“Động quỷ“!

Google News

(Kiến Thức) - 17 cô gái đã bị lừa bán ra nước ngoài, đó là bài học cảnh tỉnh cho các cô gái quá nhẹ dạ, cả tin, chỉ vì tiền mà tự đưa mình vào "động quỷ".

Tòa phúc thẩm TAND TPHCM đã mở phiên xử Phạm Thị Hồng Đức, Nguyễn Thị Dúng, Phạm Thị Mơ và Trần Thị Thanh Huệ về tội "Buôn bán người". Trước vành móng ngựa là 4 ả, già có, trẻ có với vẻ bề ngoài chân chất, quê mùa thật thà, vậy mà tâm địa thật đen tối.

Các bị cáo tại tòa. 

Bằng thủ đoạn lừa lọc rủ rê, dụ dỗ lừa phỉnh, chúng dễ dàng kiếm tiền trên các đối tượng là chị em phụ nữ nhẹ dạ cả tin, mê muội cuộc sống lấy chồng ngoại. Chỉ trong vài tháng đầu năm 2012, đã có 17 chị em phụ nữ Việt Nam bị chúng lừa bán sang làm vợ của những người đàn ông Trung Quốc, Malaysia. 

Đầu năm 2012, Dúng, Mơ gặp và quen thị Huệ, cùng một người đàn ông tên Xuân (quốc tịch Trung Quốc) tại TPHCM. Xuân chuyên dẫn đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam "mua" vợ. Chúng đã hình thành đường dây mua bán phụ nữ ra nước ngoài, với một chiến lược phân công nhiệm vụ, địa điểm đưa đón, xem mặt và làm thủ tục xuất cảnh rõ ràng. Dúng nhận từ Xuân 45 triệu đồng/1 phụ nữ bán được. Thấy mối làm ăn quá hời, Dúng nhờ Nguyễn Thị Tâm làm chân rết tìm kiếm "nguồn hàng", Dúng trả cho Tâm 27 triệu đồng/người. Quá trình điều tra phát hiện 4 ả đã thực hiện nhiều phi vụ lừa, ép gả bán phụ nữ Việt Nam cho đàn ông nước ngoài làm vợ trái pháp luật. Bị tố giác, chúng đã bị bắt quả tang ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đều là những phụ nữ, cũng có một gia đình và đã ở độ tuổi đủ để suy nghĩ về đạo đức, nhân cách làm người cho đúng nghĩa, đủ nhận thức biết việc làm đúng, sai, nhưng đồng tiền đã làm họ mờ mắt, trong phút chốc họ đã để đồng tiền bẩn dẫn đường vào vòng lao lý. 43 năm tù là tổng cộng án tù mà phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo. Cả bốn ả đều làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng xét thấy hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người phụ nữ Việt Nam, lại phạm tội nhiều lần, HĐXX quyết định y án sơ thẩm.

Những giọt nước mắt hối hận lã chã rơi trên khuôn mặt các "má mì" khi bị dẫn giải ra xe tù. Hy vọng những năm thụ án các bị cáo sẽ biết hoàn lương khi trở về. Song, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cô gái quá nhẹ dạ, cả tin, tự biến mình thành món hàng mua bán, tự đưa mình vào "động quỷ".

Hương Nguyên

Bình luận(0)