Loại xe bọc thép được Indonesia huy động đến sân vận động Gelora Bung Karno để cứu nguy cho các cầu thủ Malaysia trước sự phẫn nộ của các cổ động viên nước chủ nhà vào tối ngày hôm qua được xác định là xe bọc thép TM-170 phiên bản SW4. Nguồn ảnh: Asiafootball.Đây là loại xe bọc thép được Tây Đức chế tạo và sử dụng từ năm 1979 và có tổng cộng bốn phiên bản mang định danh từ SW1 tới SW4. Loại xe này chuyên được sử dụng cho các lực lượng cảnh sát đặc nhiệm chống bạo động. Nguồn ảnh: Asiafootball.Indonesia bắt đầu mua những xe bọc thép này từ Đức vào năm 2004, tổng cộng quốc gia này đã chi 5 triệu Euro để sở hữu 21 xe bọc thép SW4. Nguồn ảnh: Flickr.Tới năm 2007, Indonesia tiếp tục chi thêm 4,7 triệu Euro nữa để mua thêm 31 xe bọc thép SW4 này trang bị cho lực lượng cảnh sát quốc gia. Nguồn ảnh: Flickr.Mỗi xe bọc thép SW4 có trọng lượng từ 8,8 tới 11,9 tấn tùy phiên bản, chiều dài của xe lên tới 6,14 mét, rộng 2,47 mét và cao 2,32 mét. Nguồn ảnh: Flickr.Xe có kíp lái hai người bao gồm một lái xe và một trưởng xe kèm theo đó là khả năng chuyên chở theo tối đa 10 lính với đầy đủ trang thiết bị hậu cần. Nguồn ảnh: Flickr.Như vậy, căn cứ vào sức tải của SW4 có thể khẳng định rằng vào tối qua trên chảo lửa Bung Karno, phía Indonesia đã phải huy động ít nhất 3 xe bọc thép loại này để giải nguy cho các cầu thủ của và ban huấn luyện phía Malaysia. Nguồn ảnh: Flickr.SW4 được bọc thép dày 8mm đủ để đối phó với các loại vũ khí thô sơ hay được những đám đông quá khích sử dụng trong các cuộc biểu tình, xe có khả năng tùy biến trang bị vũ khí bao gồm súng máy, súng bắn đạn hơi cay hoặc súng bắn đạn cao su. Nguồn ảnh: Flickr.Hiện tại có tổng cộng ba nước tại Đông Nam Á đang sở hữu các phiên bản của xe bọc thép TM-170 trong biên chế lực lượng cảnh sát bao gồm Indonesia với số lượng nhiều nhất, tiếp theo đó là Malaysia và Việt Nam. Nguồn ảnh: Flickr.Mời độc giả xem Video: Hỗn loạn trong trận cầu nảy lửa giữa Malaysia và Indonesia diễn ra vào hôm 5/9 vừa rồi.
Loại xe bọc thép được Indonesia huy động đến sân vận động Gelora Bung Karno để cứu nguy cho các cầu thủ Malaysia trước sự phẫn nộ của các cổ động viên nước chủ nhà vào tối ngày hôm qua được xác định là xe bọc thép TM-170 phiên bản SW4. Nguồn ảnh: Asiafootball.
Đây là loại xe bọc thép được Tây Đức chế tạo và sử dụng từ năm 1979 và có tổng cộng bốn phiên bản mang định danh từ SW1 tới SW4. Loại xe này chuyên được sử dụng cho các lực lượng cảnh sát đặc nhiệm chống bạo động. Nguồn ảnh: Asiafootball.
Indonesia bắt đầu mua những xe bọc thép này từ Đức vào năm 2004, tổng cộng quốc gia này đã chi 5 triệu Euro để sở hữu 21 xe bọc thép SW4. Nguồn ảnh: Flickr.
Tới năm 2007, Indonesia tiếp tục chi thêm 4,7 triệu Euro nữa để mua thêm 31 xe bọc thép SW4 này trang bị cho lực lượng cảnh sát quốc gia. Nguồn ảnh: Flickr.
Mỗi xe bọc thép SW4 có trọng lượng từ 8,8 tới 11,9 tấn tùy phiên bản, chiều dài của xe lên tới 6,14 mét, rộng 2,47 mét và cao 2,32 mét. Nguồn ảnh: Flickr.
Xe có kíp lái hai người bao gồm một lái xe và một trưởng xe kèm theo đó là khả năng chuyên chở theo tối đa 10 lính với đầy đủ trang thiết bị hậu cần. Nguồn ảnh: Flickr.
Như vậy, căn cứ vào sức tải của SW4 có thể khẳng định rằng vào tối qua trên chảo lửa Bung Karno, phía Indonesia đã phải huy động ít nhất 3 xe bọc thép loại này để giải nguy cho các cầu thủ của và ban huấn luyện phía Malaysia. Nguồn ảnh: Flickr.
SW4 được bọc thép dày 8mm đủ để đối phó với các loại vũ khí thô sơ hay được những đám đông quá khích sử dụng trong các cuộc biểu tình, xe có khả năng tùy biến trang bị vũ khí bao gồm súng máy, súng bắn đạn hơi cay hoặc súng bắn đạn cao su. Nguồn ảnh: Flickr.
Hiện tại có tổng cộng ba nước tại Đông Nam Á đang sở hữu các phiên bản của xe bọc thép TM-170 trong biên chế lực lượng cảnh sát bao gồm Indonesia với số lượng nhiều nhất, tiếp theo đó là Malaysia và Việt Nam. Nguồn ảnh: Flickr.
Mời độc giả xem Video: Hỗn loạn trong trận cầu nảy lửa giữa Malaysia và Indonesia diễn ra vào hôm 5/9 vừa rồi.