Hà Tĩnh phải báo cáo các vụ quan chức xài xe sang

Google News

Bộ Tài chính liên tục có 2 công văn trong tháng 9/2014 đề nghị tỉnh Hà Tĩnh báo cáo cụ thể về việc các quan chức sử dụng xe sang.

Bộ Tài chính đã liên tục có 2 công văn trong tháng 9/2014 đề nghị tỉnh Hà Tĩnh báo cáo cụ thể về việc Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đi xe sang Toyota Land Cruiser GXR V8 và quan chức thị xã Hồng Lĩnh tậu xe sang ô tô Toyota Land Cruiser VX V8 phục vụ công trình mương thoát nước.
Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Nguyên Dương.
Theo đó, ngày 25/9, bộ Tài chính ra công văn số 13524/BTC-QLCS gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ: “Để có thông tin chính xác đầy đủ phục vụ công tác quản lý nhà nước, bộ Tài chính đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh báo cáo công tác mua sắm và tình hình quản lý, sử dụng xe ô tô Toyota Land Cruiser GXR V8”.
Chiếc Land Cruiser GXR V8 đeo biển giả cuối cùng được đổ lỗi cho lái xe. Ảnh: Nguyên Dương. 
Chiếc Toyota Land Cruiser GXR V8 (giá bán thị trường gần 4 tỉ đồng) dùng biển xanh giả BKS: 38A-000.23 được ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh sử dụng gần 1 năm nay.
Ông Hồ Anh Tuấn cho biết chiếc xe được lãnh đạo tỉnh nhường lại cho BQL KKT sử dụng. Biển số giả là do lái xe của ông Tuấn tự ý lắp vào.
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh, sau khi báo chí phản ánh vụ việc, đã tiến hành kiểm tra. Hiện chiếc xe đã được tháo biển kiểm soát giả và trả lại cho đơn vị trao tặng.
CSGT Hà Tĩnh cũng đã cho kiểm tra và có thể sẽ xử phạt hành chính nguội đối với các hành vi lưu thông khi chưa đăng ký, đăng kiểm và đeo biển giả.
Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ông Hồ Anh Tuấn quá vội vàng nên đã gây ra một hành vi không thể chấp nhận được. Trong thời gian xe chờ làm thủ tục, ông Tuấn không được phép đeo biển giả. Khi biết sự việc, tôi đã gọi điện cho ông Tuấn kịch liệt phản đối việc làm sai trái này”.
Mua xe sang đắp chiếu
Trước đó, ngày 9/9, bộ Tài chính cũng đã có công văn số 12638/BTC-QLCS đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh báo cáo công tác mua sắm và tình hình quản lý, sử dụng xe ô tô Toyota Land Cruiser VX V8 của thị xã Hồng Lĩnh (giá xe bán trên thị trường gần 4 tỉ đồng). “Tuy nhiên, đến nay bộ Tài chính vẫn chưa nhận được báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Do đó, bộ Tài chính đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh sớm báo cáo nội dung nêu trên”.
Để quản lý và vận hành hệ thống thoát nước trong lòng thị xã, chính quyền TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã phê duyệt cho mua xe sang Land Cruiser VX V8 với giá gần 4 tỉ đồng.
Chiếc Land Cruiser VX V8 được UBND TX.Hồng Lĩnh mua về phục vụ dự án cống thoát nước nhưng rồi phải bỏ kho. Ảnh: Nguyên Dương. 
Dự án cấp thoát nước TX.Hồng Lĩnh có tổng mức đầu tư hơn 257 tỉ đồng của Chính phủ Việt Nam vay Cơ quan hợp tác phát triển Na Uy được triển khai từ tháng 10/2012.
Chiếc xe Land Cruiser VX V8 được mua trong tháng 10/2013, là thiết bị nhiều tiền nhất nằm trong hạng mục 27 thiết bị cần mua sắm phục vụ cho dự án thoát nước được ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND TX.Hồng Lĩnh ký tờ trình gửi UBND tỉnh và được Chủ tịch tỉnh Võ Kim Cự ký phê duyệt.
Đáng nói, dự án xây mương thoát nước nay đã hoàn thành được 90% tiến độ, nhưng chiếc Land Cruiser cũng đã đắp chiếu gần được một năm nay trong trụ sở UBND TX.Hồng Lĩnh; chưa đăng ký, chưa mang biển kiểm soát,và cũng không thể thực hiện nhiệm vụ phục vụ BQL quản lý, vận hành hệ thống thoát nước trên toàn TX.Hồng Lĩnh.
Theo Đình Dũng/Motthegioi

Bình luận(0)