Cẩm nang giúp bảo vệ mắt con trong thời đại “siêu cận thị”

Google News

"Bảo vệ mắt con trong thời đại siêu cận thị" của Ohishi Hiroto không chỉ là cảnh báo, mà còn hướng dẫn thiết thực cho các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của con.

Ngày nay, khi những thiết bị điện tử trở thành người bạn không thể thiếu của mỗi chúng ta, hệ quả mà chúng mang lại đối với thị lực, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ em, đã trở thành một vấn đề đáng báo động. Không phải hiện tượng hiếm khi chúng ta thấy có nhiều lớp học mà hơn một nửa số học sinh đang phải đeo kính cận. Điều này cho thấy tình hình sức khỏe thị giác ở trẻ em đang ở tình trạng xấu.
"Bảo vệ mắt con trong thời đại siêu cận thị" của tác giả Ohishi Hiroto không chỉ là một lời cảnh báo kịp thời, mà còn là một hướng dẫn thiết thực cho các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của con cái mình.
Cam nang giup bao ve mat con trong thoi dai “sieu can thi”
 "Bảo vệ mắt con trong thời đại siêu cận thị" của tác giả Ohishi Hiroto.
Cuốn sách mở đầu bằng việc trình bày về sự gia tăng đáng kể tỷ lệ cận thị ở trẻ em trên toàn cầu, dẫn chứng từ những nghiên cứu khoa học và số liệu thống kê được cập nhật bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Với dự đoán đến năm 2050, khoảng 50% dân số thế giới sẽ bị cận thị, trong đó không ít sẽ là cận thị nặng, tác giả đã khơi gợi một hồi chuông cảnh tỉnh về một thế hệ tương lai có thể đối mặt với nhiều khó khăn vì tình trạng suy giảm thị lực không được phát hiện và điều trị kịp thời.
Ohishi Hiroto không chỉ dừng lại ở việc liệt kê những con số, ông còn đi sâu vào việc phân tích các nguyên nhân dẫn đến cận thị, trong đó có sự thay đổi trong lối sống, như thời gian tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện tử và thiếu hoạt động ngoài trời. Đồng thời, ông cũng chỉ ra những tác động xấu của cận thị đến cuộc sống của trẻ như hạn chế khả năng học tập, giao tiếp và tham gia các hoạt động thể chất, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.
Một trong những điểm nhấn của cuốn sách đó là vai trò quan trọng của cha mẹ trong việc phòng ngừa và hạn chế các tác động của cận thị tới con em mình. Ở các chương tiếp theo, tác giả đưa ra các biện pháp phòng chống và điều trị cận thị mới nhất.
Hai phương pháp chính được đề cập đến là “phương pháp điều trị mới làm ức chế quá trình tiến triển của cận thị” và “biện pháp điều trị cận thị dựa trên cách thay đổi thói quen sinh hoạt”. Cách điều chỉnh cận thị, cũng như cách lựa chọn kính phù hợp cho con cũng được tác giả hướng dẫn chi tiết.
Một trong những giải pháp quan trọng được Hiroto đặc biệt nhấn mạnh trong cuốn sách là việc khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, hay học tập dưới ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên không chỉ có lợi cho sức khỏe tinh thần mà còn là yếu tố thiết yếu để phòng ngừa cận thị.
Nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em dành thời gian ngoài trời ít có nguy cơ phát triển cận thị hơn so với những trẻ chủ yếu ở trong nhà. Có lẽ nhiều cha mẹ sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả khi trời nhiều mây hoặc ở trong bóng râm thì độ sáng đo được vẫn cao hơn nhiều so với trong phòng học được bật đèn sáng. Và loại ánh sáng đạt trên 1.000 lux ngoài trời có tác dụng ức chế cận thị.
Khi đôi mắt của trẻ được bảo vệ tốt, chúng sẽ có cơ hội tốt hơn để phát triển các kỹ năng học tập và xã hội, từ đó mở ra cánh cửa tương lai rộng mở và đầy hứa hẹn
"Bảo vệ mắt con trong thời đại siêu cận thị" không chỉ là một cuốn sách, đó là một lộ trình chi tiết và khoa học cho các bậc cha mẹ hiện đại. Cuốn sách trang bị cho các bậc phụ huynh những kiến thức và công cụ cần thiết để đối mặt và giải quyết một trong những thách thức sức khỏe lớn nhất của thế hệ trẻ hiện nay.
Với phong cách viết dễ hiểu, giàu thông tin và thiết thực, tác phẩm của Ohishi Hiroto là một người dẫn đường tuyệt vời cho nhiều gia đình trong cuộc chiến bảo vệ thị lực cho con.
Sách do Medinsights – Thương hiệu Sách và Tri thức y học hiện đại xuất bản.
Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)