Máy bay AD-1 Skyraider dài 11,8m, cao 4,8m và có sải cánh 15,5m. Nó sử dụng động cơ 3.040 mã lực. Ảnh: Henning.Chiếc máy bay trong ảnh đã được chế tạo vào năm 1946. Ảnh: Henning.Con chim sắt này đã được phục chế để có thể hoạt động bình thường. Người ta đặt biệt danh cho nó là “Bad News”, nghĩa là “Tin Xấu”. Ảnh: Henning.Hiện máy bay này tham gia các cuộc triển lãm hàng không hoặc quay phim ở miền trung và đông nước Mỹ. Ảnh: Henning.Cận cảnh cánh quạt và động cơ. Ảnh: Henning.Đây từng là cường kích cơ loại mạnh xuất kích từ tàu sân bay. Ngoài pháo, phi cơ AD-1 còn có bom (hoặc rocket) gắn dưới cánh máy bay. Ảnh: Henning.AD-1 được coi là một trong các máy bay tấn công mặt đất hiệu quả nhất từng được chế tạo. Ảnh: Henning.Thực tế, quân đội Mỹ đã huy động phi cơ này ở các chiến trường Triều Tiên và Đông Dương. Ảnh: Henning.Mẫu máy bay tiêm kích này ban đầu được gọi là XBT2D-1, về sau được đặt lại tên thành AD-1. Ảnh: Henning.
Máy bay AD-1 Skyraider dài 11,8m, cao 4,8m và có sải cánh 15,5m. Nó sử dụng động cơ 3.040 mã lực. Ảnh: Henning.
Chiếc máy bay trong ảnh đã được chế tạo vào năm 1946. Ảnh: Henning.
Con chim sắt này đã được phục chế để có thể hoạt động bình thường. Người ta đặt biệt danh cho nó là “Bad News”, nghĩa là “Tin Xấu”. Ảnh: Henning.
Hiện máy bay này tham gia các cuộc triển lãm hàng không hoặc quay phim ở miền trung và đông nước Mỹ. Ảnh: Henning.
Cận cảnh cánh quạt và động cơ. Ảnh: Henning.
Đây từng là cường kích cơ loại mạnh xuất kích từ tàu sân bay. Ngoài pháo, phi cơ AD-1 còn có bom (hoặc rocket) gắn dưới cánh máy bay. Ảnh: Henning.
AD-1 được coi là một trong các máy bay tấn công mặt đất hiệu quả nhất từng được chế tạo. Ảnh: Henning.
Thực tế, quân đội Mỹ đã huy động phi cơ này ở các chiến trường Triều Tiên và Đông Dương. Ảnh: Henning.
Mẫu máy bay tiêm kích này ban đầu được gọi là XBT2D-1, về sau được đặt lại tên thành AD-1. Ảnh: Henning.