Được phát triển bởi Tập đoàn IAI của Israel, "mắt thần" trên không mang tên IAI El.M-2075 Phalcon hiện đang là loại máy bay cảnh báo sớm duy nhất phục vụ trong Không quân Chile. Nguồn ảnh: Flickr.Đây là loại máy bay cảnh báo sớm sử dụng đa dải tần L - một thiết kế có phần đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc sử dụng làm máy bay cảnh báo sớm. Nguồn ảnh: Aviation.Ngoài nhiệm vụ cảnh báo sớm, các máy bay EL/M-2075 còn có khả năng hoàn thành các nhiệm vụ như tìm kiếm cứu nạn trên không, tìm mục tiêu dưới mặt đất, thu thập thông tin tình báo. Nguồn ảnh: Aviation.Hệ thống radar và thiết bị điện tử trên chiếc EL/M-2075 được thiết kế không chỉ vừa với loại máy bay Boeing 707 mà còn có thể lắp đặt và sử dụng tốt trên các loại máy bay thương mai khác như Boeing 767 hay Boeing 747. Nguồn ảnh: Aviation.Sau khi ký hợp đồng với Israel vào năm 1989, Không quân Chile đã được phía Israel hỗ trợ hệ thống cảnh báo sớm này để lắp đặt lên chiếc Boeing 707 và cất cánh thành công lần đầu tiên vào năm 1994. Nguồn ảnh: Jetphoto.Năm 1994, chiếc Boeing 707 với hệ thống cảnh báo sớm này được Không quân Chile biên chế với tên cái Condor và tới nay vẫn là máy bay cảnh báo sớm duy nhất được sử dụng bởi Không quân quốc gia này. Nguồn ảnh: Aviation.Chile hiện cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới còn sử dụng loại máy bay cảnh báo sớm có phần mũi cực kỳ dị này. Quê hương của EL/M-2075 là Israel đã cho loại biên loại máy bay này từ lâu. Nguồn ảnh: Aviation.Thực tế, phía Israel đã thay thế phần lớn các máy bay sử dụng hệ thống cảnh báo sớm EL/M-2075 bằng các máy bay cảnh báo sớm sử dụng hệ thống EL/W-2085 phiên bản tiên tiến hơn do nước này tự sản xuất. Nguồn ảnh: Aviation. Mời độc giả xem Video: Cận cảnh phần mũi cực dị của máy bay cảnh báo sớm duy nhất của Chile.
Được phát triển bởi Tập đoàn IAI của Israel, "mắt thần" trên không mang tên IAI El.M-2075 Phalcon hiện đang là loại máy bay cảnh báo sớm duy nhất phục vụ trong Không quân Chile. Nguồn ảnh: Flickr.
Đây là loại máy bay cảnh báo sớm sử dụng đa dải tần L - một thiết kế có phần đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc sử dụng làm máy bay cảnh báo sớm. Nguồn ảnh: Aviation.
Ngoài nhiệm vụ cảnh báo sớm, các máy bay EL/M-2075 còn có khả năng hoàn thành các nhiệm vụ như tìm kiếm cứu nạn trên không, tìm mục tiêu dưới mặt đất, thu thập thông tin tình báo. Nguồn ảnh: Aviation.
Hệ thống radar và thiết bị điện tử trên chiếc EL/M-2075 được thiết kế không chỉ vừa với loại máy bay Boeing 707 mà còn có thể lắp đặt và sử dụng tốt trên các loại máy bay thương mai khác như Boeing 767 hay Boeing 747. Nguồn ảnh: Aviation.
Sau khi ký hợp đồng với Israel vào năm 1989, Không quân Chile đã được phía Israel hỗ trợ hệ thống cảnh báo sớm này để lắp đặt lên chiếc Boeing 707 và cất cánh thành công lần đầu tiên vào năm 1994. Nguồn ảnh: Jetphoto.
Năm 1994, chiếc Boeing 707 với hệ thống cảnh báo sớm này được Không quân Chile biên chế với tên cái Condor và tới nay vẫn là máy bay cảnh báo sớm duy nhất được sử dụng bởi Không quân quốc gia này. Nguồn ảnh: Aviation.
Chile hiện cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới còn sử dụng loại máy bay cảnh báo sớm có phần mũi cực kỳ dị này. Quê hương của EL/M-2075 là Israel đã cho loại biên loại máy bay này từ lâu. Nguồn ảnh: Aviation.
Thực tế, phía Israel đã thay thế phần lớn các máy bay sử dụng hệ thống cảnh báo sớm EL/M-2075 bằng các máy bay cảnh báo sớm sử dụng hệ thống EL/W-2085 phiên bản tiên tiến hơn do nước này tự sản xuất. Nguồn ảnh: Aviation.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh phần mũi cực dị của máy bay cảnh báo sớm duy nhất của Chile.