Mỹ có lý do để khẳng định tiêm kích F-22 vẫn tàng hình trước Nga sau hàng loạt các vụ "va chạm" giữa các máy bay của nước này với Nga ở Syria. Được điều tới chiến trường Syria từ tháng 9 năm 2014 để tham gia các nhiệm vụ yểm trợ, hỗ trợ đường không, các máy bay phản lực F-22 của Mỹ dường như vẫn chưa từng bị hệ thống radar của Nga phát hiện ra bất cứ một lần nào sau gần ba năm thực hiện nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Sina.Theo các báo cáo mới được công bố từ phía Mỹ, các máy bay F-22 Raptor đã thực hiện rất nhiều phi vụ trong thời gian "công tác" trên bầu trời Syria, hỗ trợ rất tốt các lực lượng mặt đất tham gia tấn công và đặc biệt là trong toàn bộ các phi vụ của mình, F-22 không gặp phải bất cứ sự can thiệp, cảnh báo nào từ phía Nga. Nguồn ảnh: Sina.Cụ thể, trong một vài phi vụ của mình, các máy bay F-22 đã có đường bay rất gần với các khu vực phi quân sự, các vùng cấm bay và các vùng an toàn do Nga đặt ra mà không gặp phải bất cứ sự cảnh báo nào. Thậm chí các phi công F-22 còn "mạnh dạn" vượt qua giới hạn an toàn mà Moscow đặt ra mà vẫn không gặp phải bất cứ khó khăn nào. Nguồn ảnh: Sina.Ở chiến tuyến phía bên kia, Nga chỉ có các máy bay Su-35S, Su-30 SM và một vài loại chiến đấu cơ thế hệ thứ 4++ khác tham chiến trên bầu trời Syria. Xét một cách khách quan, các máy bay thế hệ 4++ của Nga rõ ràng thua kém rất nhiều so với đối thủ của mình khi mà F-22 là các máy bay thuộc thế hệ thứ 5. Nguồn ảnh: Sina.Trong các bản báo cáo mới được Lầu Năm Góc công bố, phía Mỹ cho rằng Nga đang phải đối mặt với một cuộc "khủng hoảng tàng hình" khi mà lực lượng không quân của nước này hoàn toàn không có bất cứ một máy bay tàng hình nào, còn lực lượng phòng không thì dường như chưa đủ khả năng để đối phó với các máy bay tàng hình của phía Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.Điều đó đồng nghĩa với việc các máy bay Mỹ có thể tha hồ "tác oai tác quái" trên không phận của đối phương mà không lo sợ sẽ vấp phải một cuộc đánh chặn hoặc một pha không kích không cần báo trước. Thêm vào đó, phía Mỹ hiện giờ đang có tới 2 loại máy bay tàng hình thế hệ thứ 5 đó là F-22 và F-35, điều đó càng chứng tỏ việc mất ưu thế trên không của Nga khi phải đối đầu trực diện với các chiến đấu cơ đời mới nhất của Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng phía Mỹ phải cực kỳ cẩn trọng do việc Nga không công bố các bản báo cáo của mình một cách rộng rãi và phía Nga không phát tín hiệu cảnh báo tới các chiến đấu cơ F-22 không thể chứng minh rằng Nga không phát hiện ra các chiến đấu cơ này. Nguồn ảnh: Sina.Trong trường hợp xấu nhất, phía Nga không những có thể phát hiện ra được các máy bay F-22 của Mỹ mà còn thừa sức có thể triệt hạ những máy bay F-22 này bất cứ lúc nào nhưng họ lại không thích lên tiếng, coi đó là bí mật để Mỹ chủ quan, khinh thường hệ thống phòng không-không quân của Nga và mắc sai lầm lớn. Trong trường hợp này, rõ ràng Mỹ cần phải lên một phương án đối phó hữu hiệu với Nga trước khi quá muộn. Nguồn ảnh: Sina.
