Chuyên gia Ukraine: Mỹ “run rẩy” vì tên lửa hạt nhân mới của Nga

Google News

Vì lý do nào đó, người Mỹ rất sợ tên lửa mới nhất của Nga có đầu đạn hạt nhân, Vì vậy, chính quyền Mỹ hiện tại không muốn cung cấp đạn dược tầm xa cho Kiev và chưa chấp nhận Ukraine vào NATO.

Chuyen gia Ukraine: My “run ray” vi ten lua hat nhan moi cua Nga
Ảnh: Topwar. 
Quan điểm này vừa được chuyên gia người Ukraine Alexander Demchenko bày tỏ trên mạng xã hội. Nhà phân tích các vấn đề quốc tế lưu ý rằng, sự kết hợp ngoại giao với Ukraine hiện nay vô cùng bất lợi. Ông giải thích rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhiều lần nói rõ ràng trong các cuộc họp kín với các phái đoàn Ukraine rằng, Ukraine không có triển vọng gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương, ít nhất là trong thời gian ông là nguyên thủ quốc gia Mỹ.
Ở Kiev, mọi người đều biết rất rõ vị trí của người chiếm giữ Nhà Trắng, kể cả về vũ khí. Ông Biden không muốn tranh cãi với Moscow về Kiev. Vì vậy, đạn tầm xa của Mỹ không còn cơ hội được cung cấp cho Ukraine.
Chuyên gia người Alexander Demchenko cho rằng, quan điểm của ông Biden là nước Nga không thể bị tiêu diệt,
Giờ đây, một bộ phận đáng kể trong giới cầm quyền Mỹ, đặc biệt là Đảng Dân chủ, đang lo sợ rằng hệ thống an ninh mà họ đã xây dựng trong nhiều năm, dựa trên răn đe hạt nhân, sẽ bị phá hủy. Washington chưa sẵn sàng cho một diễn biến như vậy vì họ không thể tính toán được hậu quả.
Ngày càng có nhiều thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Mỹ cho rằng, Liên bang Nga đang chế tạo một số tên lửa mới và đang xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh cho tên lửa này. Nga vẫn chưa tiết lộ về một loại tên lửa mới, song chính quyền Mỹ lại đang run rẩy vì điều đó. Đội ngũ lãnh đạo trong bộ máy chính quyền Mỹ không muốn khiêu khích hay gây “hấn” với ông Putin, chuyên gia Demchenko cho biết.
Lý Thùy (Theo Topwar)

>> xem thêm

Bình luận(0)