Giải cứu 10 bé trai VN bị bán sang Trung Quốc

Google News

Các đối tượng bắt cóc khai, chúng đưa 10 bé trai từ Việt Nam vượt biên trái phép sang Quảng Tây rồi móc nối với đầu mối ở đây để đưa các cháu tới Quảng Đông. 

Từ đây, các cháu tiếp tục bị bán đi các nơi khác.

Ngày 3.5, tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), 10 bé trai kháu khỉnh đã được trao cho cán bộ Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.

Cuộc tiếp nhận kể trên được tổ chức giữa các lực lượng Công an tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây (Trung Quốc) và Cục Cảnh sát hình sự-Bộ Công an (Việt Nam) phối hợp với Bộ Lao động Thương binh - Xã hội và Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.
 
Tham dự buổi tiếp nhận, người ta không khỏi xúc động khi chứng kiến những bé trai kháu khỉnh trong đồng phục màu da cam toát lên vẻ kháu khỉnh trở về vòng tay các bà mẹ ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em. Các em bị bọn xấu bắt xa vòng tay mẹ ngay từ mới lọt lòng.

Theo thông tin trao đổi, trước đó, ngày 15.7.2011, Công an tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây (Trung Quốc) đã bắt giữ hơn 40 đối tượng về hành vi mua bán trẻ em, trong đó có 10 đối tượng người Việt Nam. Theo đó, 10 bé trai sơ sinh (nhỏ nhất 10 ngày tuổi và lớn nhất 7 tháng tuổi) bị bắt cóc bán sang Trung Quốc đã được giải cứu thành công.

Các đối tượng bắt cóc cho biết, chúng đưa 10 bé trai từ Việt Nam vượt biên trái phép sang cảng Phòng Thành (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) rồi móc nối với đầu mối ở đây để đưa các cháu bé tới Quảng Đông.

Từ đây, các cháu tiếp tục bị bán đi các nơi khác. Theo thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự, đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh từ phía Nam ra TP.Móng Cái, sau đó đưa sang Trung Quốc.

Sau khi được traovề Việt Nam, 10 cháu bé sẽ được đưa về nuôi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ninh. Trước khi Bộ Công an điều tra để xác minh lai lịch các gia đình có cháu bé bị bắt cóc hay liên hệ ngay với nơi các cháu nuôi dưỡng để nhận lại con của mình.

 

 

 

 Các mẹ trung tâm bảo trợ Trẻ em Quảng Ninh cũng như các lực lượng chức năng đón các bé trong niềm xúc động.
 

 Cháu bé được nhận diện quá 10 chiếc bo lô đánh dấu từ 1 đến 10.
 

 Quang cảnh buổi trao nhận diễn ra thật ấm áp tình nghĩa.
 Lực lượng chức năng nước bạn Trung Quốc lưu luyến tạm biệt các bé về với quê hương.

Theo Dân Việt

Bình luận(0)