Theo trang quân sự Sina, nguyên mẫu V-22 đầu tiên (trong ảnh) của Nhật Bản đã xuất hiện tại một nhà máy chế tạo máy bay của liên doanh Bell – Boeing tại Amarillo, Mỹ. Và dựa trên hình ảnh ban đầu có được thì nó đã sẵn sàng cho quá trình bay thử nghiệm. Nhiều khả năng Mỹ đã hoàn thành việc sản xuất 5 nguyên mẫu V-22 đặc biệt đầu tiên dành cho Nhật Bản. Nguồn ảnh: Sina.Vào đầu năm nay, liên doanh quốc phòng Bell-Boeing (liên doanh sản xuất V-22) đã dành được hợp đồng trị giá khoảng 138 triệu USD từ Bộ Quốc phòng Mỹ nhằm phát triển một biến thể mới của dòng máy bay vận tải đa năng V-22 Osprey dành riêng cho lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Và chỉ sau hơn nửa năm, biến thể V-22 này đã xuất hiện theo như đúng cam kết của liên doanh Bell-Boeing. Nguồn ảnh: Sina.Sau Mỹ, Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới sở hữu V-22 thậm chí họ còn có cả một biến thể riêng của dòng máy bay quân sự này. Theo dự kiến ban đầu quá trình phát triển biến thể V-22 trên sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2019 tuy nhiên mọi việc lại diễn ra nhanh hơn dự định, do đó có thể Nhật Bản sẽ sớm nhận được chiếc V-22 đầu tiên trong năm nay. Nguồn ảnh: Sina.V-22 Osprey là mẫu máy bay vận tải quân sự đa năng đặc biệt của Quân đội Mỹ, khi nó được thiết kế vừa có thể cất hạ cánh như một máy bay lên thẳng vừa có thể bay tốc độ cao như một máy bay cánh bằng đi kèm với đó khả năng vận tải không hề thua kém các mẫu máy bay vận tải quân sự chiến thuật. Nguồn ảnh: Business Insider.Bản thân lực lượng Phòng vệ Nhật Bản có lẽ đã không còn quá xa lạ với những chiếc máy bay V-22 của Mỹ, khi chúng luôn xuất hiện thường trực ở nước này. Và mọi hoạt động quân sự chung giữa Mỹ-Nhật đều có sự xuất hiện của V-22. Do đó kế hoạch trang bị V-22 của Tokyo về cơ bản sẽ không mấy quá khó khăn như một số quốc gia khác. Nguồn ảnh: Sina.V-22 được Quân đội Mỹ phát triển từ những năm 1980 với sự hợp tác giữa bộ đôi tập đoàn chế tạo máy bay lớn nhất của Mỹ là Bell và Boeing, nó thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào năm 1988 và phải mất gần 10 năm sau đó mới được đưa vào trang bị chính thức. Nguồn ảnh: Sina.Hình ảnh của V-22 luôn gắn liền với Thủy quân Lục chiến (TQLC) Mỹ khi nó là phương tiện triển khai quân đặc biệt của lực lượng này kể từ khi được đưa vào trang bị từ năm 2007. Thậm chí Không quân Mỹ còn được trang bị V-22 chậm hơn hẳn hai năm so với TQLC. Nguồn ảnh: Sina.Khả năng chính của V-22 vẫn là vận chuyển hàng hóa và binh sĩ, nó có thể chở theo tối đa 24 TQLC cùng đầy đủ trang bị hoặc 9 tấn hàng hóa trong thân hay 6.8 tấn hàng hóa với móc treo bên ngoài. Nguồn ảnh: Naples Herald.Tuy nhiên giá của một chiếc V-22 lại không hề rẻ lên đến 72 triệu USD mỗi chiếc, vì vậy giá của một chiếc V-22 biến thể đặc biệt của Nhật Bản chắc chắn sẽ hơn con số trên. Theo dự đoán Tokyo phải bỏ ra ít nhất 400 triệu USD để mua về 5 chiếc V-22, dù vậy họ lại được lợi thế về việc yêu cầu cấu hình riêng cho những chiếc máy bay này. Nguồn ảnh: amazonaws.com.Trái tim của V-22 là hai động cơ АЕ1107С Liberty có công suất 6.150 mã lực mỗi chiếc, với tốc độ bay tối đa tới 510 km/h ở chế độ thông thường và 184 km/h ở chế độ trực thăng. Đi kèm với đó là hai cánh quạt nâng thiết kế ba cánh có đường kính 11.6m mỗi cánh. Trong ảnh là một chiếc V-22 của Mỹ đáp lên tàu đổ bộ trực thăng lớp Hyug của Nhật. Nguồn ảnh: Defense Forces.Được biết trong năm nay, Nhật Bản cũng đã tiếp nhận những chiếc chiến đấu cơ tàng hình F-35 đầu tiên từ Mỹ với số lượng đặt mua trước cũng 5 chiếc. Điều này khiến người ta không khỏi nghi ngờ rằng liệu Nhật Bản có tính tới việc nội địa hóa F-35 hay V-22 hay họ muốn thử nghiệm các dòng máy bay này trước khi đặt mua với số lượng lớn. Nguồn ảnh: Business Insider.Bản thân việc Nhật Bản tăng cường mua sắm quốc phòng trong những năm gần đây cũng ít nhiều liên quan đến sức ép từ Trung Quốc và cả vấn đề Triều Tiên, khi Tokyo luôn nằm trong tầm ngắn tên lửa từ các quốc gia trên. Và họ nhận thấy rằng không nên trông chờ vào sự bảo vệ của người Mỹ mà thay vào đó là tăng cường khả năng phòng vệ trong mọi tình huống. Nguồn ảnh: sldinfo.com.
Theo trang quân sự Sina, nguyên mẫu V-22 đầu tiên (trong ảnh) của Nhật Bản đã xuất hiện tại một nhà máy chế tạo máy bay của liên doanh Bell – Boeing tại Amarillo, Mỹ. Và dựa trên hình ảnh ban đầu có được thì nó đã sẵn sàng cho quá trình bay thử nghiệm. Nhiều khả năng Mỹ đã hoàn thành việc sản xuất 5 nguyên mẫu V-22 đặc biệt đầu tiên dành cho Nhật Bản. Nguồn ảnh: Sina.
Vào đầu năm nay, liên doanh quốc phòng Bell-Boeing (liên doanh sản xuất V-22) đã dành được hợp đồng trị giá khoảng 138 triệu USD từ Bộ Quốc phòng Mỹ nhằm phát triển một biến thể mới của dòng máy bay vận tải đa năng V-22 Osprey dành riêng cho lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Và chỉ sau hơn nửa năm, biến thể V-22 này đã xuất hiện theo như đúng cam kết của liên doanh Bell-Boeing. Nguồn ảnh: Sina.
Sau Mỹ, Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới sở hữu V-22 thậm chí họ còn có cả một biến thể riêng của dòng máy bay quân sự này. Theo dự kiến ban đầu quá trình phát triển biến thể V-22 trên sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2019 tuy nhiên mọi việc lại diễn ra nhanh hơn dự định, do đó có thể Nhật Bản sẽ sớm nhận được chiếc V-22 đầu tiên trong năm nay. Nguồn ảnh: Sina.
V-22 Osprey là mẫu máy bay vận tải quân sự đa năng đặc biệt của Quân đội Mỹ, khi nó được thiết kế vừa có thể cất hạ cánh như một máy bay lên thẳng vừa có thể bay tốc độ cao như một máy bay cánh bằng đi kèm với đó khả năng vận tải không hề thua kém các mẫu máy bay vận tải quân sự chiến thuật. Nguồn ảnh: Business Insider.
Bản thân lực lượng Phòng vệ Nhật Bản có lẽ đã không còn quá xa lạ với những chiếc máy bay V-22 của Mỹ, khi chúng luôn xuất hiện thường trực ở nước này. Và mọi hoạt động quân sự chung giữa Mỹ-Nhật đều có sự xuất hiện của V-22. Do đó kế hoạch trang bị V-22 của Tokyo về cơ bản sẽ không mấy quá khó khăn như một số quốc gia khác. Nguồn ảnh: Sina.
V-22 được Quân đội Mỹ phát triển từ những năm 1980 với sự hợp tác giữa bộ đôi tập đoàn chế tạo máy bay lớn nhất của Mỹ là Bell và Boeing, nó thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào năm 1988 và phải mất gần 10 năm sau đó mới được đưa vào trang bị chính thức. Nguồn ảnh: Sina.
Hình ảnh của V-22 luôn gắn liền với Thủy quân Lục chiến (TQLC) Mỹ khi nó là phương tiện triển khai quân đặc biệt của lực lượng này kể từ khi được đưa vào trang bị từ năm 2007. Thậm chí Không quân Mỹ còn được trang bị V-22 chậm hơn hẳn hai năm so với TQLC. Nguồn ảnh: Sina.
Khả năng chính của V-22 vẫn là vận chuyển hàng hóa và binh sĩ, nó có thể chở theo tối đa 24 TQLC cùng đầy đủ trang bị hoặc 9 tấn hàng hóa trong thân hay 6.8 tấn hàng hóa với móc treo bên ngoài. Nguồn ảnh: Naples Herald.
Tuy nhiên giá của một chiếc V-22 lại không hề rẻ lên đến 72 triệu USD mỗi chiếc, vì vậy giá của một chiếc V-22 biến thể đặc biệt của Nhật Bản chắc chắn sẽ hơn con số trên. Theo dự đoán Tokyo phải bỏ ra ít nhất 400 triệu USD để mua về 5 chiếc V-22, dù vậy họ lại được lợi thế về việc yêu cầu cấu hình riêng cho những chiếc máy bay này. Nguồn ảnh: amazonaws.com.
Trái tim của V-22 là hai động cơ АЕ1107С Liberty có công suất 6.150 mã lực mỗi chiếc, với tốc độ bay tối đa tới 510 km/h ở chế độ thông thường và 184 km/h ở chế độ trực thăng. Đi kèm với đó là hai cánh quạt nâng thiết kế ba cánh có đường kính 11.6m mỗi cánh. Trong ảnh là một chiếc V-22 của Mỹ đáp lên tàu đổ bộ trực thăng lớp Hyug của Nhật. Nguồn ảnh: Defense Forces.
Được biết trong năm nay, Nhật Bản cũng đã tiếp nhận những chiếc chiến đấu cơ tàng hình F-35 đầu tiên từ Mỹ với số lượng đặt mua trước cũng 5 chiếc. Điều này khiến người ta không khỏi nghi ngờ rằng liệu Nhật Bản có tính tới việc nội địa hóa F-35 hay V-22 hay họ muốn thử nghiệm các dòng máy bay này trước khi đặt mua với số lượng lớn. Nguồn ảnh: Business Insider.
Bản thân việc Nhật Bản tăng cường mua sắm quốc phòng trong những năm gần đây cũng ít nhiều liên quan đến sức ép từ Trung Quốc và cả vấn đề Triều Tiên, khi Tokyo luôn nằm trong tầm ngắn tên lửa từ các quốc gia trên. Và họ nhận thấy rằng không nên trông chờ vào sự bảo vệ của người Mỹ mà thay vào đó là tăng cường khả năng phòng vệ trong mọi tình huống. Nguồn ảnh: sldinfo.com.