Mỹ có lý do để khẳng định tiêm kích F-22 vẫn tàng hình trước Nga sau hàng loạt các vụ "va chạm" giữa các máy bay của nước này với Nga ở Syria. Được điều tới chiến trường Syria từ tháng 9 năm 2014 để tham gia các nhiệm vụ yểm trợ, hỗ trợ đường không, các máy bay phản lực F-22 của Mỹ dường như vẫn chưa từng bị hệ thống radar của Nga phát hiện ra bất cứ một lần nào sau gần ba năm thực hiện nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Sina.
Theo các báo cáo mới được công bố từ phía Mỹ, các máy bay F-22 Raptor đã thực hiện rất nhiều phi vụ trong thời gian "công tác" trên bầu trời Syria, hỗ trợ rất tốt các lực lượng mặt đất tham gia tấn công và đặc biệt là trong toàn bộ các phi vụ của mình, F-22 không gặp phải bất cứ sự can thiệp, cảnh báo nào từ phía Nga. Nguồn ảnh: Sina.
Cụ thể, trong một vài phi vụ của mình, các máy bay F-22 đã có đường bay rất gần với các khu vực phi quân sự, các vùng cấm bay và các vùng an toàn do Nga đặt ra mà không gặp phải bất cứ sự cảnh báo nào. Thậm chí các phi công F-22 còn "mạnh dạn" vượt qua giới hạn an toàn mà Moscow đặt ra mà vẫn không gặp phải bất cứ khó khăn nào. Nguồn ảnh: Sina.
Ở chiến tuyến phía bên kia, Nga chỉ có các máy bay Su-35S, Su-30 SM và một vài loại chiến đấu cơ thế hệ thứ 4++ khác tham chiến trên bầu trời Syria. Xét một cách khách quan, các máy bay thế hệ 4++ của Nga rõ ràng thua kém rất nhiều so với đối thủ của mình khi mà F-22 là các máy bay thuộc thế hệ thứ 5. Nguồn ảnh: Sina.
Trong các bản báo cáo mới được Lầu Năm Góc công bố, phía Mỹ cho rằng Nga đang phải đối mặt với một cuộc "khủng hoảng tàng hình" khi mà lực lượng không quân của nước này hoàn toàn không có bất cứ một máy bay tàng hình nào, còn lực lượng phòng không thì dường như chưa đủ khả năng để đối phó với các máy bay tàng hình của phía Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.
Điều đó đồng nghĩa với việc các máy bay Mỹ có thể tha hồ "tác oai tác quái" trên không phận của đối phương mà không lo sợ sẽ vấp phải một cuộc đánh chặn hoặc một pha không kích không cần báo trước. Thêm vào đó, phía Mỹ hiện giờ đang có tới 2 loại máy bay tàng hình thế hệ thứ 5 đó là F-22 và F-35, điều đó càng chứng tỏ việc mất ưu thế trên không của Nga khi phải đối đầu trực diện với các chiến đấu cơ đời mới nhất của Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.
Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng phía Mỹ phải cực kỳ cẩn trọng do việc Nga không công bố các bản báo cáo của mình một cách rộng rãi và phía Nga không phát tín hiệu cảnh báo tới các chiến đấu cơ F-22 không thể chứng minh rằng Nga không phát hiện ra các chiến đấu cơ này. Nguồn ảnh: Sina.
Trong trường hợp xấu nhất, phía Nga không những có thể phát hiện ra được các máy bay F-22 của Mỹ mà còn thừa sức có thể triệt hạ những máy bay F-22 này bất cứ lúc nào nhưng họ lại không thích lên tiếng, coi đó là bí mật để Mỹ chủ quan, khinh thường hệ thống phòng không-không quân của Nga và mắc sai lầm lớn. Trong trường hợp này, rõ ràng Mỹ cần phải lên một phương án đối phó hữu hiệu với Nga trước khi quá muộn. Nguồn ảnh: Sina.