Hai nhà trai gái hỗn chiến, một chết, một lĩnh án tử

Google News

Kết cục cuối cùng thật bi thảm: người chết, kẻ lãnh án tử hình. Không đôi co trước HĐXX nhưng những ánh mắt nảy lửa, sự căm hờn, hiện rõ trên khuôn mặt của đằng trai, đằng gái.

Bị cáo Tạ Minh Tiến. 

Bên bị hại yêu cầu bị cáo bồi bồi thường thiệt hại, tổn thất tinh thần, viện phí nhưng bị cáo Tạ Minh Tiến không đồng ý vì cho rằng "lỗi không ai mong muốn". Suốt 3 tiếng đồng hồ ngồi nghe những lời khai, nhận tội, ai nghe cũng thấy rùng mình trước hành động giết người dã man, côn đồ của bị cáo. Tiến đã phải lãnh án tử.

Trần Thị Hậu và Tạ Minh Tiến là vợ chồng đã ly thân, nhưng Chiến vẫn thường lui tới nơi Hậu ở để năn nỉ nối lại tình chồng vợ, nhưng Hậu không đồng ý. Một hôm, Trần Văn Lành (anh trai Hậu) đến phụ dọn đồ cho em gái, thấy vợ chồng em gái cãi nhau, Lành điện thoại cho anh em mình đến cùng can thiệp. Chiến dắt xe về nhưng ra đến hẻm thì bị Lành, Trần Văn Hiền cùng chị em của Hậu chặn đánh. Chiến bỏ chạy và gọi người thân đến ứng cứu. Ngay lập tức Tiến đã cùng các anh của mình kéo đến nhà chị dâu. Đằng trai xông vào đánh đằng gái. Trong lúc hăng máu vì ở thế thắng, Tiến cầm dao đâm xuyên nón bảo hiểm, cắm thẳng vào đầu Trần Văn Hiền khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Mọi người dự tòa bức xúc: Chuyện có đáng gì đâu mà họ hành xử với nhau tới mức thiệt mạng. Khi cầm dao hành hung nhau sao họ không nghĩ đến một điều: đã đâm chém nếu nhẹ thì có kẻ bị thương, còn nặng thì sẽ có án mạng. Nên vợ, thành chồng là chuyện tự nguyện của đôi lứa, là người thân khuyên giải can thiệp bằng lời nói cho phải lẽ để đôi trẻ tỏ đường. Còn quá nữa là nhờ sự can thiệp của luật pháp chứ cớ chi phải dùng bạo lực để phải cùng kết thúc cuộc đời khi tuổi còn quá trẻ. 

Trong dòng người dời sân trạm nơi xử lưu động, có người mẹ tất tưởi chạy gọi với theo con, tiếng gọi yếu ớt rồi bà ngất lịm ngay trước cổng trạm xá. Chuẩn bị bước lên xe tù, Tiến quay lại nhìn thấy mẹ được mọi người đưa vào cấp cứu, hắn khựng lại, muốn gọi mẹ mà không thể cất lời, giọt nước mắt hối hận lăn dài trên khuôn mặt tử tù.

Hương Nguyên

Bình luận(0)