Có tài mà không có đức...

Google News

(Kiến Thức) - Dáng người cao lớn, mái tóc cắt ngắn 3 phân, nhìn ông Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Thành Phố Việt (quận Tân Bình, TP.HCM) có tên Nguyễn Quốc Thái (SN 1975) rất oai vệ. 

Nhưng hôm nay lên hầu tòa, vẫn dáng dấp ấy nhưng hắn không còn cái vẻ "oai" nữa mà luôn cúi mặt, tránh ánh nhìn của mọi người, vẻ đầy hối hận.

Dẫn giải bị cáo Nguyễn Quốc Thái ra tòa xét xử. 

Gia đình nghèo nhưng Thái rất có chí khi quyết tâm học và tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm TP.HCM, trở thành thầy giáo một trường THCS ở huyện Nhà Bè. Mộng làm giàu nhanh, Thái bỏ nghề dạy đi xuất khẩu lao động bên Hàn Quốc. Sau những năm bôn ba, trở về quê hương với số vốn kha khá, Thái đã lập Công ty TNHH TM-DV Thành Phố Việt, ngành nghề kinh doanh: Tư vấn du học, hôn nhân, dịch vụ, môi giới thương mại.

Từ đây, hắn thực hiện âm mưu lừa đảo bằng việc giới thiệu công ty có chương trình liên kết đưa người lao động sang Hàn Quốc. Hắn lập ra nhiều bản hợp đồng giả bằng tiếng Hàn, đồng thời viết cam kết nếu không đi được sẽ hoàn trả lại tiền, tạo sự tin tưởng với đối tác. Với thủ đoạn gian dối này, từ tháng 3 - 11/2008, Thái đã lừa đảo 24 trường hợp, chiếm đoạt hơn 3,1 tỷ đồng.

Kinh tế khốn khó, đã có không ít gia đình dở sống dở chết vì cả tin, đi vay tiền tính lãi cao với mong muốn cho con, em, vợ, chồng mình được đi lao động nước ngoài dăm ba năm về có chút vốn mưu sinh, để cuối cùng tiền mất, tật mang, gia đình lục đục vì nợ nần. Tòa đã tuyên phạt Thái tổng cộng 29 năm tù giam.

Đang ở độ tuổi sung sức cả về trí tuệ lẫn sinh lực cho phát triển kinh tế, chăm lo cuộc sống gia đình, lại là người có tài, có chí tiến thủ, giá như Thái chọn cho mình con đường đi đúng đắn, con đường làm giàu chân chính thì đâu nên nỗi. Mơ ước kiếm tiền nhanh, làm giàu sớm mà ít đổ mồ hôi công sức đã khiến Thái phải trả giá bằng 29 năm tù. Đến khi mãn hạn tù thì tuổi đời đã xế, hy vọng Thái sẽ sống làm người có ích trong phần đời còn lại.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Hương Nguyên

Bình luận(0)