Ngày 13/3, lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đã làm lễ tiếp nhận tàu ngầm điện-diesel lớp Soryu thứ 8 mang số hiệu SS-508 Sekiryu (rồng đỏ trong tiếng Nhật). Ảnh: JMSDFTheo Naval Technology, tàu ngầm tấn công phi hạt nhân lớp Soryu được chế tạo và đưa vào sử dụng trong lực lượng Phòng vệ Nhật Bản từ năm 2009. Đây là phiên bản nâng cấp từ lớp Oyashio. Tàu đầu tiên mang số hiệu SS-501 Soryu (rồng xanh). Ảnh: Bộ Quốc phòng Nhật BảnTàu thứ 2 mang số hiệu SS-502 Unryu (mây rồng). Điểm khác biệt lớn nhất so với tàu ngầm lớp Oyashio là vây lái ở đuôi tàu có hình chữ X. Tàu có lượng choán nước khi lặn 4.100 tấn. Đây là tàu ngầm lớn nhất được chế tạo tại Nhật từ sau Thế chiến II. Ảnh: Asia DefenceTàu ngầm SS-503 Hakuryu (rồng trắng) được đưa vào sử dụng từ năm 2011. Soryu là tàu ngầm đầu tiên của Nhật Bản được trang bị động cơ không khí tuần hoàn độc lập (AIP) sản xuất theo giấy phép của Thụy Điển. Ảnh: Hải quân MỹSS-504 Kenryu (kiếm Rồng) hoạt động từ năm 2012. Việc trang bị động cơ AIP cho phép tàu ngầm lớp Soryu hoạt động êm và lâu hơn dưới nước. Ảnh: MDCTàu ngầm số hiệu SS-505 Zuiryu (rồng triển vọng) trong một thử nghiệm trên biển. Cảm biến chính của tàu ngầm lớp Soryu là hệ thống định vị thủy âm ZQQ-7 sản xuất theo giấy phép của tập đoàn Hughes, Mỹ. Ảnh: JMSDFSS-506 Kokuryu (rồng đen) được đưa vào hoạt động từ năm 2015. Tàu ngầm lớp Soryu được trang bị 6 ống phóng 533 mm có thể phóng ngư lôi dẫn hướng âm thanh thụ động Type-89, hoặc tên lửa chống hạm Harpoon. Ảnh: Navy.81Tàu ngầm SS-507 Jinryu (rồng nhân ái) hoạt động từ năm 2016. Soryu được trang bị 2 động cơ diesel Kawasaki 12V 25SB, 4 động cơ AIP Kockums V4-275R Stirling, tốc độ khi nổi 13 hải lý/giờ, khi lặn 20 hải lý/giờ. Ảnh: JMSDFSS-508 Sekiryu (rồng đỏ) hoạt động từ ngày 13/3/2017. Theo kế hoạch, Nhật Bản sẽ đóng mới 13 tàu ngầm lớp Soryu nhằm nâng cao sức mạnh tác chiến trên biển cho JMSDF. Ảnh: JMSDFTàu ngầm lớp Soryu được các chuyên gia quân sự đánh giá là một trong những tàu ngầm chạy êm nhất thế giới, sát thủ đáng sợ dưới mặt nước. Ảnh: Flickr
Ngày 13/3, lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đã làm lễ tiếp nhận tàu ngầm điện-diesel lớp Soryu thứ 8 mang số hiệu SS-508 Sekiryu (rồng đỏ trong tiếng Nhật). Ảnh: JMSDF
Theo Naval Technology, tàu ngầm tấn công phi hạt nhân lớp Soryu được chế tạo và đưa vào sử dụng trong lực lượng Phòng vệ Nhật Bản từ năm 2009. Đây là phiên bản nâng cấp từ lớp Oyashio. Tàu đầu tiên mang số hiệu SS-501 Soryu (rồng xanh). Ảnh: Bộ Quốc phòng Nhật Bản
Tàu thứ 2 mang số hiệu SS-502 Unryu (mây rồng). Điểm khác biệt lớn nhất so với tàu ngầm lớp Oyashio là vây lái ở đuôi tàu có hình chữ X. Tàu có lượng choán nước khi lặn 4.100 tấn. Đây là tàu ngầm lớn nhất được chế tạo tại Nhật từ sau Thế chiến II. Ảnh: Asia Defence
Tàu ngầm SS-503 Hakuryu (rồng trắng) được đưa vào sử dụng từ năm 2011. Soryu là tàu ngầm đầu tiên của Nhật Bản được trang bị động cơ không khí tuần hoàn độc lập (AIP) sản xuất theo giấy phép của Thụy Điển. Ảnh: Hải quân Mỹ
SS-504 Kenryu (kiếm Rồng) hoạt động từ năm 2012. Việc trang bị động cơ AIP cho phép tàu ngầm lớp Soryu hoạt động êm và lâu hơn dưới nước. Ảnh: MDC
Tàu ngầm số hiệu SS-505 Zuiryu (rồng triển vọng) trong một thử nghiệm trên biển. Cảm biến chính của tàu ngầm lớp Soryu là hệ thống định vị thủy âm ZQQ-7 sản xuất theo giấy phép của tập đoàn Hughes, Mỹ. Ảnh: JMSDF
SS-506 Kokuryu (rồng đen) được đưa vào hoạt động từ năm 2015. Tàu ngầm lớp Soryu được trang bị 6 ống phóng 533 mm có thể phóng ngư lôi dẫn hướng âm thanh thụ động Type-89, hoặc tên lửa chống hạm Harpoon. Ảnh: Navy.81
Tàu ngầm SS-507 Jinryu (rồng nhân ái) hoạt động từ năm 2016. Soryu được trang bị 2 động cơ diesel Kawasaki 12V 25SB, 4 động cơ AIP Kockums V4-275R Stirling, tốc độ khi nổi 13 hải lý/giờ, khi lặn 20 hải lý/giờ. Ảnh: JMSDF
SS-508 Sekiryu (rồng đỏ) hoạt động từ ngày 13/3/2017. Theo kế hoạch, Nhật Bản sẽ đóng mới 13 tàu ngầm lớp Soryu nhằm nâng cao sức mạnh tác chiến trên biển cho JMSDF. Ảnh: JMSDF
Tàu ngầm lớp Soryu được các chuyên gia quân sự đánh giá là một trong những tàu ngầm chạy êm nhất thế giới, sát thủ đáng sợ dưới mặt nước. Ảnh: Flickr