Thông tin này được Giám đốc Công ty Hàng không Ilyushin Yuri Grudinin cho biết hôm 17/2, hiện tại Nga đã sẵn sàng bước vào quá trình sản xuất hàng loạt máy bay Il-112 tại Xưởng máy bay Voronezh và nguyên mẫu sẽ đưa lên bầu trời lần thứ hai vào tháng 4/2020.
"Chúng tôi đã sẵn sàng cấp chứng nhận cho máy bay Il-76, Il-114-300 và Il-112, việc sản xuất đang được lên kế hoạch. Vào tháng 4/2020, chúng tôi sẽ bay máy bay Il-112 tại doanh nghiệp Voronezh và sẽ tổ chức nối tiếp sản xuất Il-112 tại nhà máy Voronezh", vị giám đốc này cho biết.
"Trong tương lai, Il-112 sẽ không chỉ thay thế cho An-26 mà còn nhiều mẫu máy bay vận tải tầm cỡ quốc tế trong cùng phân khúc", nhà sản xuất Ilyushin ra tuyên bố cho hay.
Được biết Il-112 chính là chiếc máy bay vận tải quân sự đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bởi các công trình sư người Nga tính từ thời kỳ hậu Liên Xô. Công việc đối với chiếc vận tải cơ hạng nhẹ này bắt đầu từ năm 2014 và tính đến thời điểm này nó gần như đã hoàn thành.
Il-112 có chiều dài 24,5m, chiều cao 8,89 m, sải cánh 27,6m. Máy bay được trang bị 2 động cơ turbine cánh quạt Klimov TV7-117SM công suất cực đại 2.800 mã lực, tải trọng lớn nhất mà máy bay mang được là 6 tấn. Tầm bay của Il-112V đạt 5.000 km với 2 tấn tải trọng; 1.000 km khi mang tải trọng tối đa, trần bay đạt 9.000 m.
Như vậy khi đặt cạnh chiếc vận tải cơ hạng nhẹ tiêu chuẩn và rất ăn khách của phương Tây hiện nay là C295M thì dù cho kích cỡ tương đồng nhưng C295M mang được tải trọng tới 9 tấn và đạt tầm xa 1.300 km khi làm việc ở chế độ này, vượt quá xa Il-112.
Ngoài việc so bì kích thước, tải trọng với vận tải cơ hạng nhẹ của phương Tây thì về tính năng kỹ chiến thuật thì hệ thống điện tử hàng không của máy bay Nga cũng luôn bị đối thủ đánh giá là thua kém tới vài thế hệ, điều này càng làm nó trở nên khó bán.
Quan trọng hơn, hiện nay các cường quốc quân sự trên thế giới như Mỹ và Trung Quốc đã bước đầu thử nghiệm thành công máy bay vận tải không người lái có khả năng mang tải trọng tối đa tương đương Il-112. Vì vậy, nhiều khả năng Il-112 sẽ chỉ được trang bị chính trong lực lượng vũ trang Nga.
Thông tin này được Giám đốc Công ty Hàng không Ilyushin Yuri Grudinin cho biết hôm 17/2, hiện tại Nga đã sẵn sàng bước vào quá trình sản xuất hàng loạt máy bay Il-112 tại Xưởng máy bay Voronezh và nguyên mẫu sẽ đưa lên bầu trời lần thứ hai vào tháng 4/2020.
"Chúng tôi đã sẵn sàng cấp chứng nhận cho máy bay Il-76, Il-114-300 và Il-112, việc sản xuất đang được lên kế hoạch. Vào tháng 4/2020, chúng tôi sẽ bay máy bay Il-112 tại doanh nghiệp Voronezh và sẽ tổ chức nối tiếp sản xuất Il-112 tại nhà máy Voronezh", vị giám đốc này cho biết.
"Trong tương lai, Il-112 sẽ không chỉ thay thế cho An-26 mà còn nhiều mẫu máy bay vận tải tầm cỡ quốc tế trong cùng phân khúc", nhà sản xuất Ilyushin ra tuyên bố cho hay.
Được biết Il-112 chính là chiếc máy bay vận tải quân sự đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bởi các công trình sư người Nga tính từ thời kỳ hậu Liên Xô. Công việc đối với chiếc vận tải cơ hạng nhẹ này bắt đầu từ năm 2014 và tính đến thời điểm này nó gần như đã hoàn thành.
Il-112 có chiều dài 24,5m, chiều cao 8,89 m, sải cánh 27,6m. Máy bay được trang bị 2 động cơ turbine cánh quạt Klimov TV7-117SM công suất cực đại 2.800 mã lực, tải trọng lớn nhất mà máy bay mang được là 6 tấn. Tầm bay của Il-112V đạt 5.000 km với 2 tấn tải trọng; 1.000 km khi mang tải trọng tối đa, trần bay đạt 9.000 m.
Như vậy khi đặt cạnh chiếc vận tải cơ hạng nhẹ tiêu chuẩn và rất ăn khách của phương Tây hiện nay là C295M thì dù cho kích cỡ tương đồng nhưng C295M mang được tải trọng tới 9 tấn và đạt tầm xa 1.300 km khi làm việc ở chế độ này, vượt quá xa Il-112.
Ngoài việc so bì kích thước, tải trọng với vận tải cơ hạng nhẹ của phương Tây thì về tính năng kỹ chiến thuật thì hệ thống điện tử hàng không của máy bay Nga cũng luôn bị đối thủ đánh giá là thua kém tới vài thế hệ, điều này càng làm nó trở nên khó bán.
Quan trọng hơn, hiện nay các cường quốc quân sự trên thế giới như Mỹ và Trung Quốc đã bước đầu thử nghiệm thành công máy bay vận tải không người lái có khả năng mang tải trọng tối đa tương đương Il-112. Vì vậy, nhiều khả năng Il-112 sẽ chỉ được trang bị chính trong lực lượng vũ trang Nga.