Việc trang bị hệ thống điều hướng mới được thiết kế dành máy bay chiến đấu MiG sẽ hoàn tất vào tháng 7, ông Igor Nasenkov, phó giám đốc Tập đoàn Công nghệ Vô tuyến-Điện tử Nga (KRET) nói với hãng tin Ria Novosti vào ngày 21/5
Máy bay chiến đấu MiG-29K/KUB hiện được trang bị hệ thống điều hướng quán tính LINS-100RS, trong khi tiêm kích MiG-35 sẽ tiếp nhận BINS-SP2, một hệ thống dẫn đường hoạt động rất yên tĩnh, có độ bền cao và dễ sử dụng.
Hệ thống được thiết kế để xác định vị trí mục tiêu địch, cung cấp thông tin tác chiến và dẫn đường máy bay chiến đấu. Nó cũng có thể xác định tọa độ, các thông số của một đối tượng trong chế độ tự hành trên không, mặt đất hoặc mặt biển, chẳng hạn máy bay, xe quân sự và tàu chiến không người lái.
Tiêm kích MiG-35 là một biến thể hiện đại hóa sâu rộng trên cơ sở MiG-29. Máy bay được trang bị một số công nghệ hàng không tiên tiến dành cho máy bay thế hệ thứ 5, cung cấp khả năng chiến đấu vượt trội so với các tiêm kích cùng thế hệ.
MiG-35 được đánh giá là có khả năng cơ động cao với động cơ kiểm soát véc tơ lực đẩy RD-33MK OVT cùng hệ thống hỏa lực hiện đại. Cảm biến chính là radar trang bị radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA) Zhuk-MA với phạm vi tìm kiếm mục tiêu trên không khoảng 160 km, 300 km với mục tiêu cỡ tàu khu trục trên mặt biển.
Chiến đấu cơ MiG-35 có thể mang tất cả những vũ khí hiện đại nhất dành cho máy bay gồm bom, tên lửa lắp trên 9 giá treo với tổng tải trọng 6,5 tấn.