Bản đồ VN trong clip Arsenal thiếu Trường Sa, Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) - Clip của CLB Arsenal mắc sai lầm nghiêm trọng là để bản đồ Việt Nam thiếu hình ảnh 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Cụ thể, hình ảnh bản đồ Việt Nam xuất hiện ở giây thứ 2-3 trong clip dài hơn 1 phút được đăng tải trên website chính thức của Arsenal.

Được biết, trong chuyến du đấu châu Á vào tháng 7 tới chuẩn bị cho mùa giải 2013/14, Arsenal đã chọn Việt Nam là một trong 3 điểm đến thi đấu, cùng với Nhật Bản và Indonesia. Pháo thủ sẽ thi đấu với ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào ngày 17/7, và đây là sự kiện đặc biệt đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 Bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam trong clip của Arsenal.

Clip được Arsenal thực hiện với mục tiêu "làm nóng" chuyến du đấu của The Gunners. Qua clip, các fan hâm mộ Arsenal ở Việt Nam hẳn sẽ thấy thích thú với cách phát âm tiếng Việt của một CĐV Arsenal khi trả lời câu hỏi về đội hình thi đấu của đội chủ sân Emirates.

Thêm nữa, clip cũng giới thiệu về văn hóa Việt Nam với món đặc biệt phục vụ cho người xem trận đấu giữa CLB Arsenal và ĐT Việt Nam ở quán Gunners là bún chả. Hương vị của món bún chả khiến fan Arsenal thực sự thích thú.

Tuy vậy, Arsenal để xảy ra sai lầm nhạy cảm này thực sự là điều đáng tiếc, cần được sửa chữa sớm.

Trao đổi với tờ Dân Việt về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), ông Vương Bích Thắng, cho biết: "Ngay sau khi có thông tin báo chí, tôi đã gọi ngay cho lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và yêu cầu họ phải kiểm tra khẩn cấp với phía đối tác của Arsenal tại Việt Nam".

Ông Thắng cũng khẳng định, phía Tổng cục TDTT không hề cung cấp bất kỳ tư liệu nào cho Arsenal khi đội bóng này dựng clip.

"Clip này là do Arsenal tự làm, chứ Việt Nam không cung cấp tư liệu. Tôi đã chỉ đạo VFF phải có văn bản yêu cầu phía Arsenal bổ sung biển đảo vào bản đồ cho thật chuẩn".

Về phía VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ngỡ ngàng: “Tôi chưa xem clip Arsenal giới thiệu về Việt Nam. Tôi cũng khẳng định là VFF không hề cung cấp tư liệu gì cho phía Arsenal khi họ dựng clip này. Có lẽ phía họ tự dựng với sự giúp đỡ của đội ngũ truyền thông nào đó của Việt Nam".

Trong khi đó, ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF, Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank (nhà tài trợ cùng với HAGL đưa Arsenal sang Việt Nam) cho biết: "Sau khi biết được thông tin, chúng tôi đã có văn bản gửi tới Arsenal ngay trong sáng nay, yêu cầu họ sử dụng bản đồ Việt Nam đầy đủ trong clip. Đây là một sai sót nghiêm trọng".

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận(0)