Một trong những chiếc máy bay tệ nhất thế giới trong Chiến tranh thế giới thứ hai chính là chiếc Fairey Battle của Anh. Là loại máy bay ném bom hạng nặng ba chỗ ngồi được phát triển từ những năm đầu thập niên 30, tới khi chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu, chiếc máy bay này đã tỏ ra quá lỗi thời so với các máy bay Đức. Bằng chứng là trong lần đầu tiên ra trận khi đánh nhau trên bầu trời nước Pháp với 32 chiếc được cử đi, 13 chiếc đã rơi, vào ngày hôm sau (11/5/1940) chỉ duy nhất 1 chiếc trở về trong tổng số 8 chiếc được cử đi. Nguồn ảnh: Verse.Italia cũng có một thành viên góp mặt trong danh sách những chiếc máy bay tệ nhất thế chiến, đó là chiếc Breda Ba.88 Lince. Thực chất đây không phải là một chiếc máy bay tồi, vấn đề là ở chỗ giới tướng lĩnh Italia đã quá thổi phồng khả năng của nó, nhất là khi "khoe khoang" rằng tốc độ của chiếc máy bay ném bom này lên tới 550 km/h trong khi thực tế chỉ khoảng 300 km/h. Ngoài ra, vỏ bọc thép quá yếu so với một chiếc cường kích, dễ bị bắn hạ bởi hỏa lực cá nhân của đối phương,... tất cả những yếu điểm đó đã khiến Breda Ba.88 phải nghỉ hưu vào năm 1941, khi chiến tranh thế giới thứ hai bước vào giai đoạn ác liệt. Nguồn ảnh: Verse.Một chiếc máy bay ném bom tầm trung của Ba Lan cũng góp mặt trong danh sách này, đó là chiếc LWS-6 Zubr. Theo tính toán thiết kế, loại máy bay này có thể mang theo tới 660 kg bom, tuy nhiên trên thực tế, các kỹ sư hàng không khuyến cáo không nên đặt quá 350 kg bom lên chiếc máy bay này vì rất có thể nó sẽ bị gẫy đôi khi vào cua ở tốc độ cao. Tổng cộng chỉ có 17 chiếc LWS-6 Zubr được sản xuất và chúng cũng chỉ tham chiến được ít ngày trước khi Ba Lan bị Đức và Liên Xô "xẻ đôi" chiếm đóng. Nguồn ảnh: Verse.Messerschmitt Me 210, một sản phẩm của ngành hàng không Đức nhưng cũng không thoát khỏi tai tiếng về sự tệ hại của mình trong chiến tranh thế giới thứ hai. Nhiều người còn coi rằng đây chính là chiếc F-35 trong thế chiến 2 khi nó mang trong mình quá nhiều công nghệ mới dẫn đến việc... thất bại thảm hại khi tham chiến trên không. Một vài tính năng được cho là cải tiến vượt bậc của Me 210 so với phiên bản tiền nhiệm Me 110 đó là súng máy sau điều khiển từ trong buồng lái, tốc độ tối đa nhanh hơn, có vũ khí hạng nặng hơn và bọc thép dày hơn. Mặc dù vậy, chừng đó là chưa đủ khi những chiếc Me 210 liên tục bị hạ bởi P-47 và P-51 của Mỹ. Nguồn ảnh: Verse.Không quân Anh góp mặt thêm một mẫu nữa trong bảng xếp hạng này, đó là chiếc Blackburn Botha, một loại máy bay ném ngư lôi, trinh sát. Đây được coi là mẫu máy bay kém tin cậy nhất trong Chiến tranh thế giới thứ hai khi nó có tỷ lệ "tự rơi" cực kỳ cao. Cụ thể, trong tổng cộng 473 chiếc từng được sản xuất, có tới 169 chiếc bị loại khỏi chiến đấu do tai nạn. Nguyên nhân tai nạn được xác định do hệ thống động cơ cấu tạo phức tạp một cách vô lý, khó bảo trì và dễ cháy, nổ khi hoạt động hết công suất một thời gian dài. Nguồn ảnh: Verse.Blackburn Roc cũng là một chiến đấu cơ khác đến từ Anh quốc và cũng là chiến đấu cơ thảm hại bậc nhất của Anh trong chiến tranh thế giới thứ hai. Được trang bị 4 khẩu súng máy cỡ nòng 7,62 ở phía sau, tuy nhiên cỡ nòng này là quá yếu khi phải đối đầu với các máy bay hạng trung của đối phương, ngoài ra tốc độ quá chậm của nó cũng khiến chiếc máy bay được thiết kế để cất cánh từ tàu sân bay này rất dễ bị đánh úp và hoàn toàn không có khả năng chạy trốn khi bị "vào tầm ngắm" của đối phương. Nguồn ảnh: Verse.Messerschmitt Me 163, loại