Đau lòng cha mẹ nam sinh đỗ 2 trường ĐH giết người

Google News

Đứng bên bàn học của con, chị Nhâm khóc sụt sùi, con chị chỉ vì một phút thiếu kìm chế đã không thể đi nhập học dù đỗ 2 trường ĐH.

(Kienthuc.net.vn) - Chị Nhâm khóc sụt sùi, vì một phút thiếu kìm chế, con chị đã vướng tội giết người, không thể tiếp tục được đi học dù đỗ 2 trường ĐH.
 
Gần 4 tháng sau khi xảy ra vụ trọng án giết người ở xã Phú Xuân, Phúc Thọ (Hà Nội), chúng tôi tìm đến nhà vợ chồng anh Nguyễn Quang Đạo (48 tuổi) và chị Đặng Thị Nhâm (40 tuổi), cha mẹ của hung thủ Nguyễn Quang Hưng. Trong căn nhà cấp 4, vợ chồng anh Đạo, chị Nhâm không cầm được nước mắt khi nhắc đến cậu con trai 18 tuổi đang bị Công an Hà Nội tạm giam.

Góc học tập của nam sinh giết người
Góc học tập của nam sinh giết người
 
Nói về căn nhà đang ở, anh Đạo tâm sự: “Căn nhà này vợ chồng tôi phải mất nhiều năm mới xây được. Ngày ngày tôi đi xây, vợ đi làm phụ hồ để lấy tiền nuôi 2 con ăn học. Nhưng chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vì sinh ra được 2 con (một trai, một gái) học giỏi và ngoan hiền.
Căn nhà nơi hung thủ Hưng ở
Căn nhà của gia đình chị Nhâm
 
Tôi vẫn động viên các cháu đời bố mẹ làm thuê làm mướn khổ mãi rồi nên các con cố gắng học. Nếu các con không kiếm được tấm bằng đại học bố chết cũng không nhắm được mắt... Cách đây 3 năm niềm vui đến với gia đình khi con gái lớn nhận được báo giấy đỗ Đại học sư phạm Thái Nguyên và năm nay cậu con trai út trong nhà đỗ 2 trường Đại học (Đại học Tài Nguyên và Môi trường; Đại học Nông nghiệp 1). Niềm vui chưa trọn, tai họa đã ập đến gia đình khi cháu Hưng dính vào vòng lao lý”.

Anh Đạo kheo Hưng rất giỏi về lắp ráp điện
Anh Đạo khen Hưng rất giỏi về lắp ráp điện. Anh cười vui như chưa tin vào những chuyện mới xảy ra với con trai.
 
Chị Đặng Thị Nhâm (40 tuổi) vừa khóc vừa kể: “Tối 31/8, Hưng xin phép gia đình cho đi ăn mừng một người bạn gái học cùng trường đỗ đại học. Tôi đưa cho con 20.000 đồng để mua đồ song Hưng chỉ dám lấy 10.000 đồng. Thế rồi tối hôm đó, đang nằm ở thì tôi bàng hoàng biết tin con có liên quan đến vụ trọng án giết người đang bỏ trốn. Cả chục cảnh sát vây kín nhà tôi...”.

Chị Nhâm đứng bên bàn học của con khóc
Chị Nhâm đứng bên bàn học của con khóc
 
Anh Đạo tiếp lời: “Gần sáng ngày 1/9, tôi phóng xe đi tìm Hưng và thấy con lấp dưới ruộng lúa, nhưng tôi không dám đưa ngay Hưng về trụ sở công an vì sợ người nhà nạn nhân đang trong tình trạng bức xúc có thể hại chết con mình. Tôi đưa con sang nhà người thân bên huyện Đông Anh.

Tại đây, được người thân động viên, tôi mới đủ can đảm đưa Hưng đến công an huyện đầu thú. Suốt tuần đầu, cảnh sát kể con tôi liên tục bỏ ăn và khóc vì tiếc cho tương lai phía trước dang dở”.

Bố mẹ hung thủ Hưng đem giấy khen và các lá đơn xin giảm án cho PV xem
Bố mẹ Hưng đem giấy khen và các lá đơn xin giảm án cho PV xem.

"Cả cuộc đời tôi khóc ít, nhưng mỗi lần sang nhà nhìn cảnh vợ chồng anh Đạo rầu rĩ nghe nhắc đến cháu Hưng và làm giấy xin giảm án gửi đi các cơ quan chức năng là tôi lại không kìm được nước mắt. Phải đứa đầu bò đầu bướu thì mang án giết người chẳng sao, đây lại rơi đúng vào thằng "lành như bụt", ông Vũ Duy Cư, hàng xóm nhà chị Nhâm chia sẻ.
 
 
Trao đổi với PV Kienthuc.net.vn,  ông Hoàng Văn Thịnh, Trưởng công an xã Phú Xuân cho biết: "Tối 31/8, Hưng, Trang và Thọ có ra cầu ở đầu thôn để liên hoan chia tay trước khi Trang lên thủ đô nhập học. Trước khi đi, Trang có mang theo bưởi và con dao của nhà. Khi họ đang vui vẻ trò chuyện, nhóm thanh niên gồm 11 người ngang qua và rọi đèn điện thoại vào mặt Trang để trêu đùa rồi đi qua. Tuy nhiên, thấy Trang là con gái nên nhóm này quay xe lại, tiếp tục trêu đùa và có hành vi sàm sỡ.

Sau khi xảy ra sự việc, Trang và Hưng đạp xe về trong làng. Đi được quãng đường hơn 100 mét, đôi bạn này bị nhóm thanh niên đuổi theo và đạp đổ xe. Trước khi cả hai bỏ chạy, Hưng đã kịp cầm theo con dao gọt bưởi của Trang. Khi chạy vào ngõ cụt, Hưng bị khoảng 4 - 5 thanh niên tiếp tục dồn ép.

Sẵn con dao trên tay, Hưng khua dọa để bảo vệ bản thân. Lúc đó Hoàng Văn Thân lao vào và bị Hưng đâm trúng cuống tim dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, Hưng trèo vào tường nhà một người hàng xóm gần đó. Nhóm thanh niên đi cũng sợ hãi bỏ chạy”.

Ông Thịnh nhận định: “Từ bé đến lớn Hưng được biết là một thanh niên học giỏi và có hiếu, chưa một lần gây gổ với bất cứ ai. Việc không may xảy ra án mạng là do Hưng bị dồn nén đến đường cùng để phòng vệ bản thân. Tôi cũng đồng tình với việc xem xét giảm nhẹ tội cho Hưng để cháu sớm làm lại cuộc đời".
 
 
Tiến Dũng
 
BÀI ĐỌC NHIỀU:
 

Bình luận(0)