Bệnh nhân chết tại viện, BS bảo “không sao”: Giám đốc BV nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - "Hôm đó, tôi không trực tiếp ở đấy nên không nghe thấy bác sĩ nói bệnh nhân H. không sao... Bệnh viện đã chụp CT cho nạn nhân...".

Như Kiến Thức đã đưa tin, vụ việc anh Lê Quang H. (SN 1983, ở thôn Cam, xã Cổ Bi) nhập viện vì xô xát với vợ của Trịnh Hoàng Lan (SN 1979) và bị Lan dẫn 1 nhóm đối tượng tới đánh dẫn đến tử vong đang khiến dư luận vô cùng bức xúc. 
Điều đáng nói, khi anh H. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (quận Long Biên) cấp cứu, thấy chồng bất tỉnh, chị Huỳnh Diễm My (SN 1988, vợ H.) vô cùng lo lắng và sợ hãi vội nói với các y bác sĩ chụp CT tổng thể cho chồng xem thương tích trên người anh H. như thế nào. Tuy nhiên, bác sĩ nói sức khỏe anh H. "không đáng lo ngại, chỉ bị vết thương phần mềm”. Nhưng sau đó nạn nhân đã tử vong với kết quả khám nghiệm pháp y là do đa chấn thương trên người: tụ máu não, dập lá lách, dập thận…
 Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) nơi nạn nhân H. được đưa vào cấp cứu trước khi tử vong.
Để có được những thông tin khách quan nhất liên quan đến vụ việc này, sáng 22/10 phóng viên Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Thái Sơn – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội).
Ông Sơn khẳng định: “Hôm đó, tôi không trực tiếp ở đấy nên cũng không nghe thấy bác sĩ nói bệnh nhân H. không sao hay bệnh nhân H. chỉ bị chấn thương phần mềm? Hơn nữa, đây chỉ là lời nói từ phía người nhà nạn nhân. Chúng tôi chỉ làm việc theo chứng cứ. Khi bệnh nhân nhập viện, phía bệnh viện đã cho chụp CT để xác định được tình trạng của bệnh nhân, kịp thời đưa ra phương pháp chữa trị. Hiện tại, bệnh viện cũng đang tích cực phối hợp với Cơ quan Công an và cơ quan pháp y điều tra để làm rõ vụ việc”.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm, TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ vụ việc.
Trước đó, khoảng 2h ngày 18/10, Lê Quang H. (SN 1983, ở thôn Cam, xã Cổ Bi) sau khi uống rượu ở buổi tiệc sinh nhật con trai H. đã rủ một số anh em đi uống nước. Sẵn có hơi men trong người H., tìm đến gia đình của Trịnh Hoàng Lan (SN 1979) chơi. Tuy nhiên, lúc đến nhà Lan chỉ có vợ của Lan là Phạm Thanh Huyền (sinh năm 1985) ở nhà. Do có hơi men trong người, anh H. bỗng dưng nổi nóng liền dùng chân đạp vào bụng chị Huyền, đập 1 chiếc quạt cây và bắt chị Huyền gọi chồng về đón tiếp.
 Một số đối tượng liên quan đến vụ án bị Cơ quan công an bắt giữ.
Ngay sau khi nhận được tin của vợ, Lan đã hô hoán đồng bọn về theo và đánh H. khiến nạn nhân bất tỉnh. Chưa dừng lại ở đó, khi H. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm (ở thị trấn Trâu Quỳ) và Đa khoa Đức Giang (quận Long Biên) cấp cứu, các đối tượng tiếp tục kéo đến hành hung. Đến 16h cùng ngày, nạn nhân H. đã tử vong.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)