Đã cứu được 3 thủy thủ trôi dạt trên biển

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, sáng ngày 8/8 đã cứu được 3 thủy thủ bị trôi dạt trên biển.

Rạng sáng ngày 8/8, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa phối hợp với các ngành chức năng đã điều động tàu cứu hộ tiếp cận hiện trường. Do sóng gió lớn nên chỉ có 2 thủy thủ đủ sức khỏe leo lên tàu cứu hộ. Đến 6h cùng ngày tiếp tục điều động tàu ra hiện trường, đến 8h thì cứu được 1 thủy thủ còn lại.
 Ảnh minh họa.
Trước đó, vào tối ngày 7/8, bão số 6 di chuyển vào Thanh Hóa kèm theo sức gió cấp 8, cấp 9. Một chiếc sà lan đang thi công nạo vét lần đầu các công trình biển tại Nhà máy Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Khu Kinh tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia) đã bị đứt dây neo và trôi dạt vào vùng biển Nghệ An.
Trên sà lan lúc đó có 3 người là Nguyễn Văn Bắc, Đinh Văn Ước, Võ Văn Cường trong tình trạng không có lương thực, gió rét, tính mạng thủy thủ bị đe dọa nghiêm trọng.
Trước tình hình trên, Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa cùng với lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cố gắng giữ liên lạc với 3 thủy thủ qua sóng điện thoại di động, đồng thời hướng dẫn họ giữ vững bánh lái, không để gió bão làm lật sà lan, chờ đợi thời tiết nguy hiểm qua đi và các lực lượng cứu nạn đến cứu.
P.Tuấn

Bình luận(0)