Truyền thông Anh dẫn nguồn tin uy tín giấu tên trong Hải quân Hoàng gia của nước này cho biết, HMS Queen Elizabeth - tàu sân bay lớn nhất và đắt nhất trong lịch sử Hải quân Anh đang gặp phải sự cố khá nghiêm trọng. Nguồn ảnh: Sina.Theo đó, vỏ thân tàu của tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đã không đạt được các tiêu chuẩn do Hải quân Anh đề ra và chỉ sau 13 ngày được biên chế đã xuất hiện hiện tượng nước rò rỉ vào bên trong thân tàu. Theo tính toán, mỗi giờ tàu sân bay của Anh phải nhận thêm 200 lít nước từ bên ngoài. Nguồn ảnh: Sina.Điều đáng nói là sự việc này đã diễn ra từ lâu nhưng Hải quân Anh lại tuyên bố vẫn chưa xác định được sự cố trên diễn ra trước hay sau khi tàu HMS Queen Elizabeth được biên chế. Nguồn ảnh: Sina.Con tàu mang tên Nữ hoàng Anh Elizabeth này có độ giãn nước 77.800 tấn, dài 280 mét, lườn rộng 73 mét và mớm nước tới 11 mét. Nguồn ảnh: Crown.Bắt đầu được đóng mới từ năm 2008, chi phí để đóng con tàu này tốn tới 3,1 tỷ Bảng Anh, tương đương với khoảng 4,5 tỷ USD, tuy nhiên tàu sân bay này lại bị đánh giá là có thiết kế lỗi thời. Nguồn ảnh: Crown.Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth cũng không sử dụng hệ thống động lực hạt nhân kể cả khi Anh hoàn toàn có thể tiếp cận được công nghệ này từ Mỹ hoặc Pháp. Nguồn ảnh: Crown.Do đó HMS Queen Elizabeth có tầm hoạt động giới hạn chỉ 19.000 km, với tốc độ di chuyển tối đa khoảng 25 hải lý/ giờ tương đương với 46 km/h. Nguồn ảnh: Crown.Con tàu sân bay lớn nhất lịch sử nước Anh này có khả năng chở được tối đa từ 40-50 máy bay các loại tùy từng nhiệm vụ nhất định. Nguồn ảnh: Crown.Với sự cố trên chắc chắn tàu HMS Queen Elizabeth còn lâu mới có thể hoạt động chính thức trên biển, về phần Hải quân Anh sẽ phải mất thêm hàng triệu Bảng để khắc phục sự cố này. Nguồn ảnh: Crown. Mời độc giả xem Video: Cận cảnh tàu sân bay HMS Queen Elizabeth lớn nhất của Anh.
Truyền thông Anh dẫn nguồn tin uy tín giấu tên trong Hải quân Hoàng gia của nước này cho biết, HMS Queen Elizabeth - tàu sân bay lớn nhất và đắt nhất trong lịch sử Hải quân Anh đang gặp phải sự cố khá nghiêm trọng. Nguồn ảnh: Sina.
Theo đó, vỏ thân tàu của tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đã không đạt được các tiêu chuẩn do Hải quân Anh đề ra và chỉ sau 13 ngày được biên chế đã xuất hiện hiện tượng nước rò rỉ vào bên trong thân tàu. Theo tính toán, mỗi giờ tàu sân bay của Anh phải nhận thêm 200 lít nước từ bên ngoài. Nguồn ảnh: Sina.
Điều đáng nói là sự việc này đã diễn ra từ lâu nhưng Hải quân Anh lại tuyên bố vẫn chưa xác định được sự cố trên diễn ra trước hay sau khi tàu HMS Queen Elizabeth được biên chế. Nguồn ảnh: Sina.
Con tàu mang tên Nữ hoàng Anh Elizabeth này có độ giãn nước 77.800 tấn, dài 280 mét, lườn rộng 73 mét và mớm nước tới 11 mét. Nguồn ảnh: Crown.
Bắt đầu được đóng mới từ năm 2008, chi phí để đóng con tàu này tốn tới 3,1 tỷ Bảng Anh, tương đương với khoảng 4,5 tỷ USD, tuy nhiên tàu sân bay này lại bị đánh giá là có thiết kế lỗi thời. Nguồn ảnh: Crown.
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth cũng không sử dụng hệ thống động lực hạt nhân kể cả khi Anh hoàn toàn có thể tiếp cận được công nghệ này từ Mỹ hoặc Pháp. Nguồn ảnh: Crown.
Do đó HMS Queen Elizabeth có tầm hoạt động giới hạn chỉ 19.000 km, với tốc độ di chuyển tối đa khoảng 25 hải lý/ giờ tương đương với 46 km/h. Nguồn ảnh: Crown.
Con tàu sân bay lớn nhất lịch sử nước Anh này có khả năng chở được tối đa từ 40-50 máy bay các loại tùy từng nhiệm vụ nhất định. Nguồn ảnh: Crown.
Với sự cố trên chắc chắn tàu HMS Queen Elizabeth còn lâu mới có thể hoạt động chính thức trên biển, về phần Hải quân Anh sẽ phải mất thêm hàng triệu Bảng để khắc phục sự cố này. Nguồn ảnh: Crown.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh tàu sân bay HMS Queen Elizabeth lớn nhất của Anh.