Cảnh “vô văn hóa giao thông” ở ngã tư kỳ dị nhất HN

Google News

Có đèn đỏ, đường thông thoáng song ngã tư Võ Thị Sáu – Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) đang trở thành điểm nóng về giao thông tại Hà Nội.

Là tuyến đường quan trọng, lộ trình huyết mạch ra vào nội đô, đường Trần Khát Chân, điểm giao cắt giữa ngã tư Võ Thị Sáu - Trần Khát Chân luôn tập trung rất đông người và phương tiện qua lại; nhất là vào giờ cao điểm, mật độ người và phương tiện qua lại ngã tư này càng đông đúc và chật hẹp.
Đường lộn xộn các phương tiện qua lại song ý thức của người dân tham gia giao thông qua đây quá kém khiến ngã tư này trở nên kỳ dị nhất thủ đô bởi luôn trong tình trạng hỗn loạn.
 Ý thức của người dân tham gia giao thông qua ngã tư Võ Thị Sáu - Trần Khát Chân quá kém khiến giao thông luôn trong tình trạng hỗn loạn.
Theo quan sát của PV vào nhiều buổi sáng, ở khu vực ngã tư này không có sự bóng dáng của cảnh sát giao thông (CSGT) nên người dân mặc sức vượt đèn đỏ, chen lấn làn đường.
Chỉ trong vòng 30 phút quan sát, PV chứng kiến hàng trăm phương tiện tham gia giao thông vượt đèn đỏ, cùng với đó là các hành vi vi phạm giao thông khác như lấn làn đường, không đội mũ bảo hiểm,...
Hàng loạt xe máy, ô tô, thậm chí cả người đi bộ đều vi phạm luật giao thông. 
Theo những người dân sống ở khu vực gần ngã tư này, tình trang giao thông lộn xộn tại đây diễn ra lâu lắm rồi, người dân đi lại không theo một nguyên tắc nào cả. Tình trang này làm mất mỹ quan đường phố, và gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Khi không có sự xuất hiện của lực lượng CSGT, người đi đường mạnh ai nấy vượt, không cần biết cột đèn giao thông đang chuyển xanh hay đỏ. Khi có một, hai người vượt đèn đỏ, lập tức cả dòng người theo nhau vi phạm giao thông.
Dường như đồng hồ và hệ thống đèn báo dường tại đây không có tác dụng và trở thừa thãi đối với những người đi qua khu vực này. Người đi ngang đi dọc, người dừng xe giữa ngã tư, người luồn lách để cố gắng vượt thật nhanh. Hàng loạt xe máy, ô tô, thậm chí cả người đi bộ đều vi phạm luật giao thông tại đây.
Người đi ngang đi dọc, người dừng xe giữa ngã tư, người luồn lách để cố gắng vượt thật nhanh. 
Không chỉ có người đi đường mới vi phạm giao thông mà hai bên đường cũng đang dần trở thành bến đỗ cho những chiếc xe ba gác. Những chủ phương tiện này chiếm cả lòng đường và vỉa hè, gây cản trở giao thông và rất nguy hiểm cho các phương tiện đi lại.
Ngã tư 'kỳ dị' nhất tại Hà Nội. 
Để lập lại trật tự an toàn giao thông, đảm bảo cho người và phương tiện qua lại tại ngã tư này, đề nghị cơ quan chức năng, lực lượng CSGT cần có các biện pháp quản lý và xử phạt các hành vi vi phạm để ngã tư Trần Khát Chân - Võ Thị Sáu an toàn và văn minh đô thị.
Theo VTC

Bình luận(0)