máy bay đầu tiên và duy nhất trong chiến tranh thế giới thứ hai sử dụng động cơ tên lửa. Mặc dù có tốc độ bay kinh hồn bạt vía, lên tới 885 km/h, tuy nhiên, cũng chính vì bay quá nhanh nên chiếc máy bay này đạt hiệu quả rất thấp trong việc đánh chặn do có vòng cua quá lớn. Nguồn ảnh: Verse.Douglas TBD Devastator, một loại máy bay ném ngư lôi của Mỹ ra đời vào năm 1935. Vào thời gian đầu khi ra đời, Devastator được coi là loại máy bay hiện đại bậc nhất thời bấy giờ, tuy nhiên khi thế chiến nổ ra, chiếc máy bay này đã tỏ ra quá lỗi thời với tốc độ chậm, tốc độ bay khi thả ngư lôi còn chậm hơn, khiến các máy bay này trở thành mồi ngon của súng phòng không trên các tàu chiến của đối phương. Nhận ra điều đó, phía Mỹ đã cho các máy bay này nghỉ hưu dần từ năm 1942 và tới năm 1944 thì nghỉ hưu hoàn toàn. Nguồn ảnh: Verse.Lavochkin Gorbunov Goudkov LaGG3, một chiếc máy bay có cái tên rất... dài của Liên Xô được sản xuất với số lượng lên tới 6.500 chiếc trong giai đoạn từ năm 1941 tới 1944. Loại máy bay này có tốc độ leo rất chậm, nặng nề và kém cơ động. Tuy nhiên, việc cải tiến phần khung vỏ của chiếc LaGG3 đã tạo ra chiếc Lavochkin La-5, một trong những chiếc máy bay tốt nhất của Liên Xô trong giai đoạn này. Nguồn ảnh: Verse.Tồi tệ nhất trong các loại máy bay tồi tệ nhất hồi chiến tranh thế giới thứ hai chính là loại máy bay cảm từ Yokosuka MXY-7 Ohka của Nhật. Dù được gọi là máy bay, nhiệm vụ thực tế của nó lại là... rơi. Các máy bay MXY-7 sẽ được nối với các máy bay ném bom của Nhật, khi máy bay ném bom bay tới vị trí đã định, chúng sẽ thả các máy bay MXY-7 xuống, nhiệm vụ của các phi công lái MXY-7 đó là phải lái chiếc máy bay này đâm thẳng vào mục tiêu đã định và "ăn chắc" cái chết. Nguồn ảnh: Verse.
Một trong những chiếc máy bay tệ nhất thế giới trong Chiến tranh thế giới thứ hai chính là chiếc Fairey Battle của Anh. Là loại máy bay ném bom hạng nặng ba chỗ ngồi được phát triển từ những năm đầu thập niên 30, tới khi chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu, chiếc máy bay này đã tỏ ra quá lỗi thời so với các máy bay Đức. Bằng chứng là trong lần đầu tiên ra trận khi đánh nhau trên bầu trời nước Pháp với 32 chiếc được cử đi, 13 chiếc đã rơi, vào ngày hôm sau (11/5/1940) chỉ duy nhất 1 chiếc trở về trong tổng số 8 chiếc được cử đi. Nguồn ảnh: Verse.
Italia cũng có một thành viên góp mặt trong danh sách những chiếc máy bay tệ nhất thế chiến, đó là chiếc Breda Ba.88 Lince. Thực chất đây không phải là một chiếc máy bay tồi, vấn đề là ở chỗ giới tướng lĩnh Italia đã quá thổi phồng khả năng của nó, nhất là khi "khoe khoang" rằng tốc độ của chiếc máy bay ném bom này lên tới 550 km/h trong khi thực tế chỉ khoảng 300 km/h. Ngoài ra, vỏ bọc thép quá yếu so với một chiếc cường kích, dễ bị bắn hạ bởi hỏa lực cá nhân của đối phương,... tất cả những yếu điểm đó đã khiến Breda Ba.88 phải nghỉ hưu vào năm 1941, khi chiến tranh thế giới thứ hai bước vào giai đoạn ác liệt. Nguồn ảnh: Verse.
Một chiếc máy bay ném bom tầm trung của Ba Lan cũng góp mặt trong danh sách này, đó là chiếc LWS-6 Zubr. Theo tính toán thiết kế, loại máy bay này có thể mang theo tới 660 kg bom, tuy nhiên trên thực tế, các kỹ sư hàng không khuyến cáo không nên đặt quá 350 kg bom lên chiếc máy bay này vì rất có thể nó sẽ bị gẫy đôi khi vào cua ở tốc độ cao. Tổng cộng chỉ có 17 chiếc LWS-6 Zubr được sản xuất và chúng cũng chỉ tham chiến được ít ngày trước khi Ba Lan bị Đức và Liên Xô "xẻ đôi" chiếm đóng. Nguồn ảnh: Verse.
