Trong nội dung gói nâng cấp mới, các thành phần điều khiển thủy lực trên máy bay sẽ được loại bỏ để thay thế bằng hệ thống điều khiển điện hóa. Đây sẽ là gói nâng cấp sâu liên quan tới các hệ thống lõi của tiêm kích Su-57.Việc thay thế cơ cấu điều khiển bằng tín hiệu điện mang lại nhiều lợi ích, nhưng chúng lại dễ tổn thương khi bị can nhiễu vào hệ thống điều khiển trung tâm hay trong trường hợp máy bay bị trúng sét.Đây là các vấn đề kỹ thuật cần nhiều thời gian để hoàn thiện. Dự kiến, việc nâng cấp và thử nghiệm hệ thống điều kiện bằng tín hiệu điện trên máy bay Su-57 sẽ diễn ra trong 2 năm. Phiên bản nâng cấp mới của máy bay Su-57 sẽ sẵn sàng chiến đấu từ năm 2022.Việc loại bỏ các hệ thống điều khiển thủy lực giúp giảm trọng lượng và tăng khả năng cơ động máy bay, đơn giản hóa quá trình bảo trì và thậm chí là tăng khả năng tàng hình.Kết hợp với máy tính trên khoang mạnh, hệ thống điều khiển bằng tín hiệu điện giúp Su-57 có những kỹ thuật bay đặc biệt, vượt trội so với hệ thống điều khiển thủy lực truyền thống.Nhưng khó khăn của gói nâng cấp sâu này là một loạt thiết bị trên máy bay sẽ phải thiết kế lại để phù hợp với cơ cấu điều khiển mới.Ngoài gói nâng cấp hệ thống điều khiển điện hóa, không quân Nga còn lên kế hoạch một loạt gói nâng cấp mới cho máy bay chiến đấu Su-57. Nhờ thiết kế với kết cấu mở, tiềm năng nâng cấp và tích hợp các hệ thống trên máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga là rất lớn.Trong hàng không quân sự, cơ cấu điều khiển trên máy bay JAS-39 Gripen của Thụy Điển là điển hình của việc điện hóa. Cơ cấu điều khiển điện giúp máy bay nhỏ gọn và phù hợp với điều kiện hoạt động dã chiến, thời gian chuyển đổi trạng thái nhanh.
Trong nội dung gói nâng cấp mới, các thành phần điều khiển thủy lực trên máy bay sẽ được loại bỏ để thay thế bằng hệ thống điều khiển điện hóa. Đây sẽ là gói nâng cấp sâu liên quan tới các hệ thống lõi của tiêm kích Su-57.
Việc thay thế cơ cấu điều khiển bằng tín hiệu điện mang lại nhiều lợi ích, nhưng chúng lại dễ tổn thương khi bị can nhiễu vào hệ thống điều khiển trung tâm hay trong trường hợp máy bay bị trúng sét.
Đây là các vấn đề kỹ thuật cần nhiều thời gian để hoàn thiện. Dự kiến, việc nâng cấp và thử nghiệm hệ thống điều kiện bằng tín hiệu điện trên máy bay Su-57 sẽ diễn ra trong 2 năm. Phiên bản nâng cấp mới của máy bay Su-57 sẽ sẵn sàng chiến đấu từ năm 2022.
Việc loại bỏ các hệ thống điều khiển thủy lực giúp giảm trọng lượng và tăng khả năng cơ động máy bay, đơn giản hóa quá trình bảo trì và thậm chí là tăng khả năng tàng hình.
Kết hợp với máy tính trên khoang mạnh, hệ thống điều khiển bằng tín hiệu điện giúp Su-57 có những kỹ thuật bay đặc biệt, vượt trội so với hệ thống điều khiển thủy lực truyền thống.
Nhưng khó khăn của gói nâng cấp sâu này là một loạt thiết bị trên máy bay sẽ phải thiết kế lại để phù hợp với cơ cấu điều khiển mới.
Ngoài gói nâng cấp hệ thống điều khiển điện hóa, không quân Nga còn lên kế hoạch một loạt gói nâng cấp mới cho máy bay chiến đấu Su-57. Nhờ thiết kế với kết cấu mở, tiềm năng nâng cấp và tích hợp các hệ thống trên máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga là rất lớn.
Trong hàng không quân sự, cơ cấu điều khiển trên máy bay JAS-39 Gripen của Thụy Điển là điển hình của việc điện hóa. Cơ cấu điều khiển điện giúp máy bay nhỏ gọn và phù hợp với điều kiện hoạt động dã chiến, thời gian chuyển đổi trạng thái nhanh.