Theo Hải quân Pháp, tàu sân bay hạt nhân Charles de gaulle của nước này đã chính thức hoạt động trở lại sau hơn một năm được trải qua quá trình nâng cấp, đại tu. Nguồn ảnh: Sputnik.Quá trình nâng cấp, đại tu tàu sân bay Pháp kéo dài hơn một năm bao gồm cả việc thay thế lõi phản ứng của các động cơ hạt nhân trên tàu hết tổng chi phí lên tới 1,4 tỷ USD. Nguồn ảnh: Navyrec.Trước đó, vào tháng 5/2017, tàu sân bay Charles de Gaulle đã rút khỏi lực lượng Hải quân Pháp, bắt đầu quá trình nâng cấp giữa vòng đời của mình. Như vậy có nghĩa là tàu sân bay hạt nhân không mang quốc tịch Mỹ duy nhất trên thế giới này chính thức đã bước qua một nửa cuộc đời. Nguồn ảnh: Navynews.Việc tàu sân bay Pháp được quay trở lại hoạt động chỉ sau hơn một năm nằm bờ đã khiến báo chí thế giới nghi ngờ năng lực của Hải quân Nga trong việc nâng cấp tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của nước này. Nguồn ảnh: Flickr.Cụ thể, tàu sân bay Nga chiếc Đô đốc Kuznetsov đã được đưa vào cảng nâng cấp từ quý một năm 2017 - nghĩa là tới nay đã trải qua hơn một năm nâng cấp giống với Charles de Gaulle của Pháp. Nguồn ảnh: CNBC.Tuy nhiên, quá trình nâng cấp của tàu Kuznetsov vốn dĩ ngay từ đầu đã dự kiến sẽ kéo dài tới năm 2021. Phía Nga khẳng định, việc nâng cấp "kỹ" như vậy nhằm đảm bảo Kuznetsov có thể hoạt động tốt được thêm ít nhất 25 năm nữa. Nguồn ảnh: Pinterest.Mặc dù vậy, hồi cuối tháng 10 vừa rồi, đã xảy ra một tai nạn hy hữu khiến tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga bị thiệt hại nặng khi cần cẩu trên dock nổi PD-50 của Hải quân Nga rơi thẳng vào sàn tàu Đô đốc Kuznetsov và tạo ra một lỗ thủng 20 mét vuông trên sàn tàu sân bay. Nguồn ảnh: Blance.Hiện vẫn chưa rõ quá trình khắc phục các hư hại sau vụ tai nạn vừa rồi có ảnh hưởng tới thời gian tàu sân bay Kuznetsov của Nga quay trở lại biển hay không, tuy nhiên việc dock nổi PD-50 của Nga bị chìm trong vụ tai nạn khiến việc sửa chữa tàu Đô đốc Kuznetsov là điều không thể. Nguồn ảnh: RT.Cụ thể, phía Nga hiện tại chỉ có duy nhất một ụ nổi PD-50... vừa gặp tai nạn. Ở Nga hiện tại, cũng chỉ duy nhất có ụ nổi này có đủ khả năng phục vụ việc sửa chữa tàu sân bay Kuznetsov. Vậy nên, Nga buộc phải khắc phục xong ụ nổi PD-50 mới có thể tiếp tục sửa chữa được tàu sân bay Kuznetsov. Nguồn ảnh: Pinterest. Mời độc giả xem Video: Cận cảnh sức mạnh tàu sân bay duy nhất của Nga với tàu sân bay Kuznetsov.
Theo Hải quân Pháp, tàu sân bay hạt nhân Charles de gaulle của nước này đã chính thức hoạt động trở lại sau hơn một năm được trải qua quá trình nâng cấp, đại tu. Nguồn ảnh: Sputnik.
Quá trình nâng cấp, đại tu tàu sân bay Pháp kéo dài hơn một năm bao gồm cả việc thay thế lõi phản ứng của các động cơ hạt nhân trên tàu hết tổng chi phí lên tới 1,4 tỷ USD. Nguồn ảnh: Navyrec.
Trước đó, vào tháng 5/2017, tàu sân bay Charles de Gaulle đã rút khỏi lực lượng Hải quân Pháp, bắt đầu quá trình nâng cấp giữa vòng đời của mình. Như vậy có nghĩa là tàu sân bay hạt nhân không mang quốc tịch Mỹ duy nhất trên thế giới này chính thức đã bước qua một nửa cuộc đời. Nguồn ảnh: Navynews.
Việc tàu sân bay Pháp được quay trở lại hoạt động chỉ sau hơn một năm nằm bờ đã khiến báo chí thế giới nghi ngờ năng lực của Hải quân Nga trong việc nâng cấp tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của nước này. Nguồn ảnh: Flickr.
Cụ thể, tàu sân bay Nga chiếc Đô đốc Kuznetsov đã được đưa vào cảng nâng cấp từ quý một năm 2017 - nghĩa là tới nay đã trải qua hơn một năm nâng cấp giống với Charles de Gaulle của Pháp. Nguồn ảnh: CNBC.
Tuy nhiên, quá trình nâng cấp của tàu Kuznetsov vốn dĩ ngay từ đầu đã dự kiến sẽ kéo dài tới năm 2021. Phía Nga khẳng định, việc nâng cấp "kỹ" như vậy nhằm đảm bảo Kuznetsov có thể hoạt động tốt được thêm ít nhất 25 năm nữa. Nguồn ảnh: Pinterest.
Mặc dù vậy, hồi cuối tháng 10 vừa rồi, đã xảy ra một tai nạn hy hữu khiến tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga bị thiệt hại nặng khi cần cẩu trên dock nổi PD-50 của Hải quân Nga rơi thẳng vào sàn tàu Đô đốc Kuznetsov và tạo ra một lỗ thủng 20 mét vuông trên sàn tàu sân bay. Nguồn ảnh: Blance.
Hiện vẫn chưa rõ quá trình khắc phục các hư hại sau vụ tai nạn vừa rồi có ảnh hưởng tới thời gian tàu sân bay Kuznetsov của Nga quay trở lại biển hay không, tuy nhiên việc dock nổi PD-50 của Nga bị chìm trong vụ tai nạn khiến việc sửa chữa tàu Đô đốc Kuznetsov là điều không thể. Nguồn ảnh: RT.
Cụ thể, phía Nga hiện tại chỉ có duy nhất một ụ nổi PD-50... vừa gặp tai nạn. Ở Nga hiện tại, cũng chỉ duy nhất có ụ nổi này có đủ khả năng phục vụ việc sửa chữa tàu sân bay Kuznetsov. Vậy nên, Nga buộc phải khắc phục xong ụ nổi PD-50 mới có thể tiếp tục sửa chữa được tàu sân bay Kuznetsov. Nguồn ảnh: Pinterest.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh sức mạnh tàu sân bay duy nhất của Nga với tàu sân bay Kuznetsov.