Hơn 1 năm vẫn chưa khởi tố bị can tông chết người

Google News

Tại tỉnh lộ 420, xã Dị Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết nhưng cơ quan công an vẫn chưa có kết luận.

(Kienthuc.net.vn) - Hơn 1 năm trước, tại tỉnh lộ 420, xã Dị Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết. Tuy nhiên đến nay Công an huyện Thạch Thất vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc.

Gây tai nạn chết người…
 
Gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Định (SN 1990, ở Đội 5, xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất) phản ánh, khoảng 21h ngày 7/8/2011, anh Định điều khiển chiếc xe máy Honda Wave mang BKS 29P8-6937 đi từ nhà ra xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội để giải quyết công việc.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
Đến tỉnh lộ 420, đoạn giáp ranh giữa xã Dị Nậu và xã Liên Hiệp, anh Định bị 2 thanh niên là Nguyễn Văn Đức và Đỗ Đăng Mạnh (cùng 19 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) đi trên xe Air Blade đâm trực diện, khiến anh Định vỡ hộp sọ, tử vong.

Từ khi anh Định tử vong gia đình nạn nhân đã nhiều lần gửi đơn đề nghị cơ quan CSĐT CA huyện Thạch Thất sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên CA huyện Thạch Thất vẫn chưa có bất cứ văn bản nào trả lời đơn thư của gia đình.
Gia đình nạn nhân cho
Gia đình nạn nhân cho rằng cách giải quyết của công an có dấu hiệu tiêu cực?
Anh Nguyễn Văn S (40 tuổi, ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội, người đầu tiên chứng kiến vụ tại nạn nhớ lại: “Tôi nghe một tiếng va chạm mạnh liền chạy ra thì thấy 3 nam thanh niên đang nằm trên đường bên cạnh là hai chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

Anh Định nằm sấp mặt xuống đường bên phải, bị chiếc xe Wave đè lên bất tỉnh. Cạnh đó Đức cũng bị thương nặng còn Mạnh bị choáng váng một lúc rồi tỉnh”.

Một số người dân ở gần hiện trường cũng cho biết, trước khi xảy ra vụ tai nạn, có một nhóm thanh niên tụ tập đông và có ý định tổ chức đua xe.

… vẫn chưa bị khởi tố
 
Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Huy Xuân, Trưởng CA xã Dị Nậu cho biết: “Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã khiến anh Định tử vong ngay khi được đưa đi cấp cứu. Chúng tôi mong cơ quan CSĐT CA huyện Thạch Thất sớm đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc, tránh đơn thư kéo dài gây bức xúc cho gia đình nạn nhân cũng như dư luận ở địa phương”.
Ông Xuân bên trái cùng ông Vũ Ất - Phó công an xã Dị Nậu trao đổi với PV
Ông Xuân (bên phải) cùng ông Vũ Ất - Phó Công an xã Dị Nậu trao đổi với PV
Để làm sáng tỏ vụ việc, PV đã gặp ông Nguyễn Sơn, Phó Trưởng CA huyện Thạch Thất, được biết:  “Cơ quan CSĐT CA huyện Thạch Thất vừa khởi tố vụ án hình sự về tai nạn giao thông nghiêm trọng trên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa khởi tố bị can gây tai nạn vì… chưa xác định được Đức hay Mạnh là người cấm lái?

"Sau khi gây tai nạn, hai người đi trên xe Air Blade đổ lỗi cho nhau, không ai nhận là người điều khiển" - ông Sơn cho biết.
Cái chết của nạn nhân Định vẫn chưa có kết luân cuối cùng
Cái chết của nạn nhân Định vẫn chưa có kết luân cuối cùng
“Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triệu tập những người liên quan lên để lấy lời khai. Nếu những người đó không chấp hành thì chúng tôi sẽ áp dụng biện pháp cướng chế và các biện pháp nghiệp vụ để xác định được đối tượng gây tai nạn”, ông Sơn khẳng định.

Tiến Dũng

Bình luận(0)