Messerschmitt Me 210, một sản phẩm của ngành hàng không Đức nhưng cũng không thoát khỏi tai tiếng về sự tệ hại của mình trong chiến tranh thế giới thứ hai. Nhiều người còn coi rằng đây chính là chiếc F-35 trong thế chiến 2 khi nó mang trong mình quá nhiều công nghệ mới dẫn đến việc... thất bại thảm hại khi tham chiến trên không. Một vài tính năng được cho là cải tiến vượt bậc của Me 210 so với phiên bản tiền nhiệm Me 110 đó là súng máy sau điều khiển từ trong buồng lái, tốc độ tối đa nhanh hơn, có vũ khí hạng nặng hơn và bọc thép dày hơn. Mặc dù vậy, chừng đó là chưa đủ khi những chiếc Me 210 liên tục bị hạ bởi P-47 và P-51 của Mỹ. Nguồn ảnh: Verse.
Không quân Anh góp mặt thêm một mẫu nữa trong bảng xếp hạng này, đó là chiếc Blackburn Botha, một loại máy bay ném ngư lôi, trinh sát. Đây được coi là mẫu máy bay kém tin cậy nhất trong Chiến tranh thế giới thứ hai khi nó có tỷ lệ "tự rơi" cực kỳ cao. Cụ thể, trong tổng cộng 473 chiếc từng được sản xuất, có tới 169 chiếc bị loại khỏi chiến đấu do tai nạn. Nguyên nhân tai nạn được xác định do hệ thống động cơ cấu tạo phức tạp một cách vô lý, khó bảo trì và dễ cháy, nổ khi hoạt động hết công suất một thời gian dài. Nguồn ảnh: Verse.
Blackburn Roc cũng là một chiến đấu cơ khác đến từ Anh quốc và cũng là chiến đấu cơ thảm hại bậc nhất của Anh trong chiến tranh thế giới thứ hai. Được trang bị 4 khẩu súng máy cỡ nòng 7,62 ở phía sau, tuy nhiên cỡ nòng này là quá yếu khi phải đối đầu với các máy bay hạng trung của đối phương, ngoài ra tốc độ quá chậm của nó cũng khiến chiếc máy bay được thiết kế để cất cánh từ tàu sân bay này rất dễ bị đánh úp và hoàn toàn không có khả năng chạy trốn khi bị "vào tầm ngắm" của đối phương. Nguồn ảnh: Verse.
Messerschmitt Me 163, loại máy bay đầu tiên và duy nhất trong chiến tranh thế giới thứ hai sử dụng động cơ tên lửa. Mặc dù có tốc độ bay kinh hồn bạt vía, lên tới 885 km/h, tuy nhiên, cũng chính vì bay quá nhanh nên chiếc máy bay này đạt hiệu quả rất thấp trong việc đánh chặn do có vòng cua quá lớn. Nguồn ảnh: Verse.
Douglas TBD Devastator, một loại máy bay ném ngư lôi của Mỹ ra đời vào năm 1935. Vào thời gian đầu khi ra đời, Devastator được coi là loại máy bay hiện đại bậc nhất thời bấy giờ, tuy nhiên khi thế chiến nổ ra, chiếc máy bay này đã tỏ ra quá lỗi thời với tốc độ chậm, tốc độ bay khi thả ngư lôi còn chậm hơn, khiến các máy bay này trở thành mồi ngon của súng phòng không trên các tàu chiến của đối phương. Nhận ra điều đó, phía Mỹ đã cho các máy bay này nghỉ hưu dần từ năm 1942 và tới năm 1944 thì nghỉ hưu hoàn toàn. Nguồn ảnh: Verse.
Lavochkin Gorbunov Goudkov LaGG3, một chiếc máy bay có cái tên rất... dài của Liên Xô được sản xuất với số lượng lên tới 6.500 chiếc trong giai đoạn từ năm 1941 tới 1944. Loại máy bay này có tốc độ leo rất chậm, nặng nề và kém cơ động. Tuy nhiên, việc cải tiến phần khung vỏ của chiếc LaGG3 đã tạo ra chiếc Lavochkin La-5, một trong những chiếc máy bay tốt nhất của Liên Xô trong giai đoạn này. Nguồn ảnh: Verse.
Tồi tệ nhất trong các loại máy bay tồi tệ nhất hồi chiến tranh thế giới thứ hai chính là loại máy bay cảm từ Yokosuka MXY-7 Ohka của Nhật. Dù được gọi là máy bay, nhiệm vụ thực tế của nó lại là... rơi. Các máy bay MXY-7 sẽ được nối với các máy bay ném bom của Nhật, khi máy bay ném bom bay tới vị trí đã định, chúng sẽ thả các máy bay MXY-7 xuống, nhiệm vụ của các phi công lái MXY-7 đó là phải lái chiếc máy bay này đâm thẳng vào mục tiêu đã định và "ăn chắc" cái chết. Nguồn ảnh: Verse.