Người tình của Kim "siêu vòng ba" bị kiện

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi sao nhí của thập niên 70, Ricky Spicer đã đâm đơn khởi kiện rapper nổi tiếng Kanye West vì tội vi phạm bản quyền.

Ricky Spicer tham gia ban nhạc Twins Ponderosa Plus One năm 1969 khi mới 12 tuổi. Một năm sau đó họ thu âm bản bài hát "Bound", được cho là bị Kanye West đạo nhạc. Spicer, bây giờ 56 tuổi, nói mình đã nghe thấy tiếng của chính ông ít nhất 4 lần trong bài hát của West mang tên "Bound 2".
 Ban nhạc Twins Ponderosa Plus One.
Luật sư của ông Spicer đã đưa ra một bản cáo trạng dài 13 trang gửi lên tòa án New York nêu tên Kanye West, Def Jam, Rhino, hãng thu âm Roc-A-Fella, và Universal Music Group vì vi phạm bản quyền và phát hành bản thu âm vi phạm bản quyền. Ngoài ra Spicer còn có giấy ủy quyền của cặp song sinh Gardner, một phần của ban nhạc Twins Ponderosa Plus One vì lý do họ đang ngồi tù, cùng tham gia vụ kiện này.
Kanye West bên người tình Kim "siêu vòng ba" 
Yêu cầu mức bồi thường của ông Spicer chưa được tiết lộ nhưng ông Spicer nói nó mang tính răn đe mạnh về bản quyền trong giới âm nhạc nhằm ngăn chặn nạn đạo nhạc tràn lan của giới nghệ sĩ bây giờ.
Nguyễn Tuấn (theo CNN)

Bình luận(0)