
Hiện trường sau vụ nổ tại nhà máy théo Pomina 3.
Ở nhiệt độ hơn 1.600 độ, thép nấu ở dạng lỏng khi rơi xuống sàn gặp các vật liệu, thiết bị, sàn gạch lát lạnh hơn đã tạo ra tiếng nổ, đồng thời bắn vào công nhân đang làm việc ở dưới.
Hiện đã có 3 công nhân được xuất viện và còn 6 nạn nhân đang điều trị tại Khoa bỏng BV Chợ Rẫy.
Vũ Sơn

Bình luận(0)