Cháy nhà hàng trong khu chung cư Golden Westlake

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 21/12, một vụ cháy lớn xảy ra tại nhà hàng Top Chef ở sảnh đầu hồi phía Tây của khu chung cư Golden Westlake (151 Thụy Khuê, Hà Nội) gây hoảng loạn cho cư dân sống ở đây. 

Vụ cháy gây khói mù mịt bao trùm từ tầng 1 đến tầng 22 đe dọa đến tính mạng của cư dân trong khu chung cư. Nhiều thiết bị của nhà hàng ở bên trong đã bị lửa thiêu rụi, cháy đen. 

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, Ban quản lý tòa nhà không thông báo kịp thời đến cư dân khiến mọi người bị động, hoảng loạn sơ tán.

Điều đáng nói đây không phải lần đầu tiên nhà hàng Top Chef có những hoạt động kinh doanh không tuân thủ quy định, gây ảnh hưởng, đe dọa đến tính mạng của cư dân đang sinh sống tại Golden Westlake.

Trước đó, Ban Đại diện và đông đảo cư dân tòa nhà cũng đã họp với Hà Việt Tung Shing/Leonidas - đơn vị quản lý khu chung cư và phản ánh lên công an, UBND phường... về hoạt động kinh doanh của nhà hàng Top Chef có nguy cơ đe dọa tính mạng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân Golden Westlake. Cụ thể, nhà hàng lắp đặt hệ thống gas lộ thiên không đảm bảo an toàn, tiếng ồn từ quạt gió quá lớn.... 

Nhưng đến nay, những hoạt động kinh doanh của nhà hàng này vẫn không cải thiện về mức độ an toàn, không tuân thủ những quy định về phòng chống cháy, nổ. 

Ban đại diện cư dân khu chung cư đề nghị Ban quản lý tòa nhà có biện pháp kịp thời chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của nhà hàng Top Chef để tránh những trường hợp tương tự có thể xảy ra thêm lần nữa với cư dân Golden Westlake. 

Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi lại từ vụ cháy:

 Khói nghi ngút bốc ra từ vụ cháy nhà hàng Top Chef 
 

 Hiện trường bên trong nhà hàng sau vụ cháy

 Cháu bé mới ba ngày tuổi được bố mẹ sơ tán xuống sảnh chính bằng lối thoát hiểm
 Cuộc họp với chủ đầu tư và công ty quản lý tòa nhà sau khi vụ cháy xảy ra 
 Đại diện chủ đầu tư - Phó TGĐ Nguyễn Văn Tỵ trả lời quanh co, trốn tránh trách nhiệm 


Vinh Sơn

Bình luận(0)