Không quân và Hải quân Mỹ đang yêu cầu 108 trực thăng HH-60W để thay thế cho các trực thăng HH-60G hiện đã tỏ ra khá cũ trong biên chế. Nguồn ảnh: BI.Trước khi phiên bản trực thăng đa năng HH-60W tới tay quân đội Mỹ, nó sẽ phải trải qua bài kiểm tra khí hậu cực kỳ khắc nghiệt trong một hầm gió khổng lồ. Nguồn ảnh: BI.Về cơ bản, hầm gió này có cấu tạo không khác gì một cái tủ lạnh cỡ lớn, điểm khác biệt duy nhất đó là nhiệt độ được tạo ra bên trong hầm gió thấp hơn nhiều so với một tủ lạnh thông thường. Nguồn ảnh: BI.Trong thử nghiệm, trực thăng HH-60W sẽ phỉ chịu nhiệt độ thấp nhất từ -120 độ F cho tới -60 độ F (tương đương -84 cho tới -14 độ C). Nguồn ảnh: BI.Đây là ngưỡng nhiệt độ thường thấy ở khu vực Bắc Cực vào mùa đông và mùa hè. Việc HH-60W chịu được nhiệt độ lạnh tới như vậy đồng nghĩa với việc nó có thể hoạt động thoải mái ở những khu vực thời tiết thấp nhất trên thế giới. Nguồn ảnh: BI.Để đảm bảo cho trực thăng có thể hoạt động được ở môi trường nhiệt độ thấp, HH-60W cần có thiết kế đặc biệt với bình nhiên liệu cách nhiệt và hệ thống chống đóng băng nhiên liệu, dung dịch làm mát cũng như độ chịu đựng của từng linh kiện phải cực kỳ cao. Nguồn ảnh: BI.HH-60W được phát triển từ phiên bản trực thăng Black Hawk - loại trực thăng phổ biến bậc nhất của quân đội Mỹ hiện nay với rất nhiều phiên bản đang được sử dụng trên khắp thế giới. Nguồn ảnh: BI.Thực tế thì Black Hawk tốt tới nỗi Trung Quốc đã tìm mọi cách để làm nhái một phiên bản trực thăng nội địa với hình dáng và kích thước gần như y hệt. Nguồn ảnh: BI.Ngoài ra, Black Hawk hiện còn đang được sử dụng rộng rãi trong cả lĩnh vực quân sự lần dân sự, tính tới nay, đã có tổng cộng khoảng 4000 chiếc Black Hawk các phiên bản được chế tạo. Nguồn ảnh: BI. Video Trực thăng Black Hawk được nâng cấp hệ thống Fly-by-wire điện tử mới nhất.
Không quân và Hải quân Mỹ đang yêu cầu 108 trực thăng HH-60W để thay thế cho các trực thăng HH-60G hiện đã tỏ ra khá cũ trong biên chế. Nguồn ảnh: BI.
Trước khi phiên bản trực thăng đa năng HH-60W tới tay quân đội Mỹ, nó sẽ phải trải qua bài kiểm tra khí hậu cực kỳ khắc nghiệt trong một hầm gió khổng lồ. Nguồn ảnh: BI.
Về cơ bản, hầm gió này có cấu tạo không khác gì một cái tủ lạnh cỡ lớn, điểm khác biệt duy nhất đó là nhiệt độ được tạo ra bên trong hầm gió thấp hơn nhiều so với một tủ lạnh thông thường. Nguồn ảnh: BI.
Trong thử nghiệm, trực thăng HH-60W sẽ phỉ chịu nhiệt độ thấp nhất từ -120 độ F cho tới -60 độ F (tương đương -84 cho tới -14 độ C). Nguồn ảnh: BI.
Đây là ngưỡng nhiệt độ thường thấy ở khu vực Bắc Cực vào mùa đông và mùa hè. Việc HH-60W chịu được nhiệt độ lạnh tới như vậy đồng nghĩa với việc nó có thể hoạt động thoải mái ở những khu vực thời tiết thấp nhất trên thế giới. Nguồn ảnh: BI.
Để đảm bảo cho trực thăng có thể hoạt động được ở môi trường nhiệt độ thấp, HH-60W cần có thiết kế đặc biệt với bình nhiên liệu cách nhiệt và hệ thống chống đóng băng nhiên liệu, dung dịch làm mát cũng như độ chịu đựng của từng linh kiện phải cực kỳ cao. Nguồn ảnh: BI.
HH-60W được phát triển từ phiên bản trực thăng Black Hawk - loại trực thăng phổ biến bậc nhất của quân đội Mỹ hiện nay với rất nhiều phiên bản đang được sử dụng trên khắp thế giới. Nguồn ảnh: BI.
Thực tế thì Black Hawk tốt tới nỗi Trung Quốc đã tìm mọi cách để làm nhái một phiên bản trực thăng nội địa với hình dáng và kích thước gần như y hệt. Nguồn ảnh: BI.
Ngoài ra, Black Hawk hiện còn đang được sử dụng rộng rãi trong cả lĩnh vực quân sự lần dân sự, tính tới nay, đã có tổng cộng khoảng 4000 chiếc Black Hawk các phiên bản được chế tạo. Nguồn ảnh: BI.
Video Trực thăng Black Hawk được nâng cấp hệ thống Fly-by-wire điện tử mới nhất.