“Bố đâm chết con rồi”

Google News

Đứng giữa hai nỗi đau mất con, chồng vướng vào tù tội, người đàn bà tội nghiệp chỉ còn biết khóc ngất xin giảm án cho chồng...

- Đứng giữa hai nỗi đau mất con, chồng vướng vào tù tội, người đàn bà tội nghiệp chỉ còn biết khóc ngất xin giảm án cho chồng cũng là kẻ gây ra cái chết cho con trai bà.

Bị cáo Nguyễn Trọng Mến tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Trọng Mến tại tòa.
Vợ chồng ông Nguyễn Trọng Mến ở chung với gia đình con trai cả là Nguyễn Trọng Quý. Chung trong một ngôi nhà nhưng giữa ông Mến và cậu con trai cả thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.
 
Một hôm, ông Mến đang đứng ở ngoài sân thì Quý say khật khưỡng về nhà. Đang bực lại sẵn hơi men, Quý buông lời chửi rủa cha: “Mày chết đi”.  Dù điếng người với những lời lẽ bất đạo của “nghịch tử”, ông Mến vẫn ngậm đắng. Quý vào phòng ngủ thấy vợ đang ru con, Quý đòi bế con đi chơi. Thấy Quý say, vợ và mẹ Quý cùng gàn. Từ phòng ngoài, ông Mến nói vọng vào “Mày là loại gì? Mày là loại súc sinh. Mày mang con mày đi đâu hay mang con mày đi bán lấy tiền chơi bạc”.

Nghe vậy, Quý lao đến túm tóc đánh đập cha già. Không dừng lại, Quý lấy hót rác đánh cha. Quá uất ức, ông Mến nhặt con dao nhọn hướng về phía con trai. Quý vẫn tiếp tục lao vào vừa phanh ngực áo, vừa thách đố, vừa đấm đá cha già. Ông Mến trong phút mất bình tĩnh đã vung dao đâm vào ngực Quý.

Hứng trọn nhát dao, Quý la lên “Bố đâm chết con rồi”. Quý lết vào buồng, gọi con dậy và nói “Nhìn xem ông đâm chết bố này”, rồi gục xuống trong sự hốt hoảng, la khóc của mẹ và vợ. Quý được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó. Được nói lời sau cùng, bị cáo run rẩy, khó nhọc buông lời: “Tôi biết mình đã làm gia đình tan vỡ, cha mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất bố. Tôi xin vợ, xin con, xin cháu thứ lỗi. Xin tòa giảm nhẹ án để tôi sớm được về trông cháu cho con dâu tôi có điều kiện đi làm”.

Ông Mẫn phải nhận mức án 12 tháng tù giam vì giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. 
 
Kim Hoa
[links()]

Bình luận(0)