Dậy sóng nhân viên vườn thú giết nai tại công viên 29/3

Google News

Trên YouTube xuất hiện clip “Bảo vệ và nhân viên vườn thú giết nai nuôi làm thịt” dài hơn 9 phút khiến cư dân mạng hết sức bàng hoàng, phẫn nộ.

Người đăng clip có nickname Mắt Xanh comment rằng: “Vụ việc xảy ra tại Công viên 29/3, thành phố Đà Nẵng vào lúc 14h30 ngày 3/4/2014”. Theo clip, những người tham gia xẻ thịt chú nai gồm: Nhân viên mặc áo màu xanh, một người mặc áo trắng sau đó cởi trần. Ngoài ra, tại hiện trường còn có bảo vệ và một số người đứng chứng kiến.
Liên quan đến sự việc, chiều tối 5/4, ông Đặng Đức Thứ - Giám đốc Cty Công viên - cây xanh TP Đà Nẵng xác nhận: “Sự việc trong clip đăng tải trên trang Youtube là xảy ra tại công viên của Cty Công viên - cây xanh. Đó là nai nuôi trong công viên và người xe thịt là nhân viên của Cty. Clip được quay qua ô cửa của nhà vệ sinh”.
Ảnh cắt từ clip.
Tuy nhiên, theo ông Thứ, con nai nói trên bị chết do sự cố khách quan chứ không phải là giết mổ nai sống hay bị bệnh tật mà chết. Trả lời câu hỏi: Vì sao nai chết không tiêu hủy theo quy định mà xẻ thịt ngay tại công viên? Ông Thứ thừa nhận: “Đây là “sự cố” có sơ xuất của Cty!”.
Theo ông Thứ, liên quan đến sự việc, chiều 5/4, ông đã triệu tập những người liên quan, yêu cầu tường thuật sự việc. “Anh em báo cáo rằng, đầu giờ chiều thứ 5 (ngày 3/4) họ đi vệ sinh chuồng trại, bỏ thức ăn cho nai ăn thì có một con nai chòm đầu ra hàng song sắt của hàng rào và bị mắc kẹt sừng.
Ảnh cắt từ clip. 
Con nai này vùng vẫy không được, sau đó trượt chân rồi bị cắn lưỡi chết tại chuồng. Khoảng 2h15 cùng ngày, anh em nuôi thú phát hiện nai bị chết nên báo cho anh Chánh (ông Lê Chánh - Phó GĐ Cty) và đề nghị cho xẻ thịt. Sau đó, anh Chánh đồng ý “theo hướng”… xẻ thịt!”.
“Anh em đã xử lý theo cảm tính chủ quan vì nghĩ rằng chỉ khi nai bị bệnh tật chết mới tiêu hủy!” - ông Thứ nói.
Theo ông Thứ, khu vực nuôi thú của Cty Công viên - cây xanh hiện có 2 công nhân làm việc, trừ chú nai 11 tuổi bị chết, hiện còn 13 con đang được nuôi nhốt, chăm sóc.
 Trừ chú nai bị xẻ thịt, khu vực nuôi thú của Cty Công viên - cây xanh hiện còn tổng cộng 13 con nai đang nuôi nhốt, chăm sóc.
“Tôi thấy rất là phản cảm và không ưng ý một chút nào về chuyện xử lý nai chết kiểu như thế. Tuần tới chúng tôi sẽ họp và có biện pháp xử lý việc này” - ông Thứ nói.
Theo LĐO

Bình luận